Sunday, February 15, 2015

Nói Với Người Cộng Sản

Chủ Nhật 15.02.2015   
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,
Chỉ còn hai ngày nữa là đúng 30 Tết Ất Mùi. Mọi người Việt Nam chúng ta vào dịp này luôn tràn ngập những xúc cảm rộn ràng, tất bật, trang trọng và thành kính để chuẩn bị đón một cái Tết cổ truyền đầm ấm cùng với gia đình và thân hữu. Nhưng cũng vào dịp Tết cổ truyền có rất nhiều người Việt Nam lại mang những cảm xúc khác không liên quan tới sự rộn ràng, vui tươi của Tết. Đó là những người thân, những bậc cha mẹ, ông bà, chú bác hoặc con cháu của những người đã ngã xuống tại miền Nam trong dịp Tết Mậu Thân 1968 hoặc đã bỏ mạng trong cuộc chiến đẫm máu ở biên giới phía Bắc vào tháng Hai năm 1979.
Thưa quí vị, quí bạn, Tết Mậu Thân 1968 ngay giữa ngày Tết cổ truyền thiêng liêng của toàn dân tộc, chính quyền cộng sản miền Bắc đã bất ngờ mở một cuộc tấn công qui mô lớn trên khắp các đô thị tại Việt Nam Cộng Hòa gây ra những thảm cảnh tang thương, chết chóc cho hàng chục ngàn binh sĩ và người dân của cả hai miền Nam Bắc. Đặc biệt tại Huế, phía cộng sản miền Bắc đã thực hiện những cuộc thảm sát gần 6,000 thường dân vô tội, có vụ họ chôn sống cả đàn bà, con trẻ, trước khi rút chạy hòng bịt kín mọi thông tin về lực lượng cộng sản nằm vùng.
Còn ngày 17 tháng Hai năm 1979, cách đây 36 năm, thời điểm chỉ sau Tết cổ truyền lúc đó ít ngày, Trung Cộng cũng bất ngờ mở một cuộc tấn công ồ ạt vào Việt Nam dọc theo đường biên giới giữa hai nước. Quân Trung Cộng được lệnh phá hủy, san bằng mọi cơ sở vật chất, hạ tầng cơ sở và tàn sát cả dân thường Việt Nam bằng những cách thức thô thiển, tàn bạo, man rợ nhất, gây ra những thảm cảnh máu chảy đỏ sông, thây chất thành gò khắp các tỉnh biên giới phía Bắc với độ sâu vào lãnh thổ nước ta hàng chục cây số.
Nguyên nhân cơ bản của hai thảm kịch đau thương này đều do đảng cộng sản Việt Nam.
Các tài liệu của chính đảng cộng sản Việt Nam đã cho thấy thảm kịch Tết Mậu Thân 1968 có nguyên nhân sâu xa nằm ở tham vọng của Hồ Chí Minh và đảng cộng sản Việt Nam muốn bằng mọi giá phải tấn chiếm miền Nam, đánh đổ Việt Nam Cộng Hòa để giành độc quyền thống trị trên toàn Việt Nam. Hồ Chí Minh đã từng khẳng quyết tham vọng đó bằng câu nói "dù có phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn" đảng cộng sản Việt Nam cũng phải tiến chiếm cho bằng được miền Nam. Và ngay trong những ngày đau thương, tang tóc của hàng ngàn gia đình trên cả hai miền Nam Bắc đang phải chịu cảnh đầu rơi máu chảy, Hồ Chí Minh vẫn ung dung làm thơ vừa để chơi xuân, vừa để phát lệnh tấn công miền Nam. Nhẫn tâm hơn nữa, Hồ Chí Minh còn coi Tết Mậu Thân 1968 đẫm máu là một mùa xuân "hơn hẳn mấy xuân qua".
Còn thảm kịch 17 tháng Hai 1979 chỉ là đỉnh điểm của sự mâu thuẫn, bất đồng, xung đột giữa hai đảng cộng sản Việt Nam và Trung Hoa. Cuộc xung đột giữa hai đảng bắt nguồn từ chính sách hai mặt, đu dây của đảng cộng sản Việt Nam đối với Liên-Xô và Trung Cộng – hai kẻ kình địch trong hệ thống xã hội chủ nghĩa. Để được Trung Cộng viện trợ nhu yếu phẩm và vũ khí trong cuộc tấn chiếm miền Nam, đảng cộng sản Việt Nam trước năm 1975 đã chấp nhận tuân phục nhiều chính sách, chỉ thị của Trung Cộng. Nhưng sau khi đạt được mục đích tấn chiếm miền Nam Việt Nam, đảng cộng sản Việt Nam đã rời bỏ chính sách của Trung Cộng để ngả sang chạy theo chính sách của Liên-Xô – kẻ thù của Trung Cộng lúc đó. Đó chính là nguyên nhân cơ bản làm cho Trung Cộng phải "dạy cho" đảng cộng sản Việt Nam một bài học. Và hậu quả là hàng chục vạn binh sĩ, người dân của hai nước Việt Nam, Trung Hoa cách đây 36 năm đã buộc phải trở thành nạn nhân hoặc thành những tên lính xung trận, những bia đỡ đạn cho các tham vọng, gây hấn, trả thù nhau giữa hai tập đoàn lãnh đạo cộng sản Việt Nam và Trung Hoa.
Thưa quí vị đảng viên cộng sản và các bạn công an, bộ đội, nhìn vào hai biến cố đau thương vừa kể chúng ta đã thấy biết bao người dân Việt Nam chúng ta trên cả hai miền Nam Bắc đã phải chết một cách oan uổng và đau đớn cho tham vọng quyền lực độc tài của đảng cộng sản Việt Nam.
Những linh hồn của những người đã chết oan uổng đó ngày hôm nay chắc chắn đã nhận được rõ bộ mặt xảo trá, lừa bịp của đảng cộng sản Việt Nam. Họ đã bị đảng cộng sản Việt Nam đưa vào Nam với khẩu hiệu "Thống nhất nước nhà" nhưng kỳ thực chỉ là để thỏa mãn cơn khát quyền lực độc đoán của giới lãnh đạo cộng sản. Họ đã bị đảng cộng sản Việt Nam đưa ra trận với khẩu hiệu "chống Mỹ Ngụy", nhưng kỳ thực là đi giết hại đồng bào miền Nam và đi xua đuổi một đối tác quốc tế văn minh, dân chủ thuộc hạng nhất của nhân loại để cho giới lãnh đạo cộng sản được dễ dàng thống soái cai trị nhân dân Việt Nam. Họ đã bị đảng cộng sản Việt Nam kêu gọi đi chống "quân xâm lược bành trướng Bắc Kinh" nhưng sự thực họ phải lấy thân mình làm bia đỡ đạn, để trả giá cho chính sách cơ hội, phản trắc của đảng cộng sản Việt Nam đối với đảng cộng sản Trung Hoa.
Nhưng ngày hôm nay rất nhiều linh hồn của những thanh niên trai tráng, những dân lành vô tội trong các thảm kịch đó vẫn đau đớn khôn nguôi, hoặc vì họ vẫn bị đảng cộng sản Việt Nam coi là "ngụy", là "tay sai bán nước", hoặc vì đảng cộng sản Việt Nam đã cố tình quên đi cuộc chiến đẫm máu nhân dân trên biên giới phía Bắc cách đây 36 năm.
Những tình cảm, chia sẻ của chúng ta ở đây hy vọng phần nào có thể giúp được những linh hồn Nam Bắc đó được an lành, siêu thoát.
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.
Tiến Văn
15/02/2015

No comments:

Post a Comment