Tuesday, February 17, 2015

SAU BỨC MÀN CỘNG SẢN: Sim rác

Thứ Ba, ngày 17.02.2015    
Liên tục chương trình, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục"Sau Bức Màn Cộng Sản". Đây là diễn đàn trình bày những sự kiện đang diễn ra trong nội bộ Đảng CSVN, đặc biệt là trong guồng máy an ninh, do Khánh Toàn, một cựu đảng viên phục vụ nhiều năm trong ngành công an phụ trách, qua sự trình bày của Duy Hà để tiếp nối chương trình tối nay.
Nguyễn Bá Thanh đã chết rồi, nhưng vụ án do Thanh chỉ đạo có liên quan đến vấn đề "sim rác của cố thượng tướng, thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ"không biết sẽ đi về đâu? Ngọ xài sim rác, công an có xác minh được không?
Một trưởng ban chuyên án cấp Bộ, cấp Trung Ương như Ngọ phụ trách một vụ án tham nhũng to lớn cấp trung ương như thế thì khi làm chuyên án này, Dương Chí Dũng có bao nhiêu số điện thoại, bao nhiêu sim rác, Dũng đi đâu, về đâu, làm gì ngày giờ nào...Ngọ đều biết hết. Các đặc tình, nhân viên tình báo, mạng lưới cơ sở, các cán bộ chiến sĩ trinh sát ngoại tuyến (A 21 nay là A69) được cài cắm dầy đặc để theo dõi bám sát Dũng báo về cho Ngọ biết. Tất cả mọi bưu điện, tỉnh thành trong cả nước VN cộng sản đều có phòng nghe lén điện thoại và xem thơ lén, xem tin nhắn lén qua điện thoại hay Internet do phòng An ninh Kỹ thuật PA 23 (nay là PA70 hay PA71) của công an tỉnh thành nơi có bưu điện đó xây dựng cài đặt.
Những cuộc điện thoại từ ngoài nước gọi vào hay ngược lại thì được trực tiếp nghe hết 100% và bị chú ý một cách đặc biệt nhất. Tất cả mọi cuộc điện thoại, thư từ, tin nhắn nhất là thư điện tử...an ninh, công an đều biết hết, lưu hết. Có điều, họ chỉ tập trung theo dõi nắm chắc sát những số điện thoại hay địa chỉ nào được cấp trên chỉ đạo hay có nằm trong chuyên án mà thôi, còn những số khác, sỹ quan An ninh Kỹ thuật họ không chú ý lắm mặc dù máy điện toán automatic đều có lưu lại một cách tự động. Sau này, nếu cần, họ có thể mở ra rà soát, xem lại được. Cho nên, nếu ai gọi báo cho Dũng biết tin mật, bỏ trốn...thì Ngọ cũng phải biết đó là ai, kể cả gọi đến cho Dũng bằng sim rác, Ngọ cũng phải biết hết nếu Ngọ không biết thì Ngọ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật, chính ông ta gọi chứ không ai khác!
Về vấn đề điện thoại mật báo cho Chí Dũng, nếu Ngọ không có gọi điện thì ông ta sợ gì? Và cần gì phải đối phó? Khi báo Vnexpress phỏng vấn, trả lời trong băng ghi âm, lẽ ra ông ta nói rằng: Tôi không gọi điện thoại cho Dũng nên tôi không bận tâm. Đàng này, ông ta bảo rằng: Ông ta đã cho kiểm tra hết rồi, tất cả các list rồi, đâu có cuộc gọi nào ông ta gọi cho Dũng đâu? Như đã nói, nếu không gọi cho Dũng thì ông cần gì phải cho kiểm tra và quan tâm theo dõi xem xét kết quả kiểm tra? Ông ta đã kiểm tra tức là ông ta đã có gọi cho Dũng và đã phải tìm cách đối phó, đã cho thuộc hạ thân tín trong băng nhóm ông ta xóa dấu vết hình sự, xóa những list điện thoại có gọi cho Dũng à?
Việc xóa dấu vết hình sự không có gì phải lo. Trong khoa học hình sự, nếu dấu vết hình sự bị xóa thì nó sẽ để lộ ra một dấu vết hình sự mới được gọi là: "vết hình sự bị xóa", nó cũng là căn cứ để làm nặng thêm tội của kẻ gây án. Nếu ban chuyên án chỉ có một mình Ngọ thì điều tra hơi khó, nhưng đâu có phải thế, một ban chuyên án bao giờ cũng có rất nhiều người, nhiều sĩ quan tham gia. Do đó, việc điều tra sẽ không khó nếu bắt hết cả ban chuyên án Vinaline ra điều tra, càng nhiều người càng dễ điều tra, tung tích dễ bị lộ. Khâu nào, cán bộ trinh sát nào làm sai qui trình, "sai pháp luật", xé rào vì tư lợi vì cá nhân v.v...có dấu vết tẩy xóa, đối phó của Ngọ... đều bị lôi ra điều tra hết. Cái nào mọi người đều nói giống nhau thì thông qua, cái nào nói khác nhau có mâu thuẫn nghĩa là có gian dối sẽ được điều tra làm rõ hết...
Điều tra ban chuyên án xong, sẽ mở rộng điều tra chuyên án lên đến những ông, bà trong Bộ Chính trị nếu có bao che hay có liên quan đến sự phạm pháp của Phạm Quý Ngọ, chắc chắn là Bộ Chính trị có liên quan phạm tội. Tại sao? Tại vì, ông Trung tướng Hoàng Kông Tư, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng Cục An ninh Đối nội, ngày 8/1/2014, đã họp báo trả lời báo chí rằng: Ngọ không có tội, không có cơ sở kết tội Ngọ. Như thế, nếu Ngọ không có tội thì Bộ Chính trị phải có tội, bởi lý do: Trong lúc làm án, Ngọ tiếp xúc thường xuyên với Dũng có báo cáo xin phép đầy đủ lên Bộ Chính trị hết rồi nên Ngọ mới không có tội, và như vậy, nếu Ngọ không có tội thật thì Bộ Chính trị phải có tội bởi lẽ Ngọ tiếp xúc Dũng đúng qui trình, có lập kế hoạch tiếp xúc và báo báo xin phép đầy đủ lên Bộ Chính trị nhưng Bộ Chính trị đã làm lộ bí mật công tác, còn nếu trong hoàn cảnh này mà Bộ Chính trị vô tội thì Hoàng Kông Tư và Bộ Công an phạm tội bao che cho Ngọ.
Chuyên án này giờ đây, nó phát sinh đầy mâu thuẫn. Nếu Ngọ khi tiếp xúc Dũng mà có xin phép, báo cáo Bộ Chính trị, giờ đây nếu Tòa tuyên bố khởi tố điều tra Ngọ thì đúng ra Bộ Chính trị phải đứng ra thanh minh, bênh vực Ngọ mới đúng chứ? Đàng này, Bộ Chính trị không những im thinh, không bênh vực Ngọ mà còn đã cử Nguyễn Bá Thanh đến chỉ đạo khởi tố Ngọ, như vậy chứng tỏ Ngọ đã sai qui trình công tác, đã tự tiện tiếp xúc bậy bạ với Dũng làm lộ bí mật ngành, bí mật an ninh quốc gia. Nhưng nếu Ngọ phạm tội thì trung tướng Hoàng Kông Tư và Bộ Công An mang tội bao che hay đồng lõa phạm tội với Ngọ như đã nói.
Vấn đề giờ đây không đơn giản chỉ điều tra Ngọ mà phải điều tra cả Bộ Công an và Bộ Chính trị mới biết ai đúng ai sai. Luật pháp có cho phép làm điều đó không? Có chứ! Tuy nhiên không chỉ luật pháp nói riêng, tư pháp nói chung mà cả hành pháp và lập pháp đều nằm dưới quyền thống trị của đảng, đụng đến Bộ Chính trị là uy tín của đảng bị lung lay, cho nên không còn cách nào bảo vệ đảng hay hơn cách là cho Ngọ và Thanh cùng chết là êm chuyện, nhưng nếu cả 02 cùng chết một lúc thì thiên hạ khó tin, phải chăng đảng phải chọn cách "Ngọ đột tử Thanh chờ chết". Đảng ta đã và đang phải xử lý sao đây? Đảng CSVN luôn tự cho mình là "đỉnh cao trí tuệ" mà lo gì?Chúng ta hãy chờ xem.
Khánh Toàn và Duy Hà xin kính chào tạm biệt quí vị.
Khánh Toàn
17/02/2015

No comments:

Post a Comment