Saturday, February 7, 2015

Tin tức ngày thứ Bảy, 07.02.2015

CÔNG AN ĐÁNH CHẾT DÂN RA TÒA CŨNG KÊU BỊ ÉP CUNG

Hôm 5/2, tòa án tỉnh Đồng Tháp đã xử sơ thẩm vụ án công an dùng nhục hình đánh chết người dân đối với 2 công an thuộc công an thành phố Cao Lãnh. Được biết, tại phiên tòa này cả hai bị cáo đều không đồng ý với kết luận trong cáo trạng và kêu oan. Trong đó, bị cáo tên Bình, nguyên thiếu úy cán bộ điều tra thuộc Công an thành phố Cao Lãnh cho rằng bị điều tra viên của tòa án Tối cao ép cung, tung tin rằng cha mẹ đang đau yếu và vợ Bình bị động thai. Trong khi đó, bị cáo Tòng nguyên thiếu tá, Đội phó Đội Cảnh sát trinh sát cho biết đã viết hơn 300 lá đơn gởi đi khắp nơi để kêu oan nhưng vẫn chưa nhận được hồi âm nào từ các cơ quan chức năng cũng như từ phía nhà cầm quyền VN.

MỘT PHẠM NHÂN ĐÀI LOAN TRỐN THOÁT KHỎI NHÀ TÙ VIỆT NAM.

Giới báo chí VN loan tin, công an thành phố Sài Gòn đang truy lùng một người Đài Loan sau khi nhân vật này trốn thoát khỏi trại giam Chí Hòa. Được biết người trốn thoát là Trịnh Quốc Lương đã biến mất một cách bí ẩn sau khi được đưa ra khỏi phòng giam để lấy lời khai. Theo báo VN đưa tin, người này thuộc một băng nhóm lừa đảo công nghệ cao, do một người quốc tịch Đài Loan khác cầm đầu đã bị triệt phá hồi tháng Tám năm 2014. Ngay sau khi bị khởi tố về tội 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản', bị cáo này đã bị tạm giam tại trại Chí Hòa. Tuy nhiên, sau khi bị giữ khoảng hai tháng, đầu tháng 10/2014, bị cáo đã bỏ trốn và cho đến nay cơ quan điều tra vẫn chưa tìm ra tung tích của nhân vật này.

NGƯỜI DÂN MALAYSIA BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI DỰ ÁN TRUNG CỘNG

Khoảng hơn 100 người dân ở bang Selangor thuộc phía tây của Malaysia đã xuống đường để biểu tình phản đối dự án xây dựng những căn nhà sang trọng của nhà đầu tư Trung Cộng. Ban đầu cuộc biểu tình đã diển ra một cách ôn hoà nhưng sau đó do bị cản trở, đám đông biểu tình đã đập phá hàng rào của dự án. Được biết nguyên nhân của vụ bạo loạn biểu tình này là do người dân khu vực này phản đối dự án vì cho rằng nó như một đặc khu và giống như một quận độc lập của người Trung Cộng đại lục /tại Malaysia. Không những thế, dự án này còn có tường cao bao bọc, cách biệt hoàn toàn với bên ngoài và chỉ bán cho dân Trung Cộng.

TRUNG CỘNG BỊ NGHI TẤN CÔNG VÀO CÁC CÔNG TY BAO HIỂM CỦA MỸ

Các nhà điều tra Mỹ đang cố gắng xác định nguyên nhân phía sau một cuộc tấn công mạng ồ ạt nhắm vào công ty bảo hiểm y tế lớn thứ nhì tại Hoa Kỳ, với những nghi ngờ nhắm vào Trung Cộng, như nguồn xuất phát cuộc tấn công mạng đó. Theo đó công ty Anthem tuần này tiết lộ rằng tin tặc đã thâm nhập vào cơ sở dữ liệu với khoảng 80 triệu hồ sơ của nhân viên và khách hàng hiện nay và trước đây của công ty. Truyền thông Phương Tây dẫn các nguồn tin quen thuộc với cuộc điều tra tường thuật rằng tin tặc Trung Cộng có thể là thủ phạm của vụ này. Ngay sau đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Cộng Hồng Lỗi nói rằng những lời tố cáo đó vô căn cứ và chống lại Trung Cộng.

No comments:

Post a Comment