Sunday, February 15, 2015

Tin Tức Chủ Nhật 15.02.2015

NHÀ CẦM QUYỀN VN LÊN TIẾNG VỀ VỤ BÁO NGƯỜI CAO TUỔI

Trước dư luận xôn xao bàn tán về việc ai đứng đằng sau vụ chỉ đạo thanh tra báo Người cao tuổi thì vào ngày hôm qua 14/2, nhà cầm quyền Việt Nam đã chính thức ra thông báo nói rằng ông Thủ tướng VN Nguyễn Tấn Dũng không chỉ đạo việc thanh tra. Trong văn bản hồi đáp đề nghị của Ban Thường vụ Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam, cơ quan chủ quản tờ báo trên, ông Dũng được dẫn lời nói rằng việc thanh tra đột xuất Báo Người cao tuổi là do Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định, thực hiện theo chức năng, thẩm quyền. Trước đó, hôm 10/2, Báo Người cao tuổi mới cho đăng một bài viết dài về nhiều sai phạm nghiêm trọng của đoàn thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, một ngày sau khi Bộ này cho rằng tờ báo đã cung cấp nội dung thông tin sai sự thật và có dấu hiệu tiết lộ bí mật nhà nước. Trong khi trang web của tờ báo đã bị thu hồi tên miền, và không thể truy cập được, thì tờ báo in vẫn tiếp tục xuất bản, trong đó nói rằng "vụ việc chưa được giải trình đã ký kết luận và họp báo đưa tin quy chụp, trái pháp luật, vi phạm Bộ luật Hình sự, bôi nhọ danh dự báo Người cao tuổi.

NẠN ĂN NHẬU Ở VIỆT NAM LÊN BÁO PHÁP

Hãng tin hàng đầu của Pháp và thế giới AFP đã có bài viết tổng hợp về nạn ăn nhậu của Việt Nam. Được biết không chỉ nói về tình trạng tiêu thụ rượu bia ngày càng tăng, AFP còn bóng gió đến một xã hội mà có không ít người, không ít việc được bàn, được chứng minh trên bàn nhậu qua những ly rượu và ly bia. Bên cạnh đó hãng tin này còn nhận định rằng ăn nhậu đã trở thành một tệ nạn thực sự của Việt Nam chứ không chỉ là một sự lạm dụng hay quá trớn. Trước đó có một tờ báo nước ngoài còn đề cập đến tình trạng có quá nhiều người ở Việt Nam ngang nhiên lái xe trong tình trạng say rượu bia.

8000 GÓI QUÀ TẾT BỊ CÔNG NHÂN TRẢ LẠI VÌ HÀNG GIẢ

Gần 8000 công nhân của Công ty may Tinh Lợi 2, Hải Dương đồng loạt trả lại túi quà tết, gồm dầu ăn, nước mắm cho công đoàn của công ty, vì nghi là hàng giả. Vào chiều ngày 13/2, sau buổi làm việc thì Công đoàn tặng mỗi công nhân một túi quà tết gồm một chai dầu ăn, một chai nước mắm và một gói bột ngọt. Sau khi nhận quà, các công nhân thấy bên ngoài nắp chai không bọc ni lông như các chai dầu ăn khác, mở nắp ra thì không có nút nhựa bảo quản nên họ đem trả lại vì cho rằng đây là hàng giả.

NGƯỜI DÂN BAHRAIN XUỐNG ĐƯỜNG KỶ NIỆM 4 NĂM CUỘC NỔI DẬY ĐÒI DÂN CHỦ

Vào ngày hôm qua 14/2, người dân ở Bahrain đã cùng nhau xuống đường biểu tình để đánh dấu kỷ niệm năm thứ 4 của cuộc nổi dậy đòi dân chủ. Trước đó những vụ phản kháng của người Hồi giáo Shia chiếm đa số ở Bahrain vẫn tiếp tục sau cuộc nổi dậy vào năm 2011, khi phong trào đòi dân chủ được gọi là Mùa Xuân Ả Rập bùng ra ở Bắc Phi và Trung Đông. Những người biểu tình đòi cải cách dân chủ và chấm dứt tình trạng mà họ gọi là kỳ thị của những người cầm quyền thuộc khối người Hồi giáo Sunni thiểu số. Được biết Bahrain là một đồng minh quan trọng của Mỹ và là nơi Đệ Ngũ Hạm Đội của hải quân Mỹ đặt căn cứ. Bahrain cũng tham gia liên minh do Mỹ dẫn đầu để chống lại nhóm hiếu chiến Nhà nước Hồi giáo.

KHỦNG BỐ TẤN CÔNG Ở ĐAN MẠCH

Giới báo chí Đan Mạch loan tin hôm 14/2 hai hung thủ đã bắn súng từ bên ngoài vào một quán cà phê ở Copenhagen, Đan Mạch, nơi diễn ra một cuộc thảo luận về đạo Hồi và tự do ngôn luận, khiến cho một người thiệt mạng và 3 cảnh sát bị thương. Theo các nhân chứng kể lại, hai hung thủ đã đột nhập vào phía trước tòa nhà, nhưng không thể vào được phòng bên trong. Do vậy, chúng đã bắn khoảng năm chục viên đạn qua cửa kính. Ngay sau đó cảnh sát đã kịp thời can thiệp và nhờ vậy, tránh được thảm họa. Được biết trong số những người tham dự cuộc thảo luận có Đại sứ Pháp và một họa sĩ thường vẽ tranh biếm họa nhà tiên tri Mahomet.

No comments:

Post a Comment