Friday, February 6, 2015

85 năm Cộng Sản, hai bộ mặt của một cuộc đời.

Thứ Sáu, ngày 06.02.2015    
Mấy ngày cuối tháng Một sang đầu tháng Hai năm 2015 người dân cả nước và du khách được chứng kiến hai bộ mặt của một đất nước, đó là dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập đảng CSVN”. Kính mời quý thính giả nghe Quan Điểm của LLDTCNTQ về hai bộ mặt, hai sắc diện của Việt Nam dưới chế độ cộng sản có tựa đề: “85 Năm Cộng Sản, Hai Bộ Mặt Của Một Cuộc Đời” qua sự trình bày của Hải Nguyên để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Thưa quí thính giả,
Từ 60 năm qua mỗi dịp kỷ niệm những biến cố lịch sử cận đại liên quan đến đảng CS, thì người dân lại được chứng kiến những màn trình diễn để mua vui, mà chính yếu là để tuyên truyền khoe khoang thành tích. Vì có quá nhiều biến cố phải khai thác, nào là 19 tháng 8, ngày 2 tháng 9, sau này có thêm ngày 30 tháng 4 vân vân và vân vân. Nên Ban Tuyên Giáo Trung Ương không ngừng kêu gọi đảng đoàn ở mỗi cấp bộ phải phát huy sáng tạo những màn trình diễn mới sao cho hấp dẫn ly kỳ hơn năm trước. Cứ thế hết năm này qua tháng nọ họp hành góp ý, thi đua, động viên, cải tiến mà kết quả làtừ người dân đến cán bộ chỉ còn thấy cảnh tượng mà Trần Dần đã mô tả qua mấy câu mở đầu bài thơ tuyên truyền Nhất Định Thắng của Ông từ thập niên 50 như sau:
Tôi ở phố Sinh Từ
Những ngày ấy bao nhiêu thương xót
Tôi bước đi, không thấy phố, không thấy nhà,
Chỉ thấy mưa sa trên màu cờ đỏ.
....
Vì vậy, kỷ niệm 85 năm ngày thành lập đảng CSVNnăm nay, khắp nước lại rực màu cờ đỏ với khẩu hiệu, băng rôn khắp ngõ ngách phố phường, cộng với bao nhiêu sinh hoạt nào là triển lãm hình ảnh nêu cao thành tích; nào là hội thảo học tập, tuyên dương, khen thưởng, văn nghệ, khiêu vũ múa đôi múa ba râm ran trên khắp nước. Đặc biệt năm nay thiếu vắng bóng dáng Tiến Hợi thường đóng vai ông Hồ đọc diễn văn, vẫy tay chào và dạo phố phát kẹo cho các cháu ngoan như những năm trước nữa!
Cho dù toàn bộ hệ thống phát thanh phát hình, báo giấy, báo mạng, nhà văn hóa, rạp hát, trụ sở hội đồng nhân dân, văn phòng chính phủ đều phải vâng lệnh nhập cuộc trong màn trình diễn phô trương thành tích 85 năm của đảng CS, cũng không sao khỏa lấp được nỗi khát vọng sâu thẳm trong lòng người dân; chẳng những thế nó còn đào sâu thêm hố thất vọng, bước hụt hẫng thể hiện rõ nét trên khuôn mặt thật của xã hội Việt Nam hôm nay. Nhất là vào những ngày trước Tết Nguyên Đán cảnh tượng trái ngược đối nghịch lại rõ nét hơn bao giờ hết.
Một bên trang điểm diêm dúa tiệc tùng ca múa liên hoan cả đêm. Còn một bên có hàng triệu người đanglầm lũi vất vưởng,tả tơi co ro bên hè phố chờ đón nhận gói mì khô, chai nước lạnh từ tay những người qua lại còn chút từ tâm, hay phải chào mời van xin để bán được tấm vé số kiếm lờimua đủ ổ bánh mì hay phần cơm chiều đạm bạc. Những hình ảnh hôm nay thấy trên cả nước ấy thì nhà thơ Nguyễn Chí Thiện đã mô tả ở Miền Bắc từ năm 1961 rồi:
Cô kia như giải lụa đào
Mà sao bát phở vài hào cũng trao?
Nguyên nhân chẳng phải sâu đào
Thấy ngay thủ phạm: Vàng Sao Lá Cờ
Nhìn sâu hơn vào xã hội VN hôm nay, chúng ta không khỏi kinh ngạc về tình trạng gian dối, tha hóa, vô cảm, và ích kỷcủa con người được uốn nắn đào tạo ra trong xã hội chủ nghĩa, nó không còn bản sắc hiếu hòa, nhân ái, thật thà mà những nhà nghiên cứu nước ngoài đã nhận xét về người Việt Nam trong những thế kỷ trước nữa.
Thật quá mỉa mai khi đánh dấu 85 năm ngày thành lập đảng CSVN, cũng là 98 năm ngày cách mạng CS Nga tháng 10 năm 1917,Nguyễn Phú Trọng và những người lãnh đạo đảng không dám nhìn thẳng vào sự thật lịch sử, mà vẫn nhất quyết ôm chặt lấy chủ thuyết Max-Lenin lỗi thời lạc hậu, không tưởng. Nó đã được áp dụng triệt để và đã thất bại thê thảm khắp nơi trên thế giới cũng như tại VN. Hệ quả hôm nay người dân phải gánh chịulà chậm tiến, nghèo đói lạc hậu chính vì chủ nghĩa Max-Lenin do Hồ Chí Minh đem về áp đặt tại VN.
Nhìn lại quá khứ để hoạch định tương lai là một tiến trình bắt buộc của bất cứ tổ chức lớn nhỏ nào. Đối với một quốc gia thì việc đánh giá quá khứ lại càng quan trọng gấp vạn lần, vì đó là sinh mệnh của cả dân tộc hướng tới hàng ngàn năm tương lai; do đó những sai lầm hôm nay sẽ là hậu quả của hàng trăm năm tới.
Những người CSVN đã và đang lừa dối đồng bào mình bằng cách đánh bóng những thành tích, ca ngợi những chiến công, ru ngủ đồng bào bằng những lời hứa hẹn rằng sẽ khắc phục những thiếu sót, sẽ cải tiến sự yếu kém và ngày mai sẽ tốt đẹp hơn hôm nay; nhưng thực tế đã chứng minh ngược lại rằng đảng CS không có khả năng xây dựng đất nước, cũng không có thiện chí, quan trọng hơn nữa là không biết phục thiện.
Như chúng tôi đã đề cập trong những lần trước rằng thực chất đảng CSVN hôm nay đã xa rời dân tộc, đã phản bội đồng bào, họ đã biến thành đảng cướp, sử dụng vỏ bọc là chủ nghĩa Max-Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh như một loại bùa chú để mê hoặc những người ít tìm hiểu mà thôi. Nếu còn bám sát Max-Lenin thì họ phải phát động cuộc đấu tranh giai cấp ngay bây giờ, vì hiện nay giai cấp cường hào ác bá địa chủ bóc lột dân chúng không ai khác hơn là tập đoàn đảng viên và phe nhóm lợi ích. Hãy nhìn vào khối tài sản khổng lồ của những đảng viên CS thì rõ.
Tóm lại VN hôm nay tuy một đất nước, một dân tộc, một lịch sử nhưng có hai bộ mặt hoàn toàn trái ngược nhau, diện mạo của CS chẳng khác nào một con điếm già tàn tạ mặt trét đầy son phấn lòe loẹt cho ra vẻ bắt mắt, chỉ có thể đánh lừa được những kẻ mù mua vui trong đêm tối. Còn một bên là cô gái tuy lọ lem rách rưới bề ngoài nhưng tiềm ẩn một tâm hồn rộng mở, sức mạnh vô song, một tương lai rực sáng. Do đó là người Việt Nam yêu dân tộc, yêu quê hương, nhất là những bạn trẻ trong nước cũng như hải ngoại hãy nhận diện sự thật để chọn cho mình một thái độ, một hành động đúng đắn nhất đóng góp vào việc thay đổi diện mạo của Việt Nam chúng ta.
Cám ơn quí thình giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment