Sunday, February 1, 2015

Tin tức ngày Chủ Nhật, 01.02.2015

Bộ Thông tin và Truyền thông VN muốn tẩy chay trang mạng Chân dung Quyền lực

Giới báo chí lề đảng VN loan tin, Bộ Trưởng Thông tin và Truyền thông VN ông Nguyễn Bắc Son vừa lên tiếng kêu gọi tẩy chay một trang mạng gây nhiều chú ý trong thời gian qua đó là trang 'Chân dung Quyền lực' và gọi đây là trang mạng đưa thông tin 'nhảm nhí', 'gây chia rẽ nội bộ'. Được biết đây là lần đầu tiên, một quan chức cấp cao của nhà cầm quyền VN nêu đích danh và bình luận công khai về trang mạng được cho là gây tranh cãi này. Ngay sau đó, cổng thông tin của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam hôm qua 31/1 đã dẫn lời lãnh đạo của Bộ này trong một bài viết có tựa đề "Tẩy chay trang mạng đưa tin nhảm nhí" nói: "Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhắc đến việc các trang blog như Chân dung quyền lực đã nhanh chóng bị quay lưng vì đưa tin nhảm nhí, xấu độc trước sức mạnh đấu tranh của thông tin chính thống."

Một phụ nữ tự thiêu tại Quảng Nam

Theo thông tin chúng tôi nhận được, vào lúc 8 giờ sáng ngày hôm qua 31/1, bà Nguyễn Minh Tân một tiểu thương buôn bán đã tự thiêu tại khu vực chợ xã Đại Hiệp thuộc huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Theo những nhân chứng tại đây cho biết, nguyên nhân dẫn đến hành động tự thiêu này do bà Tân đã phản đối lại những việc làm sai trái của nhà cầm quyền địa phương khi bắt ép những tiểu thương tại đây phải vào khu chợ mới để bán. Được biết người phụ nữ này là đại diện cho bà con tiểu thương chợ Đại Hiệp, được sự ủy quyền để đi khiếu kiện tại Hà Nội. Tuy nhiên sau đó bà đã bị công an truy lùng gắt gao nhằm hãm hại. Hiện nay lực lượng an ninh và công an vẫn bao vây bệnh viện nơi bà Tân nằm cấp cứu và không cho phép người dân đến gần cũng như quay phim chụp ảnh.

Tokyo thừa nhận đàm phán về vụ con tin đang bế tắc

Giới báo chí Nhật Bản hôm 31/01 cho biết, chính quyền Tokyo vừa ra thông báo nói rằng, cuộc đàm phán với tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS về việc giải thoát hai con tin nhà báo Nhật và phi công Jordani đang bị trong tình trạng bế tắc. Được biết phó văn phòng chính phủ Nhật Bản cũng đã thông báo là chính phủ Nhật Bản vẫn đang đợi các thông tin về số phận của con tin Nhật Kenji Goto, trong khi đó các nhóm thánh chiến giữ con tin vẫn im lặng kể từ sau khi phát thông tin cuối cùng trên internet về các con tin đêm hôm thứ Tư vừa qua. Trước đó Tổ chức Nhà nước Hồi giáo cũng cho biết có thể đánh đổi con tin Nhật để lấy al Rishawi, một nữ chiến binh thánh chiến bị kết án tử hình từ năm 2005 vì tội khủng bố và hiện đang bị Jordani giam giữ.

Hy Lạp tuyên bố không thương thuyết với 'Bộ Ba' cho vay

Vào hôm thứ 6 vừa qua,tân chính phủ cánh tả của Hy Lạp đã tỏ rõ bất đồng với những chủ nợ Châu Âu của họ khi nói rằng họ sẽ không thương thuyết với các giới chức Liên minh châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế về điều kiện cho khoản cứu nguy tài chính của Hy Lạp đồng thời từ chối những khoản vay mới được đề nghị cho tháng Hai. Trong khi đó Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp nói rằng, Hy Lạp không có ý định tiếp xúc với các nhà thương thuyết từ "Bộ Ba" cho vay gồm Liên minh châu Âu, Ngân hàng Trung ương châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế để triển hạn khoản cứu nguy hiện thời, và thay vào đó nói ông thà gặp những nhà lãnh đạo của khu vực đồng euro.

No comments:

Post a Comment