Sunday, February 22, 2015

Tin Tức Chủ Nhật 22.02.2015

BÁO TIỀN PHONG GỠ BỎ ẢNH NHẠY CẢM

Báo Tiền Phong cơ quan ngôn luận của đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh vừa phải tháo gỡ những bức ảnh về kiểu cách xa hoa, kệch cỡm trong tư dinh của cựu tổng bí thư Nông Đức Mạnh. Được biết sự việc trên xảy ra sau khi dư luận tại Việt Nam liên tục có những lời đàm tiếu và chỉ trich về lối ăn chơi đồng bóng đến mức lố bịch của vị cựu tổng bí thư đảng cộng sản VN. Trước đó, trong bài tường thuật chuyến đi chúc tết các cựu lãnh đạo đảng và nhà nước hôm 19/2, báo Tiền Phong đã đăng bức ảnh ông Nông Đức Mạnh tiếp đón bí thư trung ương đoàn Nguyễn Đắc Vinh trên bộ ngai vàng đầu rồng, xung quanh là cảnh gian phòng được trang hoàng theo kiểu vua chúa, đằng sau có bức tượng Hồ Chí Minh được mạ vàng. Cũng cần nói thêm một chi tiết, trước đây trong thời gian còn giữ quyền lực, ông Nông Đức Mạnh và thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhận hàng trăm triệu Mỹ kim để đồng ý cho Trung Cộng vào khai thác bauxite tại Tây Nguyên.

CÔNG AN XÃ BẮN DÂN

Theo thông tin chúng tôi nhận được, công an Thừa Thiên Huế đã dùng súng cao su bắn vào mặt dân thường. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Tiến, 24 tuổi, trú tại thôn Hiền An, xã Vinh An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế. Theo tường thuật của nạn nhân Tiến thì tối 30 Tết anh cùng bạn bè chạy xe máy từ nhà đến cầu Tư Hiền để đón giao thừa. Lúc này anh chở thêm một người bạn, cả hai không đội mũ bảo hiểm. Công an xã Vinh Hiền gọi lại nhưng anh vẫn chạy thẳng. Sau đó công an Hoàng Văn Chiến, nguyên là phó công an xã Vinh Hiền, đã dùng súng cao su bắn vào mặt anh. Ông Hoàng Văn Chiến, nguyên là phó công an xã Vinh Hiền, giải thích về vụ việc trên là do súng của ông bị lạc đạn. Ông này nói: "Anh Tiến chống người thi hành công vụ, đua xe trái phép. Tôi chỉ bắn chỉ thiên, nhưng do xe anh Tiến tông thẳng vô tôi, buộc tôi phải nhảy qua một bên khiến đạn bay ngược lại".

NGA KỶ NIỆM 1 NĂM ĐẢO CHÍNH Ở UKRAINE

Giới báo chí Nga loan tin, hàng chục ngàn người ủng hộ chính phủ Nga đã tuần hành ở Moscow để kỷ niệm sự kiện mà họ gọi là "đảo chính" ở Ukraine một năm trước. Theo đó những người biểu tình sẽ tới Moscow từ các nơi trong nước để tham gia cụôc tuần hành "chống Maidan". Maidan là tên gọi phong trào biểu tình ủng hộ EU bắt đầu trên quảng trường Độc lập của thủ đô Kiev hồi năm ngoái. Được biết, cuộc tuần hành diễn ra một ngày sau khi Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cáo buộc Nga trực tiếp liên quan trong các vụ bắn tỉa giết hại hàng chục người biểu tình ở Kiev trong thời kỳ 18-20 tháng Hai năm ngoái. Trong khi đó, phát ngôn viên cho quân đội Ukraine phát biểu vào hôm thứ Sáu 20/2 rằng hơn 20 xe tăng, 10 dàn hỏa tiễn và nhiều xe chở quân của Nga đã tiến vào Ukraine trong 4 giờ qua.

CHÁY NHÀ CHỌC TRỜI DUBAI

Hỏa hoạn xảy ra tại tòa nhà chọc trời Torch ở Dubai, một trong những chung cư cao nhất thế giới, nhưng không có thương vong. Theo các nhân chứng thì trong khoảng một tiếng rưỡi đồng hồ lửa đã lan ra khoảng 60 tầng và gần như tất cả các căn bên ngoài đều bị hư hại. Được biết tòa nhà Torch cao 79 tầng được khai trương năm 2011 và cũng là tòa nhà rất nổi tiếng tại Dubai. Trước đó năm 2012, hỏa hoạn cũng xảy ra tại tòa tháp Tamweel 34 tầng ở Dubai tuy nhiên đã không có thương vong xảy ra.

NGƯỜI MỸ GỐC TRIỀU TIÊN YÊU CẦU HOA KỲ GIÚP ĐOÀN TỤ VỚI GIA ĐÌNH

Một nhóm người Mỹ gốc Triều Tiên còn gia đình ở Bắc Triều Tiên đã phát động một chiến dịch gửi bản tin để hối thúc các cuộc đoàn tụ với thân nhân tại Hoa Kỳ và tại Bắc Triều Tiên. Liên minh Quốc gia Vì các Gia đình bị Chia cách, một liên minh gồm các đại diện đến từ 13 tiểu bang, đã công bố kế hoạch này hôm thứ tư. Ước tính có khoảng 100.000 người Mỹ gốc Triều Tiên có thân nhân ở Bắc Triều Tiên. Một số người tổ chức các cuộc họp riêng tư với thân nhân, nhưng chưa có cuộc đoàn tụ nào được dàn xếp qua chính phủ Mỹ.
Hàng chục ngàn người Nam Triều Tiên đã tổ chức họp mặt với người thân trong gia đình họ ở Bắc Triều Tiên từ những năm 1980.

No comments:

Post a Comment