Sunday, February 22, 2015

Trả Lời Thư Tín

Chủ Nhật 22.02.2015  
Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Phan Quý, Phú Yên: Thưa quý đài, chuyện dài Nguyễn Bá Thanh là một câu chuyện khá đầy đủ về bộ mặt của CSVN. Ông Nguyễn Bá Thanh thăng quan tiến chức. Ông Nguyễn Bá Thanh bị bệnh. Ông Nguyễn Bá Thanh đi chữa bệnh. Ông Nguyễn Bá Thanh trở vê. Ông Nguyễn Bá Thanh chết.
Thưa quý Đài, đám dông quần chúng đến tiễn đưa ông Nguyễn Bá Thanh có nói lên điều gì đặc biệt không?
TS: Thưa ông Phan Quý, đúng như ông đã nói. Chuyện ông Nguyễn Bá Thanh là chuyện dài chưa đến hồi kết dù ông đã chết. Kẻ hại ông vẫn còn đó. Những toan tính của ông vẫn còn đó. Những người hưởng sự giúp đỡ của ông cũng như những người ông hại vẫn còn đó.
Những viên chức nhà nước vẫn tránh né và nói vòng vo với bệnh tình của ông Nguyễn Bá Thanh trong lúc ông nằm chờ giây phút cuối của cuộc đời.
Trang mạng Chân Dung Quyền Lực và một ít thông tin rò rỉ từ bên trong xác quyết rằng ông bị đầu độc. Ai đầu độc ? Trang Chân Dung Quyền Lực nói rõ là phó thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hợp tác với Tàu Cộng đầu độc ông. Việc ông có bị nhiểm xạ hay không có lẽ Hoa kỳ biết rõ trong thời gian ông Thanh nằm bệnh viện tại Mỹ.
Nhiều người đưa tiễn ông Thanh là một sự thật. Có lẽ không một người CS nào được đưa tiễn như Ông Thanh.
Sự việc đông đảo đồng bào tiễn đưa ngoài tình cảm dành cho người họ yêu mến, chúng ta cũng phải kể đến yếu tố khác như người dân xứ Quãng phẫn nộ trước hành động ám mụi của phe chủ mưu hại ông. Yếu tố người dân phẩn nộ trước quốc nạn tham nhũng khi người chống tham nhũng bị hại.
TN: Bà Quý Tân, Sài gòn: Theo tôi ghi nhận trong nhiều năm, công an giả dạng côn đồ hành hung nhân dân rất nhiều lần, nhất là từ khi Ông Nguyễn Tấn Dũng làm thủ tướng. Nhiều vụ có hình ảnh đều được gởi khiếu nại nhưng tôi không thấy vụ việc nào được điều tra và truy tố.
TS: Thưa Bà Quý Tân, sự việc công an côn đồ hành hung, đánh đập trấn áp người dân là chuyện thật. Không một người nào quan tâm đến tình trạng an ninh cá nhân mà không biết, Như Bà đã biết, nhiều vụ trấn áp, hành hung người dân diễn ra đã được ghi âm và ghi hình rõ ràng, tường trình chi tiết gởi đến các cơ quan thẩm quyền nhưng đều bị họ quăng vào thùng rác.
Có thể nói không sợ sai lầm. Đây là chủ trương của CSVN, lấy khủng bố để đàn áp người dân. Rồi ra họ sẽ phải trả giá cho chính sách khủng bố của họ.
TN: Ông Đoàn Hà, Thái Nguyên: Cuộc chiến Việt Trung năm 1979 đến nay đã gần 40 năm nhưng đến nay nhà nước CS VN chưa một lần chính thức tưởng niệm. Phải chăng CSVN đã xem nhiệm vụ bảo vệ đất nước là không cần thiết?
TS: Thưa Ông Đoàn Hà, cuộc xâm lăng đẩm máu vủng biên giói Bắc năm 1979 đã giết hại đồng bào và tàn phá 6 tỉnh dọc biên giới. Quân đội Việt Nam đã chống trả mãnh liệt, gây tổn thất nặng cho Tàu Công. Quân đội Việt Nam cũng đã hy sinh hàng chục ngàn chiến sĩ để giữ vững biên cương. Chiến công oanh liệt đó lẽ ra phải được ghi ơn và tưởng niệm một cách long trọng. Ngược lại, chỉ có nhân dân ghi nhớ. Đảng CSVN cố tình quên để làm vừa lòng Tàu cộng. Tệ hại hơn nữa, nơi nào nhân dân tổ chức tưởng niệm thì CSVN tổ chức phá hoại,
Làm sao hiểu được những chiến sĩ đã nằm xuống vì tổ quốc lại bị nhà nước cố tình quên lãng. Phải chăng họ là bọn tay sai của Tàu Công!
Hành động quên lãng của CSVN có thể hiểu như là biên giới Việt Tàu, đất nước VN rồi ra sẽ thành một phần lãnh thổ của Tàu!
TN: Ông Lê Hữu, Mỹ Tho: Theo thông tin trên mạng, Ông Nguyễn Tấn Dũng đang vận động để giữ vị trí Tông Bí Thư đảng CSVN. Không biết điều này thực hư ra sao?
TS: Thưa Ông Lê Hữu, về Ông Nguyễn Tấn Dũng, 2 việc nổi bật của Ông Dũng tại Kiên Giang là đưa người Hoa vượt biên và giết hại Anh Hùng Trần văn Bá
Ông Nguyễn Tấn Dũng là công an. Nghề nghiệp và bản chất của ông đã giúp ông leo lên đỉnh quyền lực và tài sản.
Việc Ông nhắm đến vị trí TBT đảng CSVN không có gì lạ. Rất nhiều thông tin cho biết về việc này.
Với người dân chúng ta, mai mốt ông Dũng trở thành TBT, chúng ta sẽ thấy gì?
Ông Dũng là một trong những người mang bản án sát hại anh hùng Trần Văn Bá. Sớm muộn gì nhân dân VN cũng sẽ đòi món nợ này của ông và gia đình ông.
Từ lúc Ông là thủ tướng, hiện tượng công an côn đồ phát triển mạnh hơn lúc nào hết. Bất chấp luật pháp và dư luận quốc tế.
Là một người vận dụng xảo ngôn để đánh lừa dư luận và đánh bóng cá nhân: Cho mình là một người nói thật. Cho mình là tôn trọng nhân quyền pháp trị, Nói bóng gió về xâm lược Tàu và đã tuyên bố rằng Boxit Tây Nguyên vẫn an toàn để nhắn với Tàu Nguyễn Tấn Dũng vẫn đứng về phía Tàu và thi hành Mật ước Thành Đô.
Như vậy Ông Nguyễn Tấn Dũng vào vị trí TBT cũng không có gì khá hơn những người tiền nhiệm của ông, và nhiều lúc còn nguy hiểm hơn vì bản chất gian xảo của ông.
TN: Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment