Sunday, February 1, 2015

Nói Với Người Cộng Sản

Chủ Nhật 01.02.2015   
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian và Hải Nguyên.
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,
Hôm rồi chúng tôi được chứng kiến một cuộc tranh luận thú vị trong một nhóm các cụ về hưu. Cuộc tranh luận xoay quanh một số những phát biểu rất hay gần đây của ông lãnh đạo cộng sản - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Như quí vị, quí bạn đã biết cách đây vài tuần, trong cuộc gặp đầu năm với Văn phòng Chính phủ, ông Nguyễn Tấn Dũng có nói một câu rất đặc biệt là "...thông tin trên mạng không thể cấm được mà phải đưa đúng kịp thời và chính xác..." Trước đó, ngày 9 tháng 01, ông Dũng còn đưa ra chỉ thị về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.
Các cụ hưu trí trong nhóm kể trên gần như chia ra hai phe, chúng tôi tạm gọi là phe I và phe II. Phe I đánh giá rằng ông Dũng ngày càng tiến bộ và mạnh mẽ trong việc ủng hộ dân chủ, bảo vệ chủ quyền quốc gia trước Trung Cộng và có xu hướng thân với Mỹ, phương Tây. Phe II thì tỏ ý cảnh giác, cho rằng những phát biểu, biểu hiện của ông Dũng như thế chưa đủ để khẳng định ông Dũng có tư tưởng tiến bộ ủng hộ dân chủ hay có tinh thần dám chống Trung Cộng bảo vệ lãnh thổ, chủ quyền quốc gia.
Phe I phản bác phe II bằng lý lẽ rằng trong tình hình hiện nay những phát biểu, bày tỏ mạnh bạo của ông Dũng như thế là rất dũng cảm và mạnh mẽ rồi, cần phải ủng hộ ông Dũng để ông ta có thể nắm nhiều quyền lực hơn đưa đất nước rời xa Trung Cộng tiến về dân chủ đa nguyên, đa đảng giống như Mỹ và phương Tây. Phe I này còn đưa ra việc ông Dũng có sui gia là gia đình gốc Việt Nam Cộng Hòa đang sống ở Mỹ thì yếu tố này càng chắc ăn là ông Dũng sẽ đi theo phương Tây.
Các cụ ở Phe II nghe xong vẫn lắc đầu, không đồng ý với phe I và cho các cụ phe I ngây thơ, dễ tin quá. Các cụ phe II nói rằng, "Ừ thì những phát biểu của Dũng như thế là đáng khen. Nhưng mới chỉ là lời nói thôi. Mà đối với mấy anh lãnh đạo cộng sản thì các anh ấy nói gì chả được. Các cụ chả thấy dân gian từ xưa đã kết luận là 'Nói dối như Vẹm' hay mấy năm gần đây dân ta lại tổng kết chính sách của đảng cộng sản cứ xoay như chong chóng theo kiểu 'Sáng đúng chiều sai, tối lai rai rồi sáng mai lại đúng' đấy à."
Trong cả phe I và phe II đều có các cụ là Đảng viên Cộng sản lâu năm, các cụ gặp gỡ, hàn huyên với nhau lâu ngày rồi trở thành một nhóm phụ lão tri kỷ để vui tuổi già, lấy sự chân tình, quí mến nhau làm trọng chứ không còn để ý, phân biệt hay mặc cảm gì đến hai chữ "có đảng" hay "không có đảng" nữa. Đặc biệt có một cụ năm nay vừa lên U90 tức cụ vừa tròn 80 tuổi đời và tuổi đảng cộng sản cũng vừa được 55 năm, nhưng cụ đã bỏ sinh hoạt đảng từ mấy chục năm qua. Cụ U90 này từ đầu cuộc tranh luận vẫn chỉ im lặng lắng nghe hai bên trao đổi, giờ mới ôn tồn lên tiếng:
"Tôi xin được có lời thế này, các cụ ạ. Đúng, thằng Dũng nó còn trẻ, còn khỏe, nó nói nhiều cái hay. Những cái nó nói làm cho thân già như tôi nghe cũng đã cái lỗ tai, các cụ ạ. Trước đây nó nói nó ghét nhất là giả dối. Rồi gần đây nó lại nói về biển Đông nào là không chấp nhận "của tôi là của anh". Nó còn nói cả vấn đề Hoàng Sa ở cả Quốc hội nữa. Nào là vấn đề dân chủ, pháp trị, phát triển phải đi với nhau. Rồi là thông tin, phây-búc, phây-biếc là không chặn được hay là phải để thông thoáng gì đó. Ba-la, ba-la. Nhưng tôi thử hỏi các cụ là nhìn vào những việc trên thực tế thử xem những điều nó nói thì nó làm được bao nhiêu rồi. Hôm rồi thằng cháu tôi nó kể chính quân của thằng Dũng chứ ai đã đi phá cuộc tưởng niệm vụ hải chiến Hoàng Sa ở ngay Bờ Hồ đấy, ngay cạnh tượng đài Lý Thái Tổ. Thằng cháu tôi nó bảo xem cái video quay lại cảnh quân thằng Dũng phá đám mới thấy nó tồi tệ, đốn mạt quá. Nó vẫn vu cho anh em binh sĩ Việt Nam Cộng Hòa là 'ngụy', là 'bán nước'. Rồi các cụ quên mất Anh Ba Sàm hay Bùi Hằng, những người có tinh thần chống Trung Cộng mạnh mẽ đang phải nằm tù à. Tôi năm nay đã sống gần hết đời với cộng sản rồi, nhưng tôi nói thật với các cụ chớ có tin những lời nói của thằng Dũng hay thằng nào, con nào vội. Chúng nó đang muốn lên chức cao hơn nên chúng nó cũng muốn lấy điểm với cánh ta đấy thôi."
Trầm ngâm một lúc rồi cụ U90 nói tiếp: "Nhưng thưa các cụ, nói đi cũng phải nói lại. Tuy nhiên cũng có thể thằng Dũng muốn làm cái gì khác thật. Nhưng nếu chúng ta vội tin ngay hay vội khen, bốc nó lên là đều có hại."
Mấy cụ ngồi bên vội nói chêm vào: "Sao cụ lại nói cả hai cùng hại. Cụ nói rõ thêm đi nào."
Cụ U90 thủng thẳng: "Theo tôi thì nó là thế này. Nếu người láu và bạo như thằng Dũng mà lại đoạt được nhiều quyền hơn và nó lại vẫn giữ cái bản tính ham ăn, ham uống, ham quyền cho nhà nó thôi thì dân mình còn chết nữa. Mấy anh em trí thức dân chủ, đám bà con dân oan sẽ còn khốn đốn, khốn nạn hơn với nó. Còn nếu trường hợp con người nó thực đã có chút tâm hối cải, phục thiện, muốn làm một việc đại sự gì đó thì nếu chúng ta khen nó, bốc nó lên dễ làm nó chủ quan, ngạo mạn. Mà chủ quan, ngạo mạn trong đại sự là chết. Chưa kể bọn tình báo Trung Nam Hải vẫn đang rình rập khắp nơi để diệt hết các mầm mống thoát Trung đấy các cụ ạ."
Dian, Hải Nguyên và Tiến Văn kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.
Tiến Văn
01/02/2015

No comments:

Post a Comment