Thursday, April 12, 2012

Tuổi trẻ can trường

Ngày 11.04.2012    
Lời Dẫn: Hai bài hát "Việt Nam tôi đâu?" và "Anh Là Ai?" của Việt Khang đã đánh động vào lòng yêu nước của hàng triệu con tim, đặc biệt là giới trẻ trong nước. Giọng hát của anh đã làm nhiều người rơi lệ, dòng nhạc của anh kêu gọi mọi người đứng lên Đáp Lời Sông Núi.
Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài Bình Luận của Việt Thái với tựa đề: "Tuổi Trẻ Can Trường" qua sự trình bày của Song Thập để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Vào ngày 26 tháng 2 năm 2007, luật sư Lê Thị Công Nhân đã nói lên lời tâm huyết như sau:
"Tôi xin khẳng định bằng tất cả lương tâm, trách nhiệm và tình cảm của mình đối với đất nước và dân tộc Việt Nam, là tôi sẽ chiến đấu tới cùng, cho dù chỉ còn có một mình tôi, để đấu tranh trước hết dành lấy nhân quyền cho chính mình, và dành lấy nhân quyền cho người dân Việt Nam.

Cộng sản Việt Nam đừng có mong chờ bất kỳ một điều gì là thỏa hiệp, chứ đừng nói là sự đầu hàng từ phía tôi".
Lời nói của nữ anh thư trẻ tuổi này đã đi vào lịch sử đấu tranh của dân tộc Việt. Cô thản nhiên xem đi tù như đi nhận nhiệm sở mới, dù bị kêu án 4 năm tù và 3 năm quản chế, cô vẫn hiên ngang cất cao tiếng nói kêu gọi mọi người đứng lên cứu nguy Tổ quốc. Khi ra tù cho đến bây giờ, cô vẫn kiên cường lên tiếng đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN phải trả tự do cho những người yêu nước bị bắt vì tội chống đối nhà nước và đòi hỏi tự do, dân chủ và nhân quyền cho người dân Việt Nam.
Gần đây, trước lễ Giáng Sinh, công an Mỹ Tho đã bắt giữ nhạc sĩ Việt Khang vì liên quan tới hai ca khúc do chính anh sáng tác và biểu diễn. Việt Khang có tên thật là Võ Minh Trí, là cộng tác viên trẻ thuộc Đoàn Nghệ Thuật Tổng Hợp Tiền Giang. Hai ca khúc có tên "Việt Nam Tôi Đâu?" và "Anh Là Ai?", ca ngợi tình yêu nước, chống Trung cộng và bảo vệ chủ quyền lãnh hải của Việt Nam.
Cùng với lời ca là các hình ảnh biểu tình chống Trung cộng ở Hà Nội và Saigon. Video do Việt Khang thực hiện được phát tán rộng rãi trên mạng. Những lời hát trong hai bài này đã làm rung động và thôi thúc được nhịp đập của hàng triệu trái tim Việt Nam. Hai bài hát này đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và đang được giới trẻ hải ngoại yêu chuộng hát khắp mọi nơi.
Với tình yêu quê hương đất nước, Việt Khang đã dùng lời nhạc nói lên những uất ức của chính mình. Bài hát "Việt Nam Tôi Đâu?" có đoạn:
Giờ đây Việt-Nam còn hay đã mất
mà giặc Tầu ngang tàng trên quê hương ta?
Hoàng - Trường Sa đã bao người dân vô tội
chết ngậm ngùi vì tay súng giặc Tàu!
Tiếp theo, là lời kêu gọi mọi người đứng lên "đáp lời sông núi" chống quân xâm lược, chống nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam:
Là một người con dân Việt Nam,
lòng nào làm ngơ trước ngoại xâm.
Người người cùng nhau, đứng lên đáp lời sông núi.
Từng đoàn người đi chẳng nề chi.
Già trẻ gái trai giơ cao tay,
chống quân xâm lược, chống kẻ nhu nhược bán nước Việt Nam.
Và bài hát "Anh là ai?", Việt Khang viết:
Xin hỏi anh là ai? sao bắt tôi? tôi làm điều gì sai?
Xin hỏi anh là ai? sao đánh tôi chẳng một chút nương tay?
Xin hỏi anh là ai? không cho tôi xuống đuờng để tỏ bày?
Tình yêu quê hương này, dân tộc này đã quá nhiều đắng cay!
Đầy bất mãn:
Xin hỏi anh ở đâu? ngăn bước tôi chống giặc Tàu ngoại xâm?
Xin hỏi anh ở đâu? sao mắng tôi bằng giọng nói dân tôi?
Dân tộc anh ở đâu? sao đang tâm làm tay sai cho Tàu,
để ngàn sau ghi dấu bàn tay nào nhuộm đầy máu đồng bào?
Và anh nhận thức được hiểm họa mất nước, kêu gọi đấu tranh:
Tôi không thể ngồi yên, khi nước Việt Nam đang ngả nghiêng,
dân tộc tôi sắp phải đắm chìm, một ngàn năm hay triền miên tăm tối!
Tôi không thể ngồi yên, để đời sau cháu con tôi làm người.
Cội nguồn ở đâu, khi thế giới này đã không còn Việt Nam?
Hai bài hát "Việt Nam Tôi Đâu?" và "Anh Là Ai?" của Việt Khang qua giọng hát của chính anh truyền đạt làm nhiều người đã rơi lệ và tỉnh thức khi nghe bài hát này.
Nếu nói Lê Thị Công Nhân can trường cất tiếng nói chống cường quyền, thì Việt Khang lại dùng dòng nhạc và tiếng hát phẫn uất của chính mình để kêu gọi đấu tranh chống ngoại xâm và nội thù. Cả hai đều được hàng triệu người xem là biểu tượng của tuổi trẻ yêu nước.
Hiện nay trong nước, những ai có hành động liên quan đến việc chống Tàu xâm lược đều bị bắt và bị kết án rất nặng nề! Sự việc này cho chúng ta thấy rằng, các cán bộ cao cấp của đảng CSVN và cán bộ ngành công an đều là tay sai của Tàu Cộng. Chính vì bọn tay sai này mà con cháu Lạc Hồng phải chịu cảnh ly tán, tang thương và khổ nhục.
Chính vì thế, chúng ta hãy tiếp tay chuyền ngọn đuốc "tuổi trẻ yêu nước" của luật sư Lê Thị Công Nhân và nhạc sĩ Việt Khang để thức tỉnh những người còn tin vào chế độ, thức tỉnh những người đang cộng tác với chế độ và thức tỉnh những người cầu an... thì ngọn lữa này sẽ tỏa rộng, lan dần khắp nơi. Đến một ngày gặp gió ngược, ngọn lửa này sẽ biến thành cơn bão lửa thiêu rụi tập đoàn CSVN./.
Việt Thái

No comments:

Post a Comment