Monday, April 23, 2012

Tin tức thứ Hai ngày 23.04.2012


Bà Hoàng Yến: Tôi bị 'bôi nhọ, sỉ nhục'

bà Đặng Thị Hoàng Yến, một Nữ đại biểu Quốc hội VN được cho là thuộc hàng giàu nhất Việt Nam đã bị Mặt Trận Tổ Quốc áp lực quốc hội bãi miễn tư cách đại biểu quốc hội của bà.
Trả lời phỏng vấn của đài BBC, bà Yến nói bà không hề được bất cứ ai trong Mặt Trận Tổ Quốc yêu cầu giải trình gì về lý lịch của mình. Lý do Mặt Trận Tổ Quốc đề nghị quốc hội bãi nhiệm bà Yến là vì cho rằng bà đã không khai tư cách đảng viên trong hồ sơ ứng cử đại biểu.

Bà Yến khẳng định bà chính thức được kết nạp vào đảng CSVN vào năm 1985 tại quận 5, Sài Gòn, nhưng từ năm 1995 bà đã không sinh họat đảng nữa. Theo bà, thì còn rất nhiều trường hợp khác như bà. Người ta nghi ngờ trong cuộc bầu cử quốc hội khóa 13 vừa qua, vì bị áp lực về chỉ tiêu cần đại biểu quốc hội ngoài đảng nên có nhiều trường hợp các đảng viên đã không kê khai lý lịch đảng viên của mình.
Được biết kết quả bầu cử quốc hội khóa 13 vừa qua đã có 42 trên tổng số 500 đại biểu quốc hội không phải là đảng viên đảng CSVN.

Linh Mục Giuse Nguyễn Văn Bình gửi tường trình đến công an huyện Chương Mỹ

Hôm nay Linh mục Giuse Nguyễn Văn Bình đã chính thức gửi tường trình đến công an huyện Chương Mỹ về việc công an đã phá nhà và hành hung giáo dân vào ngày 14 tháng 4 vừa qua.
Vào ngày 14 tháng 4 vừa qua, hơn 30 công an và côn đồ đã kéo đến đập phá ngôi nhà tại thôn Xuân Sen – xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ - Hà Nội. Ngôi nhà này là sở hữu của Linh Mục Nguyễn Văn Bình và ngày dùng làm nơi tạm trú cho các trẻ cô nhi.
Trong bản tường trình, Linh Mục Nguyễn Văn Bình xác nhận ngài đã bị gần 20 người thanh niên vây đánh trọng thương trong lúc ngài đang ở ngoài cùng giáo dân chứng kiến hơn 30 người đang đập phá căn nhà.
Trong thư, Linh mục Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh: "Rõ ràng, đây là một vụ khủng bố, đánh người vô cớ và đập phá, cướp đoạt tài sản đã xảy ra ở thông Xuân Sen, xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội. Đối tượng bị khủng bố ở đây là linh mục, giáo dân và các trẻ em cô nhi đang được nuôi dưỡng, các giám hộ. "

Việt Nam sẽ phải trả giá đắt nếu nâng mức tín dụng quá cao

Ông Vũ Viết Ngoạn, chủ tịch hội đồng giám sát Tài Chánh Quốc Gia, cho rằng việc nâng cao mức tín dụng quá cao rất khó thực hiện và nền kinh tế quốc gia sẽ lãnh đủ vào đầu năm 2013. Ông Ngoạn cho biết trong tình trạng kinh tế tăng trưởng chậm và hàng chục ngàn doanh nghiệp đóng cửa, mức tín dụng chỉ có thể tăng khoảng 5 đến 6% tối đa đến cuối năm 2012. Trong khi đó thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình tiếp tục lạc quan về mức cho vay trong năm 2012 sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu là 15 đến 17%. Được biết mức tín dụng thuyên giảm đã đưa đến sự tan rã của hàng chục ngàn doanh nghiệp và ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phải giảm mức lãi suất từ 13 xuống 12%. Tuy nhiên, điều này chỉ giúp các ngân hàng thương mại mà không giúp doanh nghiệp có thêm vốn làm ăn. Tiến sĩ Vũ Đình Ánh nhấn mạnh rằng vấn đề hiện nay đối với Việt Nam không phải là thiếu vốn, nhưng kẹt vốn. Nhà nước vẫn chưa có biện pháp thích hợp để giúp doanh nghiệp có tiền đầu tư.
Tin Thế Giới

Bầu cử tổng thống Pháp: Ông Hollande về hàng đầu, sẽ cùng với tổng thống mãn nhiệm Sarkozy tranh cử vòng 2

Ứng cử viên đảng Xã Hội Francois Hollande trở thành ứng cử viên hàng đầu trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp sau khi đánh bại đương kim Tổng thống Nicolas Sarkozy tại vòng đầu cuộc bầu cử hôm Chủ nhật.
Kết quả chính thức của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp cho thấy ứng cử viên đảng Xã hội Francois Hollande và đương kim Tổng thống Nicolas Sarkozy tiến vào cuộc bầu cử vòng nhì. 8 ứng cử viên khác bị bỏ xa. Nhưng ứng cử viên cực hữu chống di dân Marie le Pen đã gây ngạc nhiên cho những người theo dõi bầu cử với số phiếu thu về hơn 10%, đứng hạng ba.
Cuộc bầu cử vòng nhì sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 5 tới đây.

Philippines cảnh báo các nước láng giềng về hành động lấn lướt của Trung Quốc

Vào hôm nay, ông Albert Del Rosairo ngoại trưởng của Philippines đã lên tiếng cảnh báo các nước láng giềng phải bày tỏ lập trường của mình đối với sự lấn lướt của Trung Quốc về các đòi hỏi chủ quyền trên các quần đảo tại biển Đông.
Ngoại trưởng Philippines nhắc nhở : « Không riêng gì Philippines, mà tất cả nước, rốt cuộc sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực nếu chúng ta không bày tỏ lập trường ». Ông del Rosario nói thêm là việc Trung Quốc cho là toàn bộ Biển Đông thuộc lãnh thổ của họ là một đòi hỏi « rõ ràng là vô căn cứ ».
Tuyên bố của lãnh đạo ngành ngoại giao Philippines được đưa ra vào lúc quan hệ Manila – Bắc Kinh ngày càng căng thẳng sau khi Trung Quốc cho triển khai tàu tuần tra gần bãi Scarborough Shoal ngoài Biển Đông, chỉ cách hòn đảo chính Luzon của Philippines khoảng 140 hải lý.
Philippines từng cố gắng đôn đốc các thành viên ASEAN tỏ rõ lập trường cững rắn hơn trước các đòi hỏi chủ quyền của Trung Quốc tại Biển Đông.
Trong khi đó dân biểu Sherwin Tugna và Danilo Suarez tại quốc hội Phi Luật Tân đang đệ trình một dự luật tăng thuế nhập cảng hàng Trung Quốc hoặc tẩy chay hàng Trung Quốc để phản đối chính sách bành trướng của nhà cầm quyền Bắc Kinh tại Biển Đông.

No comments:

Post a Comment