Tuesday, April 3, 2012

BIẾT RỒI, NÓI MÃI, BỎ ĐI TÁM!

Ngày 02.04.2012    
Lời dẫn: Đảng cộng sản VN đã đi từ dối trá này đến dối trá khác, chỉ nhằm lừa bịp dân chúng và củng cố độc quyền cai trị của họ. Một trò dối trá mới nhất vừa được đề nghị tại quốc hội, trong cái gọi là bỏ phiếu tín nhiệm những người nắm giữ chức vụ cao cấp nhất của chế độ. Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài bình luận dưới đây của Đà Giang, có tựa đề "Biết rồi, nói mãi, bỏ đi Tám!", qua sự trình bày của chị Vân Khanh
"Biết rồi, nói mãi, bỏ đi Tám!" là một thành ngữ lưu truyền trong dân gian, được sử dụng khi chúng ta đã quá chán ngán một cá nhân nào đó,vì tính ba hoa xảo ngữ nhưng thiếu thành thật của hắn.
Câu này có thể áp dụng cho các chế độ độc tài, tham quyền cố vị, hoàn toàn thiếu tấm lòng đối với tiền đồ dân tộc, chẳng hạn như đảng Phục hưng Xã hội Chủ nghĩa Á Rập của ông Bashar Al-Assad tại Syria, hay đảng CSVN, dưới sự lãnh đạo của Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Tấn Dũng.

Tuy cả hai tập đoàn này đều sử dụng xảo ngữ để thống trị dân tộc họ, nhưng về mức độ giảo quyệt thì đảng Phục hưng Xã hội Chủ nghĩa Á Rập còn thua xa đảng CSVN.
Trước hết, tập đoàn Assad đã có những cải tổ thực sự, ít ra là trên nguyên tắc. Trong cuộc trưng cầu dân ý vừa qua, thì 90% dân chúng đã thông qua đề nghị hủy bỏ điều 8 hiến pháp Syria (tương tự điều 4 hiến pháp Việt Nam), theo quy định mới thì nhiệm kỳ của tổng thống là 7 năm và giới hạn chỉ 2 nhiệm kỳ. Kết quả của việc hủy bỏ điều 8 hiến pháp là Syria trở thành một quốc gia dân chủ, đa nguyên. Tuy nhiên, đây chỉ là trên lý thuyết. Thực tế cho thấy đảng của ông Assad vẫn nắm quyền tuyệt đối qua lực lượng quân đội và công an. Hơn nữa, hiến pháp Syria còn cho phép ông Assad sau khi mãn nhiệm kỳ vào năm 2014, vẫn có thể ra ứng cử trở lại và tái đắc cử thêm một nhiệm kỳ nữa. Vì thế, dân Syria vẫn có xác xuất bị cai trị tiếp tục bởi cùng một cá nhân và một tập đoàn thêm 16 năm nữa. Điều này không thể chấp nhận được, thế nên dân chúng lại tiếp tục đấu tranh.
Trong khi đó tại Việt Nam, trước trào lưu dân chủ toàn cầu, đảng CSVN lại có những đề nghị hão huyền và rất buồn cười.
Theo báo điện tử ViệtnamNet, thì chính ông Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Nguyễn Hạnh Phúc, đã đọc trước Thường vụ Quốc hội vào chiều ngày 23/3 vừa qua về một đề án đổi mới hoạt động của quốc hội. Đó là việc các đại biểu quốc hội mỗi năm tổ chức bỏ phiếu tín nhiệm đối với chủ tịch nước và chủ tịch quốc hội, phó chủ tịch nước và phó chủ tịch quốc hội, ủy viên thường vụ quốc hội, thủ tướng và các thành viên của chính phủ, chánh án tòa án nhân dân tối cao, viện trưởng VKSND tối cao, tổng kiểm toán nhà nước... v.v...
Ông Phúc cho biết các đại biểu quốc hội sẽ bầu chọn ai được tín nhiệm, và kết quả sẽ được công khai hóa. Theo ý ông Phúc, như thế là dân chủ quá rồi! Ở tại các nước dân chủ trên thế giới như Âu Châu, Hoa Kỳ, Nhật Bản hay Nam Hàn cũng không có chuyện bầu chọn hằng năm được như "đảng ta"!
Dĩ nhiên, chỉ có ông Phúc và cấp trên của ông như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, và Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang là "nhất trí" với nhau mà thôi. Dân chúng Việt nam trong thời đại tin học này, ai mà không biết:
1. Bao lâu chế độ còn duy trì điều 4 hiến pháp, hiến định hoá quyền lãnh đạo độc tôn của đảng,
2. Bao lâu còn Mặt Trận Tổ Quốc chọn lọc ứng cử viên đại biểu quốc hội,
3. Và bao lâu mà đảng còn sử dụng công an để đàn áp người dân,
thì đất nước làm gì có tự do, dân chủ thật sự? Các đại biểu bù nhìn trong quốc hội hiện nay làm gì dám bất tín nhiệm với cấp trên của mình đang ngồi trên chiếc ghế "cao cao tại thượng" kia?
Ông Phúc và đồng bọn của ông suy nghĩ chủ quan rằng, toàn dân Việt có thể tiếp tục bị lừa gạt bằng những chiêu thức rẻ tiền. Họ đã đánh giá quá thấp sự thông minh của cả một dân tộc. Và mức độ vô lương tâm của CSVN cũng cao hơn tập đoàn Al-Assad.
Người dân đã quá chán ngán với các trò hề dân chủ của chế độ như:
a. Ủy ban Sửa đổi Hiến pháp của Nguyễn Sinh Hùng làm thế nào một mặt tu chính hiến pháp, mặt khác duy trì xã hội chủ nghĩa và điều 4 hiến pháp.
b. Hoặc qua đề nghị vừa rồi của ông Phúc là quốc hội cần bỏ phiếu tín nhiệm giới lãnh đạo hằng năm, một cách ngây ngô buồn cười.
"Biết rồi, nói mãi, bỏ đi Tám!" Tất cả chỉ vì mục tiêu kéo dài hơi thở vô vọng của chế độ mà thôi! Tập đoàn Phục hưng Xã hội Chủ nghĩa Á Rập của Syria đang trên đà diệt vong. Ngày tàn của tập đoàn CSVN chắc chắn sẽ đến mau chóng. Lúc đó, không những các ông Nguyễn Hạnh Phúc và Nguyễn Sinh Hùng, mà toàn Bộ chính trị đảng CSVN sẽ bị truy tố trước toà án, vì tội khinh thường sự thông minh của dân tộc họ.
Đà Giang
24/3/2012

No comments:

Post a Comment