Monday, April 9, 2012

Tin Tức thứ Hai ngày 09.04.2012

Người dân bất bình về nghi định 24

Dư luận tại Việt Nam cho thấy nghị định 24 cấm người dân dùng vàng làm phương tiện thanh toán sẽ gặp phải sự chống đối trong quần chúng.

Một nhà báo tại Sài Gòn cho rằng chế độ cầm quyền không còn lắng nghe ý dân và chỉ nghe đảng cộng sản cùng các nhóm bu quanh vì lợi ích riêng tư. Một nhà báo kinh tế cho đây là lần đầu tiên trong suốt lịch sử Việt Nam, một chế độ cầm quyền muốn độc quyền vàng miếng. Gần đây, thống đốc Ngân Hàng Nguyễn Văn Bình tuyên bố trên đài truyền hình rằng nhà nước chỉ độc quyền vàng miếng, như độc quyền phát hành tiền. Một chuyên gia kinh tế cho đây là chính sách ảnh hưởng trực tiếp đến tần lớp trung lưu tại Việt Nam. Tuy nhiên nhiều người cho rằng nghị định 24, sắp được thi hành vào ngày 25 tháng 5 sẽ đe dọa cuộc sống người dân khi muốn giữ vàng để phòng thân.

Người chủ Buford sẽ sang Việt Nam

Vừa giành chiến thắng tại cuộc đấu giá, ông Phạm Đình Nguyên vui vẻ chia sẻ: "Sau buổi đấu giá Don Dammons "thị trưởng" cũ đã hứa với tôi sẽ sang thăm Việt Nam". Ông Nguyễn Đình Nguyên là giám đốc một công ty có trụ sở tại TP.HCM. Ông cho biết, khi đọc được bài báo về cuộc đấu giá thị trấn Buford ông đã rất phấn khích. Ông chỉ có 10 ngày để đưa ra quyết định sẽ tham gia và đã giành chiến thắng. Đó là American dream - Giấc mơ Mỹ!", ông Nguyên chia sẻ. Theo ông Nguyên đây không phải là cuộc đấu giá "chơi cho vui" hoặc chỉ để được nổi danh bởi trước khi đấu giá người tham gia sẽ phải đóng một khoản tiền đặt cọc. Sau 30 ngày, nếu người thắng cuộc không thanh toán phần còn lại thì số tiền đặt cọc sẽ bị trừ 10%. Trước đó, ông cũng chưa có thông tin gì về thị trấn này, nhưng khi đọc thông tin rao đấu giá ông đã rất tò mò. "Thú thật, tôi chỉ xem Buford như là một phần của nước Mỹ, một thị trường lớn và nhiều tiềm năng. Buford có thể sẽ là một showroom giới thiệu những sản phẩm, thương hiệu Việt Nam, cùng với những mặt hàng hiện đang bán trong cửa hàng 200 mét vuông.

Nhật từ chối gửi quan sát viên đến xem Bình Nhưỡng phóng vệ tinh

Chính quyền Nhật đã từ chối lời mời của nhà cầm quyền Bình Nhưỡng về việc cử quan sát viên đến xem Bắc Triều Tiên phóng vệ tinh trong khoảng giữa tháng 4 sắp tới. Ngược lại, Nhật Bản đã bắt đầu chuẩn bị các dàn bắn hạ tên lửa đặt tại nhiều nơi trong vùng thủ đô Tokyo. Ngoài ra, Nhật cũng điều động 3 khu trục hạm có gắn loại hỏa tiễn phòng không Aegis có khả năng bắn chặn tên lửa đến túc trục vùng biển Hoa Đông. Được biết các dàn phóng tên lửa Patriot đã được đặt chung quanh bộ quốc phòng và vùng ngoại ô Tokyo. Một số dàn bắn hỏa tiễn Patriots đã được đặt tại phía nam quần đảo Okinawa, nơi vệ tinh của Bắc Triều Tiên có phần chắc sẽ bay qua.
Chuyên gia nghiên cứu về Bắc Triều Tiên Masao Okonogi cho rằng việc chính quyền Nhật chuẩn bị các hệ thống chống tên lửa rất cần thiết vì có thể trấn an dân chúng đồng thời chứng tỏ Tokyo sẵn sàng đối phó với mối đe dọa từ nhà cầm quyền Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, ông Okonogi cũng e rằng Bắc Triều Tiên sẽ thử nghiệm thêm một vụ nổ bom hạt nhân thứ nhì để răn đe cộng đồng quốc tế đang tỏ thái độ về vụ phóng vệ tinh sắp tới. Mới đây, ngoại trưởng Trung Quốc, Nhật và Nam Hàn đã gặp gỡ và cố tìm một giải pháp trước ngày Bắc Triều Tiên phóng vệ tinh. Ngoại trưởng Trung Quốc kêu gọi các nước trong vùng bình tĩnh và tự kiềm chế.

Chuyến hải du tưởng niệm 100 năm du thuyền Titanic chìm dưới đáy Đại Tây Dương

Hơn 1 ngàn 300 người sẽ tham gia chuyến hải du nhân dịp kỷ niệm 100 năm du thuyền Titanic đụng phải đá băng, và chìm xuống biển sâu mang theo hơn 1 ngàn 500 hành khách vào ngày 15 tháng 4 năm 1912. Đây sẽ là chuyến hải du kéo dài 12 đêm trên cùng hải trình mà chiếc tàu định mệnh Titanic đã đi qua. Khởi hành vào chủ nhật từ cảng Southampton, du thuyền MS Balmoral sẽ chở thân nhân các nạn nhân đã chết cũng như sống sót cùng các nhà nghiên cứu lịch sử. Được biết các ban nhạc sẽ trình diễn lại các nhạc phẩm thời xưa, và thực khách sẽ được thưởng thức các món ăn giống như thực đơn trên tàu Titanic. Hành khách từ 28 quốc gia trên tàu sẽ được nghe kể lại sự kiện lịch sử của chiếc tàu tối tân Titanic mà người xưa tin rằng không thể chìm. Phần diễn giải sẽ do ông Philip Littlejohn, một người cháu của người sống sót, chuyên nghiên cứu về con tàu định mệnh. Ban tổ chức cho biết lễ tưởng niệm sẽ bắt đầu trên bong tàu vào lúc 11 giờ 40 phút khuya ngày 14 tháng 4 ghi dấu thời điểm Titanic đụng phải tảng băng đầu tiên, và buổi lễ kéo dài cùng lúc tàu Titanic chìm mình trong biển sâu. Giá vé cho chuyến hải trình tưởng niệm Titanic vào khoảng 4 ngàn 500 mỹ kim lên đến 9 ngàn 500 mỹ kim mỗi người.

No comments:

Post a Comment