Sunday, April 8, 2012

Tin Tức thứ Bảy ngày 07.04.2012

Chiến hạm Nga ghé Việt Nam trên đường về từ chiến dịch chống hải tặc ở Vịnh Aden Phi Châu

Ba tàu chiến Nga đã cập bến Sài Gòn trên đường trở về nước từ Phi Châu. Đây là chuyến ghé thăm cảng Sài Gòn lần thứ nhì kể từ 2001. Thủy thủ đoàn sẽ ở lại chơi cho đến ngày 11 tháng 4.

Ba tàu chiến này gồm chiến hạm Tributs, tàu dầu Pechenga và tàu kéo MB-37 dưới sự chỉ huy của một đại tá hải quân đã hộ tống năm thương thuyền khỏi nạn cướp biển ở Vịnh Aden, Phi Châu. Được biết, chiến hạm Tributs dài 163 mét được trang bị nhiều dàn hỏa tiễn chống tàu ngầm và phòng không và có sân đáp hai trực thăng. Đây là một trong bốn chiến hạm loại Udaloy thuộc hạm đội Thái Bình Dương mang theo loại tàu ngầm lớn. Kể từ năm 2008, tàu chiến Nga đã hộ tống cho hơn 130 thương thuyền của nhiều nước trong vùng biển thường bị hải tặc Somalia cướp đòi tiền chuộc. Nga đang giúp tân trang hải quân Việt Nam với 2 chiến hạm tuần tra cao tốc dự trù trao cho Việt Nam vào tháng 5 sắp tới. Ngoài ra Nga cũng đang bỏ ra 150 tỉ mỹ kim để hiện đại hóa hạm đội Thái Bình Dương để cạnh tranh với Trung Quốc trong vùng chiến lược Á Châu.

Một người Việt bay qua Hoa Kỳ mua đấu giá thôn Buford tại tiểu bang Wyoming

Bà Tonjah Andrews, một nhà địa ốc cho biết 2 người Việt Nam đã bay qua Hoa Kỳ để tham dự cuộc đấu giá thôn Buford tại tiểu bang Wyoming vào ngày thứ năm vừa qua. Kết quả là họ đã mua được thôn Buford với giá 900 ngàn mỹ kim, khoảng 19 tỉ đồng Việt Nam và tuyên bố "Chuyến đi thật dài, nhưng tôi cũng đã đến đích. Đây chính là giấc mơ làm chủ một phần nước Mỹ". Người chủ cũ tên Don Sammons cho biết đã gặp người chủ mới tên Phạm Đình Nguyên cũng có cùng niềm đam mê như tôi khi đặt chân tới thôn Buford vào 30 năm trước. Được biết, ông Phạm Đình Nguyên, tổng giám đốc công ty IDS tại Sài Gòn đã bay sang Hoa Kỳ cùng với một người bạn để tham dự cuộc đấu giá ly kỳ với 25 nhà đầu tư khác trong vòng 11 phút nghẹt thở. Ông Nguyên cho biết chưa có kế hoạch cụ thể cho thôn Buford, nhưng đây có thể là bàn đạp cho những hoạt động kinh doanh chính của IDS là phân phối, phát triển thị trường tại Hoa Kỳ đối với các sản phẩm Việt Nam. Ông ta khẳng định không phải là "đại gia", và đã nhờ bà con bên Mỹ cho vay tiềm mua thôn Buford. Hiện nay, người nhà của anh Nguyên mới đặt cọc 100 ngàn mỹ kim và trong vòng 30 ngày nữa phải trả 800 ngàn mỹ kim còn lại. Buford là một thôn nhỏ do một cư dân duy nhất rao giá bán ít nhất 100 ngàn mỹ kim từ tháng 3. Đây là một thôn đèo heo hút gió cách thủ đô Cheyenne khoảng 60 cây số và nằm trên cao độ 2 ngàn 438 mét, gồm một trạm xăng, một căn nhà ba phòng ngủ, và một vài nhà kho trên mảnh đất hơn 4 hectar.

Chín người Phi chịu đóng đinh trên thập giá vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh

Cũng như mọi năm, 9 người đàn ông Phi đã chịu đóng đinh vào thập giá vào buổi lễ diễn lại ngày Chúa Giêsu Kitô chiụ đóng đinh trên thập giá để chuộc tội cho nhân loại.
Buổi lễ đã được hàng ngàn tín đồ công giáo tại Phi tham dự tãi phía bắc của tỉnh Pampanga. Các tín đồ chịu đóng đinh cho biết họ cam chịu nỗi đau để chuộc tội lỗi và tạ ơn Chúa trong Tuần Thánh. Ông Ruben Enaje, một người vẽ bảng hiệu 51 tuổi phát biểu "Tôi cảm thấy hân hoan vì nỗi đau khổ tội lỗi của tôi đã kết thúc". Đây là lần chịu đóng đinh thứ 26 của ông Enaje sau khi sống sót vào năm nay từ một tại nạn té từ trên cao. Tuy nhiên vẫn có một số linh mục người Phi và trên thế giới cho rằng việc tổ chức diễn lại cuộc khổ hình của Chúa Giêsu Kitô như thật không cần thiết. Linh mục Melvin Castro thuộc hội đồng Giám Mục Công Giáo Phi cho biết giáo hội Phi không thấy cần phải đầy đọa thân xác như vậy vì Chúa Kitô đã chịu cực hình cho chúng ta. Tại Mexico, người công giáo cũng diễn lại cảnh Chúa chịu đóng đinh trên thập giá với những tín hữu chịu trói tay chân trên thập giá.

Cơ quan thông tin Trung Quốc hăm dọa quân đội

Nhật báo Giải phóng quân cảnh báo hồng quân Trung Quốc không được nghe tin đồn trên mạng Internet và tuyệt đối trung thành với đảng cộng sản. Bài xã luận trên tờ báo này kêu gọi quân đội chú ý đến những ảnh hưởng của mạng internet và điện thoại di động đối vớí tinh thần của quân nhân. Nhật báo Giải phóng quân kêu gọi quản lý chặt việc sử dụng internet tại các doanh trại quân đội. Gần đây Trung Quốc đã bắt 6 người và đóng cửa 16 trang nhà đã loan tin đồn đảo chánh. Một trang nhà thường ủng hộ cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai cũng đã bị đóng cửa. Được biết vào cuối năm nay, ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ tổ chức cuộc chuyển giao quyền lực diến ra mỗi mười năm. Vụ cách chức ông Bạc Hy Lai, cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh, từng được xem là ngôi sao đang lên trong đảng đã cho thấy dấu hiệu chia quyền lực sau chính trường.

No comments:

Post a Comment