Friday, April 20, 2012

Ai là các thế lực thù địch?


Ngày 17.04.2012     

Lời dẫn: Cách đây không lâu, khi một số thanh niên, sinh viên, trí thức phẫn uất trước hành động ngang nguợc của Trung Cộng xâm lấn hải phận và bắt giữ, giết hại ngư dân VN, đã xuống đường biểu tình phản đối, cũng bị đảng CSVN quy cho là do "các thế lực thù địch" xúi dục. Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài Quan Điểm của LLDTCNTQ với tựa đề: Ai là các thế lực thù địch? qua sự trình bày của Hải Nguyên để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Trong các văn kiện, tài liệu, bài viết, cũng như trong các diễn văn, lời tuyên bố của cấp lãnh đạo Đảng CSVN, cụm từ "các thế lực thù địch" thường được nêu lên như một thực thể ghê gớm, đe dọa nghiêm trọng đến sự tồn tại của chế độ.

Điển hình như Nghị quyết số 12 do Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành trong tháng Giêng vừa qua, với tựa đề "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", đã trình bày về sự đe dọa này như sau:
"Trong khi đó, các thế lực thù địch không từ bỏ âm mưu và hoạt động "diễn biến hòa bình", thúc đẩy "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", tăng cường hoạt động chống phá, chia rẽ nội bộ Đảng và phá hoại mối quan hệ gắn bó giữa Đảng với nhân dân, làm suy yếu vai trò lãnh đạo của Đảng."
Trong một đọan khác, khi nêu lên các biện pháp để đối phó với đe dọa này, Nghị quyết viết "Kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu và hoạt động "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch. Chủ động phòng ngừa, đấu tranh, phê phán những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ Đảng. Giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội."
Cách đây không lâu, khi một số thanh niên, sinh viên, trí thức phẫn uất trước hành động ngang nguợc của Trung Cộng xâm lấn hải phận và bắt giữ, giết hại ngư dân VN, đã xuống đường biểu tình phản đối, cũng bị đảng CSVN quy cho là do "các thế lực thù địch" xúi dục. Những người biểu tình này bị hành hung, bắt giữ. Nhiều người cho đến nay vẫn còn bị tù.
Vậy, đối với đảng CSVN, ai là "các thế lực thù địch"?.
Trước hết, dùng danh từ "thế lực", hiển nhiên Đảng CSVN xem đây không phải là một nhóm nhỏ mà phải là một lực lượng to lớn, tầm vóc cỡ quốc gia. Và khi nói "các thế lực", Đảng muốn ám chỉ không phải chỉ là một mà là nhiều quốc gia. Như vậy, dù không tuyên bố thẳng, ai cũng biết Đảng muốn ám chỉ "các thế lực thù địch" đây là khối các nước Tây Phương, trong đó hiển nhiên do Mỹ chủ động dẫn đầu!
Lối gán ghép, ám chỉ này của Đảng CSVN chẳng những là một trò lừa bịp rẻ tiền, mà còn cho thấy Đảng khinh thường sự thông minh và lòng ái quốc của nhân dân Việt Nam.
Gọi là lừa bịp vì Đảng dùng chiêu bài "ngoại bang xúi dục" này để có cớ đánh đập, bắt giữ những công dân đòi quyền sống, đòi công lý, hoặc thể hiện lòng yêu nước. Thật ra, không ai còn lạ gì chiêu thức lừa bịp, đánh lận con đen mà Đảng luôn hành xử.
Đây là thái độ khinh thường sự thông minh và lòng ái quốc của nhân dân Việt Nam vì những hành động đòi hỏi dân chủ, nhân quyền hoàn toàn phát xuất từ ý thức và nguyện vọng chính đáng và căn bản của con người, không cần phải có ai xúi dục mới nhận biết và hành xử. Tuơng tự, lòng yêu nước thể hiện qua việc lên án ngoại bang xâm chiếm lãnh hải, giết hại đồng bào, là tình cảm tự nhiên của con dân nước Việt, đã nung nấu, ấp ủ từ ngàn xưa.
Dĩ nhiên, ngày nay, nhờ các tiến bộ về truyền thông, các ý niệm về quyền con người được quảng bá sâu rộng, và các tin tức, sự kiện, dư luận được loan truyền nhanh chóng. Nhờ vậy, ước vọng về đời sống tự do và xã hội dân chủ được thôi thúc mãnh liệt hơn. Và cũng nhờ đó mà các hình thức biểu tỏ lòng yêu nước được dễ dàng vận động, thúc đẩy.
Việc đảng CSVN khăng khăng gán ghép các hành động phản kháng của nhân dân là do các thế lực ngoại quốc xúi dục giống hệt lập luận của Ben Ali tại Tunisia, của Hosni Mubarach tại AiCập, của Quadhafi tại Lybia, và của Basha Assad tại Syria, đối với cao trào đấu tranh của dân chúng các quốc gia này. Thay vì nhìn nhận đây là phản ứng tự phát của người dân trước những bất công, tham nhũng, hà khắc mà các chế độ độc tài đã áp đặt trên đầu, trên cổ dân chúng bao nhiêu năm qua, những kẻ cầm quyền đã đổ cho ngọai bang xúi dục, và phục vụ cho quyền lợi ngọai bang.
Cũng qua những tấm gương các quốc gia Bắc Phi và Trung đông kể trên, "các thế lực thù địch" mà Đảng CSVN đang đối đầu không ai xa lạ mà chính là đại khối Dân tộc Việt. Thật vậy, qua bao nhiêu năm dưới sự thống trị của Đảng, nhân dân Việt Nam đã thấy rõ bản chất của tập đoàn cai trị. Đây chỉ là một bọn "hèn với giặc, ác với dân". Và hậu quả là Đảng CSVN đã đẩy đất nước đến bờ vực thẳm, vừa phải đương đầu với hiểm họa mất văn hóa, vừa bị Bắc phương dần dần thôn tính.
Trong Nghi Quyết số 12, ông Nguyễn Phú Trọng cho rằng những khó khăn do "các thế lực thù địch" gây ra, đang "thách thức đối với vai trò lãnh đạo của Đảng và sự tồn vong của chế độ".
Như đã nói, vì "các thế lực thù địch" chính là Đại Khối Dân Tộc, liệu rằng Đảng CSVN còn giữ được bao lâu vai trò lãnh đạo độc tôn và chế độ độc tài toàn trị?./.
LLCTCNTQ

No comments:

Post a Comment