Friday, April 20, 2012

Tin Tức thứ Tư ngày 18.04.2012


Một linh mục ở Hà Nội bị hành hung, nhà bị phá tan hoang

Bản Thông báo của Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội cho hay, Linh Mục Giuse Nguyễn Văn Bình, chánh xứ Yên Kiện, thuộc Tổng Giáo Phận Hà Nội, đã bị công an giả dạng côn đồ hành hung vào lúc 3 giờ sáng ngày 14 tháng 4, 2012.

Theo bản Thông báo này, "Cha Bình đã mua một mảnh đất 500m2, ở ngoài giáo xứ của mình (thuộc giáo xứ Gò Cáo, thôn Xuân Xen, xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) và xây một nhà cấp 4 trên đó, với ý định nuôi trẻ mồ côi."
"Vào lúc 9g00 sáng ngày 14 tháng 4, 2012, sau khi nhận được tin ngôi nhà cấp 4 của mình bị dỡ bỏ lúc rạng sáng, cha Bình đã đến hiện trường. Tại đây, bất ngờ cha Bình đã bị một nhóm côn đồ hành hung đánh đấm và ngất xỉu (trích bản tường trình của Cha Bình). Hiện nay cha Bình bị rách màng nhĩ, đọng máu bên trong lỗ tai, sưng mặt, đau nhức ở đầu và vùng bụng, sức khỏe suy yếu."
Tin cho biết tiếp, "Cha Bình đã được Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội và Hội Ðồng Giáo Xứ Yên Kiện và Tân Hội đưa đi cấp cứu và khám tại các bệnh viện chuyên khoa ở Hà Nội. Hiện nay cha Bình đang được chăm sóc tại Tòa TGM Hà Nội. Tình trạng sức khỏe của cha đã khá hơn."
Bản thông báo nhấn mạnh rằng, hành động bất nhân này khiến cho linh mục và giáo dân rất giận dữ, gây hoang mang bất ổn định trong các cộng đoàn giáo dân tại Chương Mỹ.

Ðiếu Cày, Tạ Phong Tần, Anh Ba SG đối diện các bản án rất nặng

Ba bloggers gồm Nguyễn Văn Hải (Ðiếu Cày), Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải (Anh Ba SG) đối diện với các bản án có thể rất nặng nếu bị đưa ra tòa trong những ngày sắp tới và bị kết tội theo đúng sự quy chụp của bản cáo trạng.
Bản cáo trạng đề ngày 19 tháng 2, 2012 của Viện Kiểm Sát (tức Công tố) thành phố Sài Gòn cáo buộc ba người nói trên phạm tội "Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam" theo khoản 2 điều 88 của Bộ Luật Hình Sự. Khoản 2 này, có bản án từ 10 đến 20 năm tù.
Bản cáo trạng 15 trang quy chụp cả ba người là những người cầm đầu và chủ trương diễn đàn thông tin điện tử có tên "Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do" viết hay phổ biến các bài lấy từ Internet "xuyên tạc đường lối của đảng, phát luật nhà nước" từ ngày thành lập năm 2007 đến tháng 10, 2010 tổng cộng 421 bài. Trong đó có 94 bài do các thành viên của CLBNBTD viết và các bài còn lại sưu tầm và phổ biến từ các đài phát thanh vào báo chí tiếng Việt trên thế giới.
Blogger Nguyễn Văn Hải, 60 tuổi, đã bị bắt tù 2 năm rưỡi từ ngày 21 tháng 4, 2008, bị vu cho tội "trốn thuế." Hết hạn tù ngày 20 tháng 10, 2010 thì không được thả mà bị giam tiếp đến ngày nay để bị cáo buộc tội khác. Gia đình ông không hề được thăm nuôi và không biết ông bị giam giữ ở đâu, tình trạng sức khỏe ra sao, dù đã khiếu nại hàng tháng đến các cấp cầm quyền và tòa án.
Ngày 16 tháng 4, 2012, Tổ chức Theo Dõi Nhân Quyền (Human Rights Watch) trụ sở ở New York công bố bản kêu gọi Hà Nội trả tự do ngay lập tức cho các bloggers Ðiếu Cày, Anh Ba Sài Gòn, Tạ Phong Tần và hủy bỏ tất cả bản cáo trạng đối với họ.

Las Vegas Sands muốn xây sòng bài hình cánh buồm tại Sài Gòn

Tập đoàn Las Vegas Sands đang có dự tính xây dựng tại Sài Gòn một khu giải trí kiêm sòng bài giống như Marina Bay Sands ở Singapore.
Báo VNexpress cho biết, trích trả lời phỏng vấn của ông Sheldon G. Adelson, chủ tịch Tập đoàn Las Vegas Sands, với các báo của Việt Nam về kế hoạch đầu tư tại Việt Nam.
Khi được hỏi, tại sao khi lên kế hoạch đầu tư vào Việt Nam, lại chọn 2 thành phố lớn, đông đúc là Hà Nội và Sài Gòn, ông Sheldon G.Adelson nói rằng, "Vì Việt Nam hiện nay giống như trái cây đã chín và hoàn toàn tương thích với mô hình kinh doanh khu nghỉ dưỡng phức hợp của Las Vegas Sands. Việt Nam muốn thúc đẩy du lịch, và đó là chuyên ngành của chúng tôi. Tập đoàn Las Vegas Sands muốn đưa ngành du lịch đến Việt Nam, phát triển nó, để mang các thương nhân, những du khách sang trọng đến đây."
Vẫn theo ông Adelson, "Việt Nam có 90 triệu dân và chỉ đón 6.1 triệu khách du lịch một năm. Ðó là con số quá ít ỏi." Và, khách hàng chủ yếu mà ông Adelson hướng tới đối với dự án tại Việt Nam các du khách quốc tế."

Việt Nam đưa quân đi học sử dụng tàu ngầm

Báo Quân Ðội Nhân Dân, thuộc Bộ Quốc Phòng Việt Nam, hôm 16 tháng 4 loan tin, Việt Nam sắp gởi một nhóm gồm nhiều sĩ quan, thủy thủ của "lực lượng tàu ngầm" đi đào tạo tại nước ngoài. Bản tin không nói rõ nước nào nhưng tiết lộ ở đó các học viên có học tiếng Nga.
Tin của báo Quân Ðội Nhân Dân cho biết, Ðại tướng, Bộ trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh đã đến thăm lực lượng này vào hôm 16 tháng 4, trước khi họ lên đường.
Các học viên của lực lượng này, theo báo đều xuất thân từ quân chủng Hải Quân, và được huấn luyện trước đó tại Trung tâm Huấn luyện 125, Học viện Kỹ thuật Quân sự ở Hà Nội.
Dù không tiết lộ tên quốc gia nào sẽ giúp Việt Nam huấn luyện "lực lượng tàu ngầm," nhưng bản tin của tờ QÐND lại nói các học viên này được học tiếng Nga bên cạnh các môn học chuyên ngành khác. Việt Nam hiện đang mua tàu ngầm của Liên bang Nga.
Bản tin của báo QÐND trích lời phát biển của Tướng Phùng Quang Thanh cho thấy Việt Nam rất coi trọng lực lượng này.

Hơn 120 trận bão lốc ở Oklahoma và Kansas (Hoa Kỳ) trong hai ngày

Trong hai ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật vừa qua đã có hơn 120 trận bão lốc quét ngang Kansas và Oklahoma. Nhờ cơ quan dự báo thời tiết đã đưa ra lời báo động rất sớm từ giữa tuần nên hầu hết dân chúng đã kịp thời đề phòng tìm nơi trú ẩn. May mắn là những cơn lốc chỉ đi qua nơi dân cư thưa thớt, không vào thành phố lớn nên chỉ gây nhiều thiệt hại về vật chất, tổn thất nhân mạng tổng cộng 6 người chết.
Nơi bị tổn thất nặng nhất là Woodward, thành phố 12,000 dân ở Oklahoma. Bão lốc có sức gió từ 136 đến 165 dặm một giờ. Trước khi bão tới vào ban đêm, hệ thống còi báo động bị sét đánh đã không hoạt động được.
Tại thành phố Wichita, Kansas, cơn lốc không vào trung tâm thành phố, chỉ đi qua khu vực bên ngoài, làm hư hại một nhà chứa máy bay của Căn cứ Không quân McConnell và một số nhà cửa.
Ngày Thứ Hai, thời tiết xấu di chuyển về phía Ðông-Ðông Bắc và hiểm họa bão lốc giảm đi trong vùng Trung Tây Hoa Kỳ.

Liên Hiệp Quốc mạnh mẽ lên án Bắc Hàn

NEW YORK (AP) - Hội Ðồng Bảo An Liên Hiệp Quốc mạnh mẽ lên án Bắc Hàn về việc phóng hỏa tiễn tầm xa cuối tuần trước, mặc dầu cuộc phóng thất bại, và đồng thuận gia tăng biện pháp cấm vận nước cộng sản hủ lậu này.
Bản tuyên bố do Liên Hiệp Quốc đưa ra hôm Thứ Hai được sự đồng ý của toàn thể 15 nước thành viên Hội Ðồng Bảo An kể cả Trung Quốc, đồng minh thân cận nhất của Bắc Hàn.
Bà Susan Rice, đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc, đương kim chủ tịch Hội Ðồng Bảo An, nói rằng Hội Ðồng đã đưa ra một tín hiệu minh bạch là nếu tiếp tục thử nghiệm hỏa tiễn hay nổ bom nguyên tử Bắc Hàn sẽ phải lãnh chịu hậu quả nặng nề. Theo lời bà, Hội Ðồng Bảo An sẽ có hành động để siết chặt thêm lệnh cấm vận đã có và do vụ phóng hỏa tiễn vừa qua sẽ có những biện pháp phong tỏa tài sản các công ty cũng như ngăn chặn sự chuyển nhượng kỹ thuật cho Bắc Hàn.

Doanh gia Anh bị giết vì dọa tiết lộ vợ Bạc Hi Lai chuyển tiền

Doanh gia gốc Anh trong vụ án mạng đưa tới biến động chính trị ở Trung Quốc hiện nay đã bị đầu độc sau khi ông đe dọa sẽ phanh phui một âm mưu chuyển tiền ra ngoại quốc của vợ Bạc Hi Lai, nguyên bí thư thành ủy Trùng Khánh, theo các nguồn tin thông thạo với cuộc điều tra của công an.
Ðây là lần đầu tiên, nguyên do xảy ra vụ giết ông Neil Heywood hồi Tháng Mười Một năm ngoái được tiết lộ. Chẳng bao lâu sau đó Bạc Hi Lai bị bãi chức thành ủy Trùng Khánh, bị đuổi ra khỏi Bộ Chính Trị và Trung Ương Ðảng, vợ ông ta bị bắt giữ vì nghi ngờ có dính líu đến vụ án mạng.
Vợ Bạc Hi Lai, bà Gu Kailai hồi năm ngoái có nhờ Heywood chuyển một số tiền lớn ra ngoại quốc và bà giận dữ khi ông ta đòi tiền công lớn hơn là bà dự liệu, nên lập mưu giết ông ta.
Nguồn tin này cũng cho biết công an nghi ngờ doanh gia 41 tuổi này bị đầu độc tại khách sạn Nanshan Lijing Holiday Hotel ở Trùng Khánh.

Ðài Loan tập trận chống Trung Quốc tấn công

Ðài Loan khai diễn cuộc tập trận thường niên hôm Thứ Hai, thử nghiệm khả năng bảo vệ thủ đô Ðài Bắc trước một cuộc tấn công của Trung Quốc và chống lại việc phong tỏa một căn cứ hải quân lớn của đảo quốc này.
Hàng ngàn quân lính đã được huy động tham dự cuộc tập trận kéo dài 5 ngày, mang tên Hán Quang 28.
Hàng trăm binh sĩ cũng được bố trí bên ngoài Ðài Bắc để đóng vai quân Trung Quốc đổ bộ vào bờ sông Tamshui, vốn chảy ngang thủ đô. Ở về phía Nam, Hải Quân Ðài Loan sử dụng các tàu và trực thăng trục vớt mìn để giải tỏa căn cứ hải quân Tsoying, được coi là mục tiêu phong tỏa của Trung Quốc trong cuộc tập trận.
Hiện nay, Bắc Kinh vẫn coi Ðài Loan là một tỉnh nổi loạn và chờ ngày thống nhất bằng võ lực.

Úc chuẩn bị rút quân khỏi Afghanistan

Bà Jullia, Thủ tướng Úc cho biết, Úc sẽ dần dần rút quân ra khỏi Afgnanistan, đợt cuối cùng vào năm 2013.
Được biết, Úc hiện còn 1550 quân đang hoạt động tại Afgnanistan. Cho đến nay, đã có 32 quân Úc hy sinh trong cuộc chiến tại nước này.
Tin rút quân về Úc là tin vui cho thân nhân những chiến binh Úc đang chiến đấu tại chiến trường Afgnanistan.

No comments:

Post a Comment