Monday, April 30, 2012

Tin sinh hoạt 30 tháng 4, 2012


Tại Việt Nam, người Việt được nhà cầm quyền Hà Nội cho nghĩ lễ kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam 30 tháng 4 và lễ quốc tế lao động mùng 1 tháng 5, nhưng ra thông cáo cấm cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh không tham gia biểu tình làm mất an ninh trật tự.

Tại hải ngoại, người Việt tưởng niệm ngày quốc hận 30 tháng 4 đánh dấu ngày toàn cõi Việt Nam nằm dưới sự cai trị độc tài của đảng cộng sản Việt Nam. Cộng đồng người Việt tại nhiều thành phố trên thế giới đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình trước toà đại sứ và lãnh sự Việt Nam để phản đối chính sách hèn với giặc Tàu, nhưng ác với dân của nhà cầm quyền Hà Nội. Tại Washington DC, một lễ truy điệu đã được Liên Hội Cựu CHiến Sĩ VNCH tổ chức vào tối thứ bẩy tại kỳ đài trung tâm thương mại Eden. Sau buổi lễ chào cờ vào sáng chủ nhật tại kỳ đài là một cuộc xuống đường biểu tình trước toà đại sứ Việt Nam. Vào khoảng 2 giờ chiều là một buổi lễ đặt vòng hoa tưởng niệm các chiến sĩ Hoa Kỳ tại Vietnam Memorial đã bỏ mình trong cuộc chiến giúp miền Nam được tự do. Tại Little Saigon, nam Californina, các sinh hoạt tưởng niệm quốc hận 30 tháng 4 gồm có việc khánh thành mô hình bức tường đen, trình bầy tội ác của cộng sản đối với đất nước trong 37 năm qua, đại lễ tưởng niệm quốc hận 30 tháng tư tại tượng đài chiến sĩ Việt-Mỹ, lễ thắp hương tưởng niệm thuyền nhân và quân dân cán chính đã bỏ mình trong cuộc chiến bảo vệ tự do cho miền Nam Việt Nam. Các sinh hoạt tương tự cũng đã diễn ra tại các thành phố đông người Việt cư ngụ như San Jose, Houston, Dallas-Fort worth. Tại Cộng Hoà Liên Bang Đức, sinh hoạt 30 tháng 4 gồm có các cuộc biểu tình và hội thảo tại các thành phố như Frankfurt am Main, Hamburg và München. Tại Úc Châu, một cuộc biểu tình rầm rộ với hơn 2 ngàn người Việt kéo về trước toà đại sứ Việt Nam tại thủ đô Canberra để
lên án CSVN đàn áp người dân và dâng giang sơn gấm vóc cho giặc Tàu. Năm nay đặc biệt có anh Trương Quốc Việt đã toạ kháng trước toà đại sứ từ thứ hai 23 tháng 4 để đòi lại căn nhà nhỏ cho anh và căn nhà lớn cho người dân Việt. Nhiều khu thương mại Việt Nam tại hải ngoại đã treo cờ VNCH như là một biểu tượng cho tự do dân chủ. Vào thứ bẩy 21 tháng 4 tại một thánh lễ vinh danh và tri ân hải quân Hoa Kỳ và Việt Nam đã cứu vớt người Việt trên đường tìm tự do, một sĩ quan hải quân Hoa Kỳ đã trao lại lá quốc kỳ VNCH cho một sĩ quan hải quân người Việt. Đây là lá cờ được kéo xuống từ một chiến hạm hải quân Việt Nam chở người Việt tị nạn để thay bằng lá cờ Mỹ trước khi tàu vào vịnh Subic Phi Luật Tân vào 37 năm trước. Gần 3 ngàn người tham dự thánh lễ đã đứng dậy hát và chào cờ trong xúc động.

No comments:

Post a Comment