Wednesday, October 24, 2018

Tin tức ngày thứ Tư, 24/10/2018

Tin Tức

NGUYỄN PHÚ TRỌNG CHÍNH THỨC KIÊM CHỦ TỊCH NƯỚC.
Đúng như quyết định của Ban Chấp Hành Trung Ương đảng CS Việt Nam, ngày hôm qua, 23/10, đại đa số đại biểu quốc hội bù nhìn cs Việt Nam, đã bỏ phiếu bầu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vào ghế chủ tịch nước, thay thế cho ông Trần Đại Quang đã chết vào tháng 9/2018

Theo báo chí lề đảng, thì có 477 đại biểu có mặt trong cuộc bỏ phiếu, trong tổng số 485 đại biểu, nhưng chỉ một phiếu là không đồng thuận. Ngay sau khi đắc cử, ông Trọng 74 tuổi đã đọc lời tuyên thệ nhậm chức vào lúc 3 giờ chiều cùng ngày.
Trong khi đó thì thông tấn xã Pháp (AFP) nhắc nhở dư luận là kể từ khi ông Trọng nắm ghế tổng bí thư đảng CS Việt Nam, hàng trăm người bất đồng chính kiến đã bị bắt bớ, đánh đập và bỏ tù. Chỉ riêng trong năm nay, đã có 55 người bị kết án nặng nề, điển hình là phiên toà phúc thẩm Nghệ An vào ngày 18/10 đã xử ông Lê Đình Lượng lãnh bản án nặng nhất từ trước tới nay là 20 năm tù giam và 5 năm quản chế với tội danh: hoạt động nhằm lật đổ nhà nước cs Việt Nam.

HƠN 16 NGÀN CÂY SỐ ĐƯỜNG BỘ BỊ HƯ HỎNG NHƯNG KHÔNG CÓ TIỀN TU BỔ.

Bộ giao thông vận tải Việt Nam cho biết là trên toàn quốc có 154 quốc lộ với tổng chiều dài 25 ngàn cây số, trong số đó có hơn 16 ngàn cây số đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có tiền để sửa chữa và bảo trì.
Trong báo cáo, Tổng cục Đường bộ cho biết lả kể từ khi thành lập Quỹ Bảo trì Đường bộ vào năm 2013, ngân khoản chi ra chỉ đáp ứng được 34% nhu cầu bảo trì, trong khi lưu lượng giao thông mỗi năm mỗi tăng cao, cùng với ảnh hưởng của thời tiết, mưa bão khiến đường sá càng mau xuống cấp. Chính vì thế, trong phần kết luận, tổng cục đề nghị nhà nước Việt Nam phải chi ra khoảng 25 tỷ Mỹ kim để bảo trì các tuyến quốc lộ trong vòng 10 năm tới, chỉ riêng trong năm tới thì phải chi khoảng 2 tỷ Mỹ kim.

TỬ NẠN GIAO THÔNG QUÁ CAO LÀ VÌ MŨ AN TOÀN KHÔNG ĐỦ TIÊU CHUẨN.

Số liệu thống kê mới nhất cho thấy là các xe gắn máy chiếm hơn 60% các tai nạn giao thông trên toàn quốc Việt Nam, với hàng chục ngàn người thiệt mạng hay bị thương là vì các mũ an toàn không đủ tiêu chuẩn.
Số liệu nói trên được đưa ra trong buổi họp vào sáng hôm qua ở Hà Nội, giữa Ủy ban An toàn Giao thông Việt Nam phối hợp với bộ giao thông Nam Hàn. Theo ông Changwan Mo, chuyên viên giao thông Nam Hàn, thì gần 96% người dân Việt Nam đội mũ an toàn khi ra đường nhưng khi tai nạn xảy ra thì các mũ này trở nên vô dụng vì phẩm chất quá kém.
Cần nhắc lại, trong báo cáo vào tháng 9 vừa qua, Ủy ban An toàn Giao thông Việt Nam cho biết là trong 9 tháng đầu năm nay, trên toàn quốc có hơn 13 ngàn tai nạn giao thông, khiến hơn 6 ngàn người chết và 10 ngàn người khác bị thương.

HÀNG LOẠT NÔNG SẢN TÀU TIẾP TỤC ĐỘI LỐT HÀNG VIỆT NAM.

Tình trạng nông sản Tàu đội lốt hàng Việt Nam đã diễn ra hàng chục năm qua nhưng nhà cầm quyền Việt Nam vẫn không thể chận đứng được làn sóng gian lận này.
Theo báo cáo của bộ công thương Việt Nam, việc buôn bán có tính cách gian lận về phẩm chất và xuất xứ của nông sản và cây trái từ Trung cộng càng lúc càng gia tăng trong năm nay. Điển hình như nho Tàu được gắn nhãn nho Ninh Thuận và khoai tây Tàu đội lốt khoai Đà Lạt. Nguyên nhân chính yếu là vì giá cả chênh lệch cao nên giới lái buôn Việt Nam đã nhắm mắt tiếp tay nhập về các nông sản Tàu thay đổi xuất xứ rồi tung ra bán trên thị trường Việt Nam.
Trong khi đó thì vào hôm qua, thứ Ba 23/10, Tổng cục Quan Thuế công bố số liệu cho thấy là tổng trị giá xuất cảng hàng hóa Việt Nam sang Mỹ trong 9 tháng đầu năm nay đã tăng thêm 4 tỷ Mỹ kim so với năm trước. Các mặt hàng xuất cảng chủ yếu là thủy sản và giày dép.

TRUNG CỘNG VÀ KHỐI ASEAN TẬP TRẬN CHUNG Ở BIỂN ĐÔNG.

Trung Cộng và khối ASEAN đã tiến hành cuộc tập trận chung lần đầu tiên từ hôm thứ Hai 22/10 và sẽ kéo dài 6 ngày.
Theo bản tin của Tân Hoa Xã thì cuộc tập trận có sự tham gia của 8 chiến hạm, 3 trực thăng và hơn 1200 binh sĩ. Trong số này thì Trung Cộng có 3 chiến hạm, các nước Singapore, Brunei, Thái Lan, Việt Nam và Philippines thì mỗi nước một hộ tống hạm. Riêng 4 nước Cam Bốt, Nam Dương, Mã Lai và Miến Điện chỉ cử quan sát viên tham dự.
Một tướng lãnh hải quân Trung Cộng tuyên bố cuộc tập trận chung đầu tiên giữa Trung Cộng và khối ASEAN là bước tiến quan trọng trong tiến trình hợp tác về an ninh và xây dựng niềm tin trong khu vực.
CHIẾN HẠM MỸ THỊ UY Ở EO BIỂN ĐÀI LOAN.
Hai chiến hạm Hoa Kỳ đã mở cuộc tuần tra ở eo biển Đài Loan vào hôm qua, trong chiến dịch có tên gọi là bảo vệ quyền tự do hàng hải ở vùng biển này. Ngay lập tức Trung Cộng đã lên tiếng phản đối và yêu cầu Hoa Kỳ phải cẩn thận trong việc ủng hộ Đài Loan.
Tuy nhiên một phát ngôn nhân bộ quốc phòng Mỹ tuyên bố hai chiến hạm nói trên chỉ thực hiện một chuyến tuần tra thường lệ ở eo biển Đài Loan nhằm chứng tỏ quyết tâm của Mỹ trong việc bảo vệ quyền tự do hàng hải ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Đây cũng là lần thứ nhì mà chiến hạm Mỹ được điều động đến eo biển rộng 180 cây số ngăn cách Hoa Lục và đảo quốc Đài Loan.
Một số quan chức quốc phòng Mỹ cũng tiết lộ là nhiều chiến hạm Trung Cộng đã bám sát hai chiến hạm Mỹ trong một khoảng cách an toàn.

ĐÀI LOAN SẼ TẬP TRẬN BẮN ĐẠN THẬT Ở QUẦN ĐẢO TRƯỜNG SA.

Nhật báo Hoa nam Tin sáng của Hồng Kông vào hôm qua loan tin là Đài Loan đang chuẩn bị tập trận bắn đạn thật ở vùng biển quanh đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa.
Cuộc tập trận nói trên sẽ khai diễn vào ngày 21/11, kéo dài trong vòng 3 ngày, với mục đích là khẳng định chủ quyền của Đài Loan ở quần đảo Trường Sa. Không chỉ tập trận trên biển mà còn có sự tham gia của một số chiến đấu cơ Đài Loan.
Theo bản tin nói trên, cuộc tập trận của Đài Loan sẽ khiến Trung Cộng thêm tức giận trong bối cảnh quan hệ hai nước đang vô cùng căng thẳng vì chủ trương muốn độc lập của Đài Loan.

TRUNG CỘNG KHÁNH THÀNH CẦU XUYÊN BIỂN DÀI NHẤT THẾ GIỚI.

Chủ tịch Trung Cộng, Tập Cận Bình, đã cắt băng khánh thành cây cầu xuyên biển dài nhất thế giới vào hôm nay nối liền Hoa Lục, Hồng Kông và Ma Cau.
Chiếc cầu có chiều dài 55 cây số, nối liền thành phố Chu Hải ở Hoa Lục đến Hồng Kông và Ma Cau. Cầu được khởi công từ năm 2009 với hàng loạt các vụ tai tiếng liên quan tới tham nhũng như bị đội vốn, rút ruột công trình và hàng chục công nhân thiệt mạng trong khi thi công. Tổng phí tổn cuối cùng lên đến 20 tỷ Mỹ kim.
Chiếc cầu xuyên biển này được khánh thành chỉ một tháng sau khi Trung Cộng khánh thành tuyến đường sắt cao tốc đến Hồng Kông.

No comments:

Post a Comment