Sunday, October 14, 2018

Nhất Thể Hóa

Nói với người cộng sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Mặc dù đã giật được cả chức chủ tịch nước từ tay các đối thủ trong đảng sau cái chết của Trần Đại Quang, Nguyễn Phú Trọng và phe cánh vẫn không thể an tâm với các quyền lực vừa thâu được. Sự hoang mang thể hiện rất rõ trong sự mâu thuẫn, lừa mị của Trọng và đồng bọn về cách lí giải cho sự kiện tổng bí thư nắm luôn chức chủ tịch nước.

Bản thân Trọng đã phải lên tiếng ngay sau Hội nghị 08 để biện bạch, phân bua với dư luận có ý cho rằng việc Trọng nắm cả chức vụ chủ tịch nước chỉ là biện pháp bất đắc dĩ, có tính tạm thời, do bối cảnh bắt buộc phải như thế.
Trong cuộc gặp gỡ được sắp đặt trước của cái gọi là ‘tiếp xúc cử tri’ ngày 8 tháng 10 tại Hà Nội, Trọng đã phân bua rằng:
“Khuyết chức danh Chủ tịch nước, phải có người làm thay; Bộ chính trị, trung ương chuẩn bị nhiều phương án, quá trình thảo luận rất dân chủ, rất trách nhiệm và nhất trí cao giới thiệu Tổng bí thư để Quốc hội bầu Chủ tịch nước. Đây là ý kiến của Trung ương còn ra Quốc hội sẽ bầu.”
Thưa anh chị em và quí vị, ngay lời phân bua này đã tự lỗ rõ sự gian trá, lừa bịp của Trọng. Bằng lời phát biểu này, Trọng muốn nhấn mạnh cho dư luận biết rằng việc Trọng sẽ nắm giữ chức chủ tịch nước là do người khác đề nghị, quyết định; cá nhân Trọng không thiết tha với chức vị này. Nhưng như thông báo chính thức của đảng Hồ-Tàu, Hội nghị 08 vừa diễn ra đã có 100% đại biểu dự hội nghị bỏ phiếu bầu Trọng vào chức chủ tịch nước. Nói cách khác, chính bản thân Trọng cũng đã tự bỏ phiếu đồng ý cho bản thân sẽ nắm chức chủ tịch nước. Như vậy, lời biện bạch có vẻ khiêm tốn của Trọng thực ra là sự khiêm tốn giả tạo nhằm đánh lừa dư luận.
Thứ hai, Trọng nói rằng chức vụ chủ tịch nước sẽ còn phải được ‘Quốc hội’ bầu. Điều này một lần nữa càng khẳng định Trọng là kẻ chủ ý và chủ mưu trong ý đồ thoán đoạt, thâu tóm nhiều quyền lực hơn cho bản thân. Bởi, như tất cả chúng ta đều biết, cái gọi là “Quốc hội’ hiện nay thực chất chỉ là một cơ quan dân cử giả hiệu, vai trò thực chất của nó chỉ là chấp hành mọi quyết định của bọn chóp bu trong đảng Hồ-Tàu. Do đó, việc có đưa ra ‘Quốc hội’ hay không đưa ra ‘Quốc hội’ thì nghiễm nhiên Trọng đã nắm chắc trong tay chức chủ tịch nước.
Như thế, trong lời phân bua chỉ chưa đầy 100 chữ, Trọng đã lừa dối dư luận tới hai lần.
Ngoài ra, mặc dù đã cướp được chức chủ tịch nước, đã triệt hạ được nhiều đối thủ bằng cái chết, nhưng Trọng vẫn thể hiện rõ sự lo lắng, hoang mang tới mức không dám thừa nhận thực tế hiển nhiên là Trọng đã bắt đầu nắm cả chức chủ tịch nước; Trọng là người đã hợp nhất hai chức danh tổng bí thư và chủ tịch nước của cộng sản Việt Nam kể từ năm 1970 tới nay. Trọng nói thế này:
“Không nên nói là Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước, nói tắt thì được nhưng không đúng nghĩa… đồng thời cũng không thể nói nhất thể hóa, nôm na thì đây là bầu cho một người để làm hai công việc.”
Tuy nhiên, đám tay chân, bộ sậu và bộ máy tuyên truyền của Trọng, bằng nhiều cách thức khác nhau, qua các kênh thông tin cả chính thống lẫn phi chính thống, đã liên tục đưa ra các luận điệu tuyên truyền để chứng minh rằng việc việc Trọng ‘nhất thể hóa’ hai chức danh và Trọng là người kiêm nhiệm cả chức chủ tịch nước là một việc đúng đắn và có lợi cho ‘toàn đảng, toàn dân’.
Nhìn vào những biện bạch của Trọng và các luận điệu tuyên truyền chúng ta thấy rõ Trọng và bộ sậu đang cố tình trấn an dư luận cả ở trong đảng Hồ-Tàu và ngoài xã hội về mưu đồ cá nhân và đồng bọn trong tham vọng quyền lực độc tài và bán nước cho Tàu.
Chúng ta có thể thấy, dù được Bắc Kinh chống lưng, nhưng Trọng và đồng bọn đã cảm được sự nguy hiểm của việc đoạt được quyền lực bằng cách thức vô cùng tàn nhẫn và nhằm vào một mục đích hết sức phản động là bán nước cho Tàu dễ dàng hơn.
Như vậy, Trọng và đồng bọn đang và sẽ phải đối mặt với hai nguy hiểm; một, đến từ các đối thủ, các nạn nhân trong cuộc tranh giành quyền lực của Trọng; hai, đến từ các lực lượng yêu nước trong toàn dân tộc Việt Nam, cả quốc nội lẫn hải ngoại.
Những thủ đoạn tinh vi và tàn nhẫn của Trọng trong việc diệt hạ các đối thủ trong vài năm qua đang là những bài học cảnh tỉnh, các kinh nghiệm lớn cho các đối thủ của Trọng trong thời gian tới. Và như thế, cuộc tranh giành, trả thù giữa Trọng và các đối thủ chắc chắn sẽ gay cấn, kịch tính, tinh vi và tàn nhẫn hơn trong thời gian tới.
Sự lừa mị, phản động, phản quốc của Trọng và đồng bọn trong đảng Hồ-Tàu trong thời gian qua chắc chắn cũng là bài học quan trọng nhằm tôi luyện thêm ý chí và sự sáng suốt cho các cá nhân, các lực lượng yêu nước Việt Nam ở khắp mọi nơi trong công cuộc đấu tranh giải thể cộng sản để giành lại quyền tự do, quyền con người; để có khả năng bảo vệ hữu hiệu chủ quyền quốc gia dân tộc.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment