Friday, October 26, 2018

Tin tức ngày thứ Sáu, 26 tháng 10 năm 2018

Tin Tức

HỘI CỜ ĐỎ ĐE DỌA GIẾT LINH MỤC ĐẶNG HỮU NAM
Linh mục Đặng Hữu Nam, người cai quản giáo xứ Mỹ Khánh, tỉnh Nghệ An, đã bị hội Cờ Đỏ, một hội đoàn mang tính côn đồ do đảng CS Việt Nam thành lập, đe dọa hạ sát.
Theo lời kể của Linh mục Nam thì ông Lê Đình Thọ, hội trưởng Cờ Đỏ ở xóm Quỳnh Khôi, đã ba lần ập vào nhà thờ giáo xứ Mỹ Khánh ở xã Khánh Thành để công khai đưa ra lời đe dọa nói trên, trước sự chứng kiến của nhiều giáo dân.

Theo điều tra của giáo dân, ông Thọ chính là công an của xóm Quỳnh Khôi và có nhiều thành tích bất hảo. Tháp tùng ông Thọ trong các vụ tấn công đe dọa giáo dân Công giáo, còn có ông Phan Đình Đệ, một công an thuộc xóm Đồng Chúa ở kế cận xóm Quỳnh Khôi.
Theo nhận định của Linh mục Đặng Hữu Nam, các hành vi trên là nhằm trả đũa việc Ngài thường xuyên phản đối các chính sách của nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An, trong đó có gánh nặng thuế phí áp đặt lên đầu người dân nhiều năm qua.
ÂN XÁ QUỐC TẾ KÊU GỌI CHỦ TỊCH VIỆT NAM TRẢ TỰ DO CHO BÀ TRẦN THỊ NGA
Tổ chức Ân xá Quốc tế vào ngày hôm qua 25/10/18, đã ra thông báo khẩn cấp, nội dung kêu gọi dư luận thế giới gửi thư cho tân chủ tịch nước Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng, yêu cầu trả tự do cho tù nhân lương tâm Trần Thị Nga, đang bị ngược đãi tàn tệ tại trại giam Gia Trung, tỉnh Gia Lai.
Trong thông báo, Ân xá Quốc tế viết rõ là đám cai tù trại Gia Trung chỉ thông báo bằng miệng với gia đình là bà Nga đang bị trừng phạt vì “không tuân thủ quy định của trại giam”, nhưng không nói rõ là quy định gì. Chính vì thế, Tổ chức này ra thông báo lên án việc nhà cầm quyền cs Việt Nam cấm bà Nga tiếp xúc với gia đình, đồng thời yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức cho bà Trần Thị Nga, một nhà đấu tranh cho nhân quyền và dân chủ tại Việt Nam. Thông báo cũng nhấn mạnh việc nhà cầm quyền cs Việt Nam phải bảo đảm là bà Nga không bị ngược đãi hay tra trấn trong tù.
MỘT TRÍ THỨC CỦA ĐẢNG BỊ KỶ LUẬT VỚI CÁO BUỘC “SUY THOÁI VỀ TƯ TƯỞNG”
Giáo sư Tiến Sĩ Chu Hảo vừa bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương đảng CS Việt Nam đề nghị kỷ luật với cáo buộc là “suy thoát về tư tưởng chính trị, đạo đức”, một cụm từ mang hàm nghĩa là “chống phá đảng và nhà nước”.
Đề nghị nói trên được đưa ra vào tuần trước, nhưng đến hôm qua mới công bố. Theo kết luận của ủy ban kiểm tra thì Giáo sư Chu Hảo, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa Học và Công Nghệ Việt Nam, đã có những bài viết và các phát biểu trái với cương lĩnh của đảng, không phù hợp với tư cách của một đảng viên cộng sản.
Ngoài ra, Ủy ban này cũng cáo buộc là nhà xuất bản Tri Thức, do ông Hảo làm giám đốc, thuộc Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam, đã phát hành những cuốn sách có nội dung trái với chủ trương và đường lối của đảng và nhà nước Cs Việt Nam, như : Bàn về tự do, Chủ nghĩa tự do truyền thống, Hòa bình-tình yêu và tự do, và nhất là cuốn Đường về nô lệ. Các cuốn sách này đã bị thu hồi và tiêu hủy.

THÊM 5 TƯỚNG CẦM ĐẦU TỔNG CỤC CẢNH SÁT BỊ KỶ LUẬT

Cùng với đề nghị kỷ luật Giáo sư Chu Hảo, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đảng CS Việt Nam vào hôm qua ra thông cáo đề nghị kỷ luật hàng loạt tướng lãnh cầm đầu Tổng cục Cảnh sát thuộc bộ công an, với lý do là có dính dáng đền đường dây đánh bạc xuyên quốc gia mà hai ông tướng Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa đỡ đầu.
Năm ông tướng bị nêu tên trong thông báo vào hôm qua là các ông: Trung tướng Nguyễn Công Sơn, tổng cục phó cảnh sát; Trung tướng Nguyễn Văn Ba, tổng cục phó; Thiếu tướng Lê Đình Nhường, phó chủ nhiệm ủy ban quốc phòng và an ninh của quốc hội; Thiếu tướng Nguyễn Huy Mạ, cục trưởng cục nghiệp vụ cảnh sát; và cuối cùng là Thiếu tướng Nguyễn Đức Thịnh, cục trưởng cục cảnh sát kinh tế.
Cả 5 người đều bị cáo buộc tội “vi phạm quy chế làm việc, không tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ, lơ là trong cương vị lãnh đạo, làm mất uy tín của đảng và nhà nước”.
DÂN BÌNH ĐỊNH TIẾP TỤC PHONG TỎA NHÀ MÁY RÁC GÂY Ô NHIỄM
Vào hôm qua, thứ Năm 25/10, người dân ở thôn Thiện Đức, xã Hồi Hương huyện Hoài Nhơn tỉnh Bình Định, lại bao vây phản đối nhà máy rác Duy Anh đã gây ô nhiễm trầm trọng cho môi trường sinh sống của người dân chung quanh khu vực.
Xác nhận tin này với báo chí, phó chủ tịch huyện Hoài Nhơn cho biết là nhà máy đã bị cấm hoạt động nhưng vẫn tiếp tục gom rác thải về nhà máy.
Đây không phải là lần đầu tiên người dân Hoài Nhơn xuống đường phản đối nhà máy rác Duy Anh. Kể từ năm 2015, các cuộc biểu tình phản đối đã khiến nhà cầm quyền nhiều lần phải mở cuộc đối thoại với dân. Trong lần đối thoại vào tháng 9 vừa qua, nhà cầm quyền ra lệnh cho nhá máy này ngưng hoạt động trong vòng 3 tháng để thẩm định mức độ ô nhiễm. Thế nhưng nhà máy vẫn tiếp tục hoạt động, bất chấp lệnh cấm nói trên.

TÔM HÙM LẠI CHẾT HÀNG LOẠT Ở VỊNH VÂN PHONG – TỈNH KHÁNH HÒA

Giới nuôi tôm hùm tại vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa, lại sẽ lâm vào cảnh nợ nần chồng chất khi số tôm nuôi sắp thu hoạch lại chết trắng lồng, phải bán tống bán tháo nhằm lấy lại chút vốn đầu tư.
Một trong những người bị thiệt hại nặng nhất là ông Lê Thành Vinh ở huyện Vạn Ninh, có 200 lồng nuôi khoảng 20 ngàn con tôm hùm suốt 8 tháng qua, đã chết toàn bộ. Số tôm chết có trọng lượng hơn một ký mỗi con, giá bán một triệu rưỡi đồng một con.
Huyện Vạn Ninh hiện có khoảng 9800 lồng nuôi tôm hùm trong vịnh Vân Phong, được xem là thủ phủ nuôi tôm hùm của Việt Nam. Vào tháng 11 năm ngoái, hơn 12 ngàn lồng tôm hùm bị bão Damrey phá nát toàn bộ, không thu hoạch được một con nào.

KHỐI NATO MỞ CUỘC TẬP TRẬN LỚN NHẤT KỂ TỪ 30 NĂM QUA

Gần 50 ngàn binh sĩ của các nước thuộc khối Minh Ước Bắc Đại Tây Dương (tức khối NATO) đã tham gia vào cuộc tập trận có qui mô lớn nhất kể từ khi hệ thống cộng sản sụp đổ ở Đông Âu và Liên Xô.
Cuộc tập trận khai diễn ở Na Uy vào hôm qua, 25/10, và sẽ kéo dài cho đến 7/11, với mục tiêu giả định là cứu trợ một nước thành viên bị địch quân xâm chiếm. Các binh sĩ của 29 nước thành viên tham dự tập trận có nhiệm vụ đẩy lùi quân địch tấn công từ hướng bắc Na Uy.
Mặc dù không nói rõ địch quân là ai, nhưng từ hướng tấn công, giới lãnh đạo NATO có ý nhắm đến nước Nga, vì Na Uy có đường biên giới hơn 200 cây số với Nga.

No comments:

Post a Comment