Tuesday, October 23, 2018

Tin tức ngày thứ Ba, 23 tháng 10 năm 2018

Tin Tức

MỤC SƯ NGUYỄN HỒNG QUANG BỊ ĐÁNH TRONG BUỔI TIẾP DÂN Ở THỦ THIÊM
Các tin tức dần dần tiết lộ cho thấy là buổi gặp gỡ cư dân Thủ Thiêm vào ngày 20/10 có nhiều hỗn loạn chứ không phải yên bình như giới báo chí nhà nước đã loan tải.

Theo lời kể của người tham dự, trước khi xảy ra vụ một phụ nữ ném giày lên bàn chủ tọa, đã xảy ra vụ an ninh lôi kéo Mục sư Nguyễn Hồng Quang ra ngoài hội trường, sau khi ông đứng lên trình bày những thảm cảnh bị cướp đoạt đất đai của người dân Thủ Thiêm.
Cần nhắc lại, buổi gặp gỡ nói trên được tổ chức vào hôm thứ Bảy, 20/10 tại “Nhà Văn Hóa Thiếu nhi” ở quận 2, dưới sự chủ tọa của ông Nguyễn Thiện Nhân, bí thư thành ủy, và bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, chủ tịch hội đồng thành phố.
Mục sư Nguyễn Hồng Quang cho biết là ông đã bị 4 tay an ninh xốc nách, kéo ra khỏi phòng họp và đánh đập ông một cách tàn nhẫn.

NGƯỜI NÉM GIẦY LÊN BÀN CHỦ TỌA BỊ PHẠT VẠ 750 NGÀN ĐỒNG

Bà Nguyễn Thị Thùy Dương, người ném chiếc giày lên bàn chủ tọa trong buổi tiếp dân vào hôm thứ Bảy 20/10, đã bị công an thành Hồ phạt vạ 750 ngàn đồng về tội “ném vật lạ vào người khác”.
Quyết định phạt vạ do Trung tá Lê Văn Tuấn, trưởng công an phường Bình Trưng Tây – quận 2, đưa ra vào chiều thứ Bảy nói trên, mặc dù chính ông Tuấn cũng xác nhận là “bà Dương có ném giày nhưng không trúng ai”.
Bà Dương cho biết là bà đã đóng tiền phạt ngay tại đồn công an, nhưng phải đi chân không về, vì chiếc giày không được trả lại. Trả lời câu hỏi của báo chí, bà Dương giải thích hành động ném giày là vì phẫn nộ trước các vụ cưỡng đoạt đất đai ở Thủ Thiêm và không còn tin tưởng vào các lời hứa hẹn của nhà cầm quyền nữa. Lý do là ông Nguyễn Thiện Nhân từng tuyên bố sẽ giải quyết vụ án Thủ Thiêm trước ngày 30/8 nhưng bây giờ đã gần cuối tháng 10, thế mà sự việc vẫn như cũ.
SỨC KHỎE CỦA MỤC SƯ NGUYỄN TRUNG TÔN BỊ SUY YẾU TRONG TÙ
Theo tin từ gia đình của Mục sư Nguyễn Trung Tôn, sức khỏe của ông càng lúc càng suy yếu trong thời gian chịu án trong trại tù Gia Trung. Ông không được chữa bệnh và không cho nhận thuốc men mà gia đình gửi vào.
Vào hôm qua, thứ Hai 22/10, khi gọi điện thoại về nhà, Mục sư Tôn cho biết là thương tật ở chân do bị an ninh cs tra tấn vào năm ngoái đang tái phát, khiến đầu gối đau nhức dữ dội, phải lết đi từng bước. Ngoài ra chứng bệnh viêm tiền liệt tuyến, khiến thận bị sưng lên cũng gây cho ông bị mất ngủ triền miên, thêm điều kiện vệ sinh của phòng giam quá tồi tệ, nên sức khỏe càng bị ảnh hưởng trầm trọng.
Mặc dù Mục sư Tôn nhiều lần viết đơn yêu cầu cho đi chữa bệnh, với chi phí sẽ do gia đình chi trả, nhưng đều bị bác đơn. Số thuốc men gia đình gửi đến cũng bị hoàn trả lại. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Lành, vợ ông Tôn, đang bị nhà cầm quyền tỉnh Thanh Hóa cấm rời khỏi nơi cư trú ở xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương. Nếu bất tuân lệnh thì bà Lành sẽ bị bắt.

YÊU CẦU ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG KÊ KHAI TÀI SẢN TRƯỚC KHI NHẬM CHỨC

Theo dự trù thì vào hôm nay, Tổng bí thư CS Việt Nam Nguyễn Phú Trọng sẽ được 100% thành viên quốc hội đồng ý trao ghế chủ tịch nước, một tiền lệ chưa từng có trong chế độ cộng sản.
Thế nhưng từ tuần trước, trên mạng xã hội xuất hiện một lá thư kêu gọi quốc hội bù nhìn cs phải yêu cầu ứng viên Nguyễn Phú Trọng công bố toàn bộ tài sản đang có trước khi bỏ phiếu thông qua. Lá thư có chữ ký của 85 người, trong đó có nhiều đảng viên đảng CS Việt Nam. Lá thư giải thích yêu cầu này là vì muốn cho quốc hội và dân chúng có đầy đủ tin tức về người nắm ghế chủ tịch nước.
Lá thư nói thêm, yêu cầu này không phải là làm khó cho ông Trọng vì ban chấp hành trung ương đảng đã ra quyết định mang số 99, yêu cầu giới lãnh đạo phải công bố bản kê khai tài sản trên truyền thông để dân chúng giám sát.
HAI DỰ ÁN METRO Ở THÀNH HỒ VÀ HÀ NỘI BỊ ĐỘI VỐN GẦN 3 TỶ MỸ KIM
Theo báo cáo của Bộ Tài chính Việt Nam, hai dự án Metro Bến Thành – Suối Tiên và Bến Thành Tham Lương phải chi thêm 2 tỷ Mỹ kim nhưng vẫn chưa hoàn thành, trong khi dự án metro Hà Nội bị đội vốn hơn 700 triệu Mỹ kim.
Điều đáng lưu ý là trong báo cáo lại đề nghị xin quyết định của bộ chính trị về hai dự án nói trên, thay vì chờ quyết định của nội các Nguyễn Xuân Phúc và quốc hội.
Báo cáo cho biết thêm là tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên ở Sài Gòn đã thi công suốt 12 năm nhưng vẫn chưa hoàn tất. Ngoài ra còn có một số dự án có phí tổn xây dựng rất lớn nhưng phẩm chất rất thấp, điển hình như đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi mới khánh thành một tháng đã bị hư hại nặng nề.

HẢI QUÂN HOÀNG GIA ANH SẼ DUY TRÌ SỰ HIỆN DIỆN Ở BIỂN ĐÔNG

Đô đốc Philip Jones, tư lệnh hải quân hoàng gia Anh, vào hôm qua tuyên bố là chiến hạm Anh sẽ tiếp tục hiện diện ở Biển Đông để bảo vệ quyền tự do hàng hải tại vùng biển này, bất chấp các phản đối của Trung Cộng.
Đô đốc Jones nói thêm là nước Anh phải thể hiện các hành động ủng hộ cụ thể đối với các đồng minh trong khu vực Á châu – Thái bình dương, đồng thời chống lại các hành động không tuân thủ luật lệ quốc tế của Trung Cộng.
Cần nhắc lại, vào tháng qua, Trung Cộng đã giận dữ lên án nước Anh vi phạm chủ quyền khi chiến hạm Albion của Anh áp sát vào quần đảo Hoàng Sa mà Trung Cộng tấn chiếm từ tay VNCH vào năm 1974.

HOA KỲ SẼ CẮT GIẢM VIỆN TRỢ DÀNH CHO 3 NƯỚC TRUNG MỸ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vào hôm qua tuyên bố sẽ cắt bớt viện trợ dành cho 3 nước Guatemala, Honduras và El Salvador vì các nước này đã thất bại trong việc chận đứng làn sóng di dân đang tràn vào Hoa Kỳ.
Lời đe dọa nói trên được đưa ra trong bối cảnh hàng trăm ngàn người tiếp tục tràn vào Mexico và tìm đường nhập cảnh vào Hoa Kỳ. Đa số là dân Honduras, cố tìm cách chạy trốn qua xứ khác trước tình trạng bạo loạn và đói khổ đang diễn ra ở quê nhà.
Trong thông điệp trên mạng, ông Trump nói rằng, vì lực lượng quân đội và cảnh sát Mexico không thể ngăn chặn được làn sóng di cư nói trên, khiến các tội phạm Trung Đông đã lợi dụng trà trộn vào làn sóng di cư này và tìm cách xâm nhập vào nước Mỹ.

No comments:

Post a Comment