Sunday, October 28, 2018

Tin Tức: Chủ Nhật 28.102018

Tin Tức

THÊM ĐẢNG VIÊN TRẢ THẺ ĐẢNG CỘNG SẢN
Tiếp theo 2 đảng viên kỳ cựu là nhà văn Nguyên Ngọc và giáo sư Mạc Văn Trang tuyên bố tự ra khỏi đảng, từ vụ Giáo Sư Chu Hảo, Giám đốc và là Tổng biên tập Nhà xuất bản Tri thức – bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương đảng cs Việt Nam đề nghị kỷ luật trong kỳ họp thứ 30 vừa qua, hôm qua 27/10 có thêm 1 đảng viên CS nữa là ông Hà Quang Vinh, nguyên phó chủ tịch huyện Bình Chánh, Sài Gòn. Hiện đã về hưu. Ông Vinh gia nhập Đảng Nhân Dân Cách Mạng, nay là đảng CS Việt Nam, từ ngày 20/5/ 1972.

Lý do ông Hà Quang Vinh từ bỏ đảng được công bố bằng một văn bản mà ông đã viết từ năm 2015, trong đó ông cho biết lý do ông ra khỏi đảng là vì đã thấy và hiểu rõ sự thất bại của đảng CS Việt Nam về con người, đạo đức và tổ chức của cái đảng mà ông đã tham gia hơn 46 năm.
Ngoài ra, trên FB của các ông Trung Tá Trần Nam, Tiến Sĩ Trần Thanh Tuấn, Kỹ sư Hoàng Tiến Cường và Đỗ Thế Đăng cũng chụp hình thẻ đảng và tuyên bố rời bỏ đảng để ủng hộ Giáo sư Chu Hảo

Khoảng 2000 công nhân Công ty Ivory Việt Nam tiếp tục đình công

Thứ năm tuần trước, vào ngày 18/10, khoảng 3000 công nhân của công ty Ivory Việt Nam tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã đình công phản đối việc công ty thường xuyên ép tăng ca, nhưng không cho hưởng thêm các phụ trợ khác, đồng thời yêu cầu công ty tăng lương và tăng các phụ cấp khác. Trước áp lực của công nhân, công ty Ivory đã đồng ý thỏa mãn một số yêu cầu như tăng tiền cơm và tiền thưởng. Tuy nhiên vẫn còn khoảng 2000 công nhân tiếp tục đình công vì cho rằng công ty chưa trả lời cụ thể về vấn đề tiền thâm niên cũng như một số đòi hỏi khác.

Việt Nam có gần 13 triệu khách quốc tế trong 10 tháng qua

Thứ sáu, 26/10, Tổng cục Du lịch Việt Nam công bố thống kê mới nhất là trong vòng 10 tháng qua, Việt Nam đã đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế. Riêng trong tháng 10, đã có hơn 1,2 triệu lượt, tức giảm 0,6% so với tháng 9, nhưng vẫn tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh nhất là Hàn Quốc, tăng 48,3%. Tiếp theo là các thị trường khách từ Phần Lan, Hong Kong và Trung Quốc. Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, với tầm nhìn đến năm 2030, xác định lượng khách du lịch từ Trung Quốc luôn đứng trong số 10 quốc gia du lịch Việt Nam đông nhất, chiếm 38% tổng lượng khách quốc tế.
Mỹ-Nhật thử nghiệm thành công hỏa tiễn đánh chặn mới
Thứ sáu 26/10, Quân đội Mỹ thông báo đã thử nghiệm thành công ở bờ tây đảo Hawai một hệ thống hõa tiễn bắn chặn mới được thiết kế với sự hợp tác của Nhật Bản, trong đó Hoa Kỳ đóng góp 2,2 tỷ đô la và Nhật Bản góp 1 tỷ đô la. Lần thử đầu tiên vào tháng 02 năm ngoái thành công mỹ mãn, nhưng hai lần thử sau đó vào tháng 6 năm ngoái và tháng 1 năm nay đều thất bại. Và lần thử vừa qua là lần thử thành công thứ hai. Nhờ các bệ phóng hỏa tiễn phòng không đạn đạo AEGIS, hỏa tiễn bắn chặn mới này có thể được phóng đi từ đất liền hay trên biển. Lần thử thành công này sẽ cho phép hiện đại hóa hệ thống phòng không AEGIS được trang bị cho tàu chiến của Mỹ và Nhật Bản.
Ngoại trưởng Mỹ tố cáo Bắc Kinh tung tiền hối lộ để gia tăng ảnh hưởng
Thứ sáu 26/10, khi trả lời phỏng vấn của báo Mỹ, ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo tố cáo: khoảng hai, ba năm trở lại đây, ở khắp nơi trên thế giới, Trung Quốc đã tăng cường việc hối lộ các lãnh đạo của nhiều nước đang phát triển, đặc biệt để «đổi lấy các dự án xây dựng hạ tầng», hầu mở rộng ảnh hưởng. Việc làm này của Trung Quốc đều để lại những hệ quả tiêu cực cho dân chúng những nước ấy.
Ông Pompeo khẳng định là Hoa Kỳ sẽ không ngừng chống lại việc Trung Quốc dùng nguồn lực tài chính dồi dào của mình để thao túng các nước nghèo hơn, đồng thời gây tổn hại cho lợi ích của chính Hoa Kỳ. Chẳng hạn việc Trung Quốc gia tăng đầu tư vào châu Mỹ La Tinh và châu Phi, chủ yếu là để khai thác các nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhưng Trung Quốc lại coi rất nhẹ lợi ích của người lao động địa phương, vấn đề bảo vệ môi trường, cũng như việc tăng trưởng kinh tế dài hạn của những nước ấy.
Tập Cận Bình chỉ đạo Quân khu giám sát Biển Đông và Đài Loan chuẩn bị chiến tranh
Thứ bảy 27/10, tờ báo South China Morning Post đăng tin: hôm 25/10, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm đặc biệt Quân khu phía Nam ở tỉnh Quảng Đông, ông nói quân khu này phải luôn sẵn sàng để tham chiến. Trong những năm gần đây, quân khu này phải gánh nhiều trách nhiệm quân sự nặng nề là giám sát Biển Đông và Đài Loan, nên quân khu này phải tăng cường khả năng để chuẩn bị chiến đấu khi Trung Quốc phát động chiến tranh.
Ông Tập phát biểu như thế chỉ một ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Nguỵ Phượng Hoàng tuyên bố tại Diễn đàn Hương Sơn rằng Trung Quốc sẽ không bao giờ từ bỏ một tấc đất lãnh thổ ở Biển Đông và Đài Loan. Ông cũng cảnh báo sự phô diễn sức mạnh quân sự từ các nước bên ngoài khu vực, ý nói Hoa Kỳ.

Bộ trưởng Quốc Phòng Trung Quốc sẽ đi Mỹ

Theo Reuters, tuần trước, ông Jim Mattis, Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ, đã gặp ông Ngụy Phượng Hòa, Bộ trưởng quốc phòng của Trung Quốc, bên lề hội nghị bộ trưởng Quốc Phòng khối Đông Nam Á. Và ông Mattis vừa ra thông báo là ông Ngụy Phượng Hòa, Bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc, sẽ tới Washington tuần tới, để tiếp tục thảo luận về quan hệ quân sự song phương. Hôm qua, thứ bảy 27/10, trong cuộc họp báo tại Manama, thủ đô Bahrain, lãnh đạo quốc phòng Mỹ nhận định: «Cạnh tranh chiến lược không đồng nghĩa với đối đầu».

No comments:

Post a Comment