Monday, October 15, 2018

Tin tức ngày thứ Hai, 15/10/2018

Tin Tức

MỘT PHỤ NỮ CHẾT TRONG ĐỒN CÔNG AN TRONG KHI ĐANG BỊ ĐIỀU TRA
Theo tin từ báo Người Lao Động đưa ra ngày 14/10, một phụ nữ đã chết trong đồn công an thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, vào tối thứ Bảy 13/10 trong khi bị thẩm vấn về hoạt động kinh doanh của bà.

Nạn nhân là bà Huỳnh Thị Nhung 45 tuổi, chủ nhân một nhà trọ ở Ninh Hòa. Bà Nhung bị bắt vì bị nghi ngờ là kinh doanh bất hợp pháp. Bà Nhung bị công an đưa về đồn thẩm vấn vào chiều thứ Bảy, nhưng đến sáng Chủ nhật thì gia đình nhận được thông báo là bà Nhung đã dùng chiếc kéo trên bàn để đâm vào cổ và ngực của mình rồi qua đời tại bệnh viện vào lúc 10 giờ đêm thứ Bảy.
Cái chết nói trên lại ghi thêm một chứng tích trong hồ sơ tội ác của ngành công an Việt Nam, với hàng trăm người dân đã chết trong các đồn công an trên toàn quốc trong 10 năm qua. Hầu hết các vụ án đều bị công an tuyên bố là tự tử trong đồn.

6 THỎI MÌN ĐƯỢC CÀI ĐẶT TẠI MỘT TRẠM RÚT TIỀN Ở TỈNH QUẢNG NINH

Giới hữu trách thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, đã tháo gỡ thành công 6 thỏi mìn được cài đặt tại trạm rút tiền (ATM) ở tầng một của khu chung cư của giới công nhân mỏ than Nam Mẫu.
Các thỏi mìn được phát giác vào sáng thứ Bảy 13/10 khi các nhân viên đến bổ sung tiền mặt cho các máy rút tiền. Đây là loại mìn dùng trong việc khai mỏ, được dán băng keo dưới các hộp đựng tiền của máy và có kíp nổ được kích động từ xa. Phải mất đến 3 tiếng đồng hồ thì giới công binh mới tháo gỡ được 6 thỏi mìn này.
Theo nhận định sơ khởi thì thủ phạm đã cài đặt các thỏi mìn này vào rạng sáng và đang chờ thời điểm thích hợp mới bấm kíp nổ.

MỘT NGÂN HÀNG VIỆT NAM BỊ TIN TẶC XÂM NHẬP LẤY ĐI 275 NGÀN DỮ LIỆU
Một nhóm tin tặc tự xưng tên là Sogo Nakamoto, đã xâm nhập vào hệ thống điện toán của Ngân Hàng Hợp tác xã Việt Nam vào tối thứ Bảy 13/10, để lại lời đe dọa là sẽ tung ra dữ liệu của 275 ngàn khách hàng, nếu như không nộp số tiền là 100 ngàn Mỹ kim trả bằng tiền ảo Bitcoin.
Cho đến trưa hôm qua, 14/10, trang mạng của ngân hàng Co-opbank vẫn không thể truy cập vào được. Hiện giới chức thẩm quyền của ngân hàng này vẫn chưa thể khẳng định về con số 275 ngàn khách hàng bị đánh cắp dữ liệu có chính xác hay không?
Cần biết là vào tháng 4 vừa qua, trang mạng của ngân hàng Vietcombank cũng đã bị tin tặc xâm nhập, sau đó bọn chúng còn để lại 2 câu thơ như sau: “Trăm năm Kiều vẫn là Kiều, sinh viên thi lại là điều tất nhiên”.

VIỆT NAM THÂM THỦNG CHI THU GẦN 10 TỶ MỸ KIM TRONG NĂM NAY

Cơ quan Kiểm toán Việt Nam vừa gửi báo cáo lên quốc hội, cho biết là mức bội chi hay thâm thủng ngân sách quốc gia trong năm nay là 204 ngàn tỷ đồng, tức hơn 9 tỷ Mỹ kim.
Theo báo cáo nói trên thì tổng số tiền thu được trong năm nay khoảng 60 tỷ Mỹ kim, đa số đến từ nguồn thuế đất đai và nhà cửa. Trong khi các nguồn lợi từ dầu khí và các công ty nhà nước đều bị sút giảm. Bên cạnh đó, nguồn thu từ 22 tỉnh thành cũng không đạt mức ấn định, kể cả tại thành Hồ cũng chỉ đạt mức 88%.

DÂY ĐIỆN CAO THẾ RỚT XUỐNG ĐƯỜNG LÀM 2 HỌC SINH THIỆT MẠNG
Hai học sinh bị điện giật chết ngay tại chỗ và 4 học sinh khác bị thương nặng, khi một đường dây điện cao thế bị đứt rơi xuống đường vào chiều thứ Bảy 13/10, ở xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An.
Tai nạn thương tâm này xảy ra đúng vào giờ tan trường và các nạn nhân đều là học sinh lớp 6. Theo lời trình bày của giám đốc Công ty Điện lực huyện Châu Thành thì một dây điện cao thế đã bị sét đánh đứt trong cơn mưa, rơi xuống đúng vào lúc học sinh tan trường. Công ty này đang lo tang lễ cho 2 học sinh thiệt mạng, đồng thời chăm sóc cho 4 học sinh đang được điều trị tại bệnh viện Long An.

TRUNG CỘNG SẼ PHẢN ĐỐI VIỆC ĐÀM PHÁN LÃNH HẢI CỦA HAI NƯỚC PHI -VIỆT
Trung Cộng sẽ phản đối các cuộc đàm phán song phương về việc phân chia lãnh hải của hai nước Việt – Phi, dự trù sẽ diễn ra trong vài tuần tới.
Trước đó, vào hôm thứ Sáu 12/10, Tổng thống Phi luật Tân, ông Rodrigo Duterte, tiết lộ là hai nước Phi – Việt đang chuẩn bị đàm phán về phân chia lãnh hải ở Biển Đông. Tuy nhiên theo Giáo sư Carl Thayer, thuộc học viện quốc phòng Úc, thì chắc chắn Trung Cộng sẽ không để yên cho hai nước Phi – Việt song phương đàm phán về lãnh hải, vì Trung Cộng đã áp đặt đường lưỡi bò 9 đoạn để tuyên bố chủ quyền của mình, bao gồm cả vùng biển Trường Sa mà hai nước Phi – Việt sẽ thảo luận.

CAM BỐT MUỐN TÁI LẬP CHƯƠNG TRÌNH TÌM KIẾM HÀI CỐT LÍNH MỸ TỬ TRẬN

Trong một tuyên bố nhằm vuốt ve Hoa Kỳ, Thủ tướng Cam Bốt Hun Sen vào cuối tuần qua, đã đề nghị tái lập chương trình tìm kiếm hài cốt binh sĩ Mỹ tử trận trên đất Cam Bốt trong cuộc chiến Việt Nam trước đây.
Trong lá thư gửi cho hai chính khách Hoa Kỳ, ông Hun Sen nhấn mạnh là chương trình nói trên đã được thực hiện thành công suốt 30 năm, trước khi bị đình chỉ vào tháng 9 năm ngoái. Vì thế ông Hun Sen khẳng định là Cam Bốt sẽ nỗ lực hợp tác với giới chức Hoa Kỳ trên phương diện nhân đạo.
Lá thư nói trên được ông Hun Sen gửi đi trước khi diễn ra cuộc tuyển cử quốc hội Cam Bốt, mà kết quả là phe ông Hun Sen toàn thắng vì phe đối lập bị cấm tranh cử. Vào đầu tháng này, hai nghị sĩ Mỹ nói trên đã trả lời đồng ý đề nghị của ông Hun Sen đưa ra.

No comments:

Post a Comment