Saturday, November 18, 2017

Việt Nam trước nguy cơ tham vọng của Trung Cộng

Quan Điểm

Thưa quí thính giả,
Ngay khi Tập Cận Bình thay Hồ Cẩm Đào trở thành lãnh đạo số một của Trung Hoa cộng sảnnăm 2012, thì một chủ thuyết mới đã từ từ ló dạng, và được phát triển đồng bộ qua cả bốn mặt trận, ngoại giao, kinh tế,văn hóa và quân sự. Bốn mặt trận này được phối hợp nhịp nhàng nhằm phục vụ cho một mục tiêu lớn hơn, đó là “giấc mơ Trung Quốc” ôm mộng siêu cường bá chủ thế giới. Ý tưởng bá chủ này được Tập Cận Bình dùng làm chất kích thích để đánh thức lòng tự ái dân tộc của người Trung Hoa, một nước có dân số lớn nhất địa cầu, nhưng đã từng bị những quốc gia nhỏ như Anh, Pháp, Nhật….xâu xé

Để tiến tới mục tiêu bá chủ, Tập Cận Bình đã thực hiện bước nhảy vọt, bằng cách phô trươngsức mạnh quân sự và kinh tế, thay vì nhẫn nhịn chờ thời, xây dựng tiềm năng và nội lực, như lời khuyên của Đặng Tiểu Bình.
Để thi hành kế sách, họ Tập đã đưa ra chủ thuyết “tứ toàn” gồm:(1)Xây dựng một xã hội giàu mạnh toàn diện.(2) Cải cách sâu rộng toàn diện. (3) Quản lý đất nước theo luật pháp toàn diện và (4) Thực hiện kỷ cương đảng nghiêm khắc toàn diện.
Trong chủ thuyết trên, điểm sau cùng là cốt lõi của kế hoạch, là phải đưa đảng Cộng Sản Trung Cộng vào kỷ luật nghiêm khắc, để có thể xây dựng một đội ngũ cán bộ tuyệt đối trung thành với họ Tập, và có quyết tâm duy trì độc tài, độc đảng, không chia sẻ quyền hành với bất cứ phe phái nào, từ đó Trung Hoa có thểtiến tới xã hội chủ nghĩa, mang đặc tính Trung Hoa trong thời đại mới.Muốn vậy thì cần phải thay máu thành phần lãnh đạo đảng. Kết quả qua Đại Hội 19,ông Tập đã đạt được như ý muốn.
Trong tiến trình thực hiệnkế hoạch, về đối nội, Tập Cận Bình phải dọn dẹp những chướng ngại, làm cản trở bước tiến của ông ta, bằng chính sách diệt trừ tham nhũng, với khẩu hiệu “đả hổ diệt ruồi”; thực chất là loại bỏ những thành phần đối kháng, mà đa phần là những cá nhân và phe nhóm nắm giữ quyền lực, và quyền lợi, tồn tại từ những thế hệ lãnh đạo tiền nhiệm, thời Triệu Tử Dương, Giang Trạch Dân và Hồ Cẩm Đào.
Về đối ngoại, Tập Cận Bình đưa ra lý thuyết bành trướng thương mại qua cụm từ: “nhất đới, nhất lộ – có nghĩa là một vành đai, một con đường”, nhằm khơi dậy truyền thuyết‘con đường tơ lụa’thời trung cổ, xem đây là sáng kiến của người Hoa, nay phải làm sống dậy con đường buôn bán trên đất liền,biến thành “vành đai kinh tế – con đường tơ lụa, và con đường hàng hải – con đường tơ lụa trên biển”.
Nhờ vàovốn đầu tư ồ ạt, cộng với sự chuyển giao và đánh cắp kỹ thuật từ Âu Mỹ, Trung cộngđã trở thành công xưởng của cả thế giới, họ bán sản phẩm để thu về ngoại tệ, làm cho nước này thay da đổi thịt, và thặng dư ngoại hối, nay Tập Cận Bình dùng kho ngoại hối ấy để bành trướng sức mạnh khắp nơi, đặc biệt là những vùng chậm phát thiển như Phi Châu, Nam Mỹ, và trung cận đông. Trung Cộng cũng xâm nhập vào hệ thống kinh tế của hầu hết các nước tân tiến như Mỹ, Úc, Âu Châu, bằng cách mua lại các cơ sở kinh doanh, thuê hoặc mua luôn các bến cảng, phi trường làm bàn đạp khuynh đảo kinh tế bản địa.
Đặc biệt đối với các nước chung quanh Trung Cộng, trong ấy có Hiệp Hội các nước Đông Nam Á, gọi tắt là ASEAN, Tập Cận Bình đã thành công làm suy yếu khối này bằng kế sách mua chuộc, đe dọa, và phân hóa, tùy từng giai đoạn và bối cảnh của mỗi quốc gia.
Để vươn ra đại dương, cạnh tranh với Hoa Kỳ, họ Tập đã gấp rút xây dựng các đảo nhân tạo trong Biển Đông, biến thành các căn cứ quân sự để khống chế các nước trong khu vực,có thể kiểm soát tuyến hàng hải quan trọng này.
Qua những quyết sách và thành quả trong 5 năm cầm quyền, Đại Hội 19 vừa qua, đã tôn vinh Tập Cận Bình là ‘hạt nhân lãnh đạo’, tư tưởng của ông ta được đưa vào cương lĩnh và điểu lệ đảng, và được đưa vào sách giáo khoa các cấp để cả nước phải học tập. Vị trí của Tập Cận Bình lên ngang hàng với Mao Trạch Đông, người khai quốc công thần. HọTập đứng trên cả Đặng Tiểu Bình, nhà lý luận, đã có công mở cửa đưa Trung Cộng bước ra với thế giới văn minh.
Giấc mộng Trung Hoa mà họ Tập phác họa trong bài diễn văn khai mạc Đại Hội 19 hôm 18/10/2017 là đưa nước này trở thành siêu cường số một trên thế vào năm 2050, đánh dấu 100 năm Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc ra đời dưới ngọn cờ búa liềm CS trên nền máu đỏ.
Tập Cận Bình có thực hiện được giấc mộng siêu cường Đại Hán như ông mơ ướchay không, chưa ai biết; nhưng một điều chắc chắn, với uy quyền tuyệt đối trong tay, Tập Cận Bình sẽ đẩy mạnh những quyết sách còndang dở, trong ấy,họ Tập sẽ khóa chặt Việt Nam vào trong một hàng rào khép kín, phía tây đã có hai nước chư hầu Lào và Cam Bốt, phía đông họ sẽ chiếm nốt Trường Sa, kiểm soát và khai thác toàn bộ Biển Đông. Trong khiđảng Cộng Sản Việt Nam đã hoàn toàn thuần phục Bắc Kinh, lại được kiểm soát bằng một mạng lưới gián điệp, và công nhân trá hình trên khắpnước, đây quả là một kịch bản hết sức đen tối cho tương lai nước ta.
Nếu muốn tồn tại, là người Việt Nam yêu quê hương yêu đồng bào, hãy cùng nhau đứng lên phá vỡ vòng đai do Trung Cộng đang bủa vây chúng ta.
Cám ơn quí thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.
Lực Lượng Cứu Quốc

No comments:

Post a Comment