Tuesday, December 19, 2017

Tin tức ngày thứ Hai, 18.12.2017

Tin Tức

DÂN HẢI PHÒNG BAO VÂY TRỤ SỞ XÃ ĐỂ PHẢN ĐỐI CÔNG AN LỘNG HÀNH
Suốt ngày thứ Bảy 16/12 vừa qua, hàng trăm người dân xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Bảo – Hải Phòng, đã bao vây trụ sở xã để phản đối lực lượng công an bắt giam công dân một cách phi pháp.
Theo lời dân chúng thì vào chiều thứ Sáu 15/12, ông Hà Văn Cao 40 tuổi đang có mặt tại một công trường xây dựng học đường thì bị một nhóm công an xã bao vây và ra lệnh cho ông về đồn để thẩm vấn. Khi ông Cao từ chối thì nhóm công an đã nhào đến khống chế, còng tay và lôi kéo về đồn trước sự chứng kiến của nhiều người. Toàn bộ cảnh tượng này đã được thân nhân ông Cao quay vào máy và tung lên mạng truyền thông.

Theo cáo buộc của nhà cầm quyền xã Vĩnh Bảo thì ông Cao có hành vi ngăn cản việc xây dựng trên miếng đất mà gia đình ông bị tước đoạt nhưng không được bồi thường xứng đáng.
Nhận được lời cầu cứu của gia đình ông Cao, hàng trăm người dân đã ồ ạt kéo đến trụ sở xã Vĩnh Bảo, phản đối việc hành hung bắt giữ và yêu cầu phải thả ông Cao ngay lập tức. Cho đến chiều hôm sau, thứ Bảy 16/12, dân chúng tiếp tục bao vây phản đối. Cho đến tối thì chủ tịch và trưởng công an xã Vĩnh Bảo đã đích thân đến xin lỗi ông Cao và gia đình về hành vi thô bạo của công an.
CHẠY VÀO ĐƯỜNG LÀNG ĐỂ TRÁNH NÉ TRẠM THU PHÍ BIÊN HÒA
Để né tránh “bót” thu lộ phí trên quốc lộ 1, ở xã Trung Hòa huyện Trảng Bom, giới tài xế đã chạy vào con đường nhỏ ở ấp Bàu Cá khiến con đường mỗi ngày đều bị hỗn loạn vì lượng xe quá nhiều, dẫn đến tình trạng kẹt xe vào các giờ cao điểm.
Được biết con đường này chỉ rộng khoảng 5 thước, dài chưa đến một cây số, nhưng phải gánh chịu một lưu lượng xe cộ quá lớn khiến con đường càng thêm lở loét. Mặc dù người dân ấp Bàu Cá đã dùng đủ mọi cách để ngăn chận xe cộ qua lại, kể cả đặt các tảng đá lớn giữa đường, nhưng các xe vẫn nối đuôi nhau chạy vào con đường này để né tránh “bót” lộ phí Biên Hòa.
HÀNG LOẠT QUAN CHỨC BỊ THANH TRỪNG TRONG TUẦN QUA
Hàng loạt quan chức đã bị khai trừ hay cách chức trong vòng mấy ngày qua, trong đó có phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa, người bị cáo buộc đã bổ nhiệm “tình nhân” Trần Vũ Quỳnh Anh vào chức vụ béo bở.
Quyết định cách chức ông Ngô Văn Tuấn, phó chủ tịch Thanh Hóa, được đưa ra trong buổi họp vào hôm qua tại trụ sở trung ương đảng CSVN, do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì. Cùng với việc cách chức ông Tuấn, ông Trọng cũng quyết định cách chức ông Phạm Văn Vọng, bí thư tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc, về tội vi phạm nguyên tắc sinh hoạt của đảng và lạm dụng quyền lực.
Một nhân vật khác, từng gây ầm ĩ trên báo chí lề đảng trước đây là ông Lê Phước Hoài Bảo 30 tuổi, giám đốc sở kế hoạch đầu tư tỉnh Quảng Nam, cũng bị ủy ban kiểm tra trung ương đảng cách chức và khai trừ vế tội khai gian lý lịch và thiếu kỷ luật. Ông Bảo là con trai của ông Lê Phước Thanh, bí thư tỉnh ủy Quảng Nam vào 5 năm trước. Theo cáo buộc thì chính ông Thanh đã bổ nhiệm con mình vào chức vụ nói trên, vì thế ông Thanh và một số quan chức tỉnh Quảng Nam cũng bị mất chức hay bị kỷ luật vào hôm qua.
ÚC BẮT GIAM MỘT ĐẶC VỤ KINH TẾ CỦA BẮC HÀN
Sở cảnh sát liên bang Úc Đại Lợi vùa bắt giữ một người đàn ông Bắc Hàn về tội buôn lậu đủ loại hàng hóa cho Bắc Hàn, trong đó có các kỹ thuật chế tạo vũ khí nguyên tử và phi đạn.
Người này tên là Chan Han Choi, 59 tuổi, đã sinh sống tại Úc hơn 30 năm qua và vẫn giữ mối liên hệ chặt chẽ với các quan chức cao cấp của Bắc Hàn. Theo cáo buộc của cảnh sát Úc thì ông Choi là người môi giới bán các mặt hàng Bắc Hàn mà LHQ cấm giao dịch, trong đó có các tài liệu về chế tạo vũ khí nguyên tử và phi đạn.
Báo chí Úc cho biết ông Choi là người môi giới bán than đá cho Nam Dương và VN, mặc dù LHQ đã có lệnh cấm. Nếu bị kết tội, ông Choi có thể bị án 10 năm tù theo đạo luật cấm phổ biến vũ khí có tầm sát thương lớn mà quốc hội Úc thông qua vào năm 1995.
NGA PHÁ VỠ ĐƯỢC ÂM MƯU KHỦNG BỐ NHỜ MẬT BÁO CỦA MỸ
Vào hôm qua, Chủ nhật 17/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã điện thoại cho Tổng thống Mỹ Donald Trump để cám ơn cơ quan tình báo Mỹ đã mật báo kịp thời, giúp nước Nga phá vỡ được âm mưu tấn công vào một nhà thờ ở thành phố St Petersburg.
Ngay sau khi nhận được mật báo, giới chức chống khủng bố của Nga đã bắt giữ các tay khủng bố Hồi giáo trước khi nhóm này tiến hành đánh bom tại thánh đường Kazan ở St Petersburg.
Trong khi đó thì một vụ đánh bom tự sát và nổ súng loạn xạ tại một giáo đường Pakistan vào hôm qua đã gây thiệt mạng cho ít nhất 5 người và hàng chục người khác bị thương. Vụ khủng bố diễn ra tại thành phố Quetta, cách biên giới Afghanistan 65 cây số, khi một số tay súng, khoác áo bom trên người, tấn công vào một nhà thờ Methodist. Nhờ phát giác kịp thời, cảnh sát Pakistan đã nổ súng ngăn chận bên ngoài vì thế mức thương vong không cao.
TRUNG QUỐC ĐỐI XỬ LẠNH NHẠT VỚI TỔNG THỐNG NAM HÀN
Dư luận Nam Hàn đã bày tỏ phẫn nộ về sự lạnh nhạt của Trung Quốc khi đón tiếp Tổng thống Nam Hàn Moon Jae-in vào tuần qua.
Tờ Korea Times cho biết là Trung Quốc chỉ cử một phụ tá ngoại trưởng đón tiếp ông Moon khi ông này đặt chân xuống phi trường Bắc Kinh vào hôm thứ Tư 13/12. Tệ hơn thế nữa là bữa ăn tối sau đó với Thủ tướng Lý Khắc Cường cũng bị hủy bỏ vì họ Lý đột ngột bay đến thành phố Nam Kinh để dự lễ tưởng niệm 60 năm quân Nhật mở cuộc thảm sát tại thành phố này.
Trước đây vào tuần qua, hai phóng viên Nam Hàn cũng bị công an mật vụ Trung Quốc hành hung trong chuyến viếng thăm Hoa Lục của Tổng thống Moon Jae-in. Dư luận Nam Hàn lên án các vụ hành hung này là “hành vi vô văn hóa và thiếu văn minh”.

No comments:

Post a Comment