Sunday, December 17, 2017

Nói Với Người CS, 17.12.2017

Nói Với Người CS

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Vụ khởi tố và bắt giữ cựu Ủy viên Bộ chính trị cộng sản Đinh La Thăng vào tối ngày 8 tháng 12 năm 2017 sẽ là một sự kiện lịch sử của đảng cộng sản Việt Nam. Sự kiện này cũng đang gây chấn động dư luận Việt Nam ở cả ngoài đời thực lẫn trên mạng Internet.
Nhưng thưa anh chị em và quí vị, như chúng ta đã cùng chia sẻ ở chuyên mục này ngay sau ngày 7 tháng 5 khi Đinh La Thăng bị tước ghế Bí thư thành Hồ, truất khỏi Bộ chính trị và được đưa ra Hà Nội giữ ghế Phó Ban kinh tế Trung ương, rằng đây chỉ là dấu chỉ của sự thần phục Bắc Kinh, rập khuôn các thủ đoạn chính trị của Tập Cận Bình để đối phó với những nguy cơ sụp đổ diễn ra ngay bên trong lẫn bên ngoài của đảng cộng sản Hồ-Tàu.
Như chúng ta đã biết, đầu năm 2012 khi đã chắc chắn nắm ghế Tổng bí thư đảng cộng sản Trung Quốc, Tập Cận Bình đã bắt đầu một sách lược mới khác hẳn các tiền lệ đã có trong lịch sử, là chỉ trích, tấn công, truy bắt công khai Bạc Hi Lai, Bí thư Trùng Khánh, đương kim Bộ chính trị với lí do tham nhũng, lạm dụng trách nhiệm và xâm phạm kỉ luật đảng. Kể từ đó, Tập Cận Bình và vây cánh đã liên tục khởi tố, bắt giam, loại bỏ tất cả các đối thủ chính trị có khả năng đe dọa quyền lực cá nhân của ông ta để xây dựng một hệ thống vây cánh mới thần phục ông ta. Kết quả là, sau 5 năm “đả hổ diệt ruồi”, Tập Cận Bình đã chính thức được văn kiện đảng cộng sản Trung Quốc thừa nhận là một tên lãnh tụ cộng sản có quyền lực tuyệt đối, có khả năng nắm giữ quyền lực suốt đời với danh tiếng ngang bằng với các tên lãnh tụ khét tiếng quá cố như Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình. Ngoài việc thủ lợi cho quyền lực cá nhân trong chính sách ‘đả hổ, diệt ruồi’, Tập còn nhằm mục đích đánh lạc hướng dư luận, gia cố lại uy tín cho đảng cộng sản đang ở trong một giai đoạn khủng hoảng, tha hóa, nhem nhuốc nhất. Ngoài những mục đích đó, Tập không chỉ hoàn toàn không cải thiện hệ thống tư pháp, báo chí, quyền tự do cho người dân mà còn tiến hành bóp nghẹt các nhân quyền cơ bản và gia tăng khủng bố, đàn áp người có tư tưởng tiến bộ. Như vậy, chính sách ‘đả hổ, diệt ruồi’ không có vùng cấm của Tập chỉ nhằm mục tiêu tối thượng là củng cố, bảo vệ vững chắc cho quyền lực độc tôn của đảng cộng sản, tạo điều kiện tối ưu cho Tập và phe cánh được tham nhũng, vơ vét an toàn hơn, lâu dài hơn mà thôi.
Trở lại với sự kiện Đinh La Thăng và Nguyễn Phú Trọng tại Việt Nam, điều đầu tiên chúng ta cần phải khẳng định có tính chất nền tảng là: Nguyễn Phú Trọng và tất cả các chủ tịch đảng, tổng bí thư cộng sản Việt Nam khác, kể từ Hồ, đều là những tên cộng sản thần phục Bắc Kinh, ngoại trừ Lê Duẩn có một giai đoạn ngắn chống Bắc Kinh nhưng cũng vẫn nhằm cho mục đích độc tôn quyền lực cho bản thân và cho đảng Hồ-Tàu.
Từ khi trở thành Tổng bí thư cho tới nay, Trọng chính là kẻ đã liên tục nhượng bộ, tiếp tay cho Bắc Kinh trong nhiều sự kiện xâm hấn Việt Nam. Không những thế, Trọng còn chính là kẻ hết sức phản động: Đích thân cam kết bằng văn bản sẽ gắn chặt sinh mệnh của đảng Hồ-Tàu lẫn sinh mệnh của dân tộc Việt Nam vào sinh mệnh chính trị của đảng cộng sản tại Bắc Kinh bằng các tuyên bố chung công khai làm ngay tại Bắc Kinh và Hà Nội.
Ngược hoàn toàn với Trọng, mặc dù là một đảng viên cộng sản cao cấp, nhưng Đinh La Thăng thuộc thế hệ trẻ, chịu nhiều sự ảnh hưởng của văn minh phương Tây, có tác phong xốc nổi, quyết đoán. Đặc biệt hơn, cách đây hơn 2 năm, Đinh La Thăng chính là người đã công khai chỉ trích gay gắt nhà thầu Trung Cộng trong dự án bê bối xây dựng đường sắt Cát Linh-Hà Đông khiến cho tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Cộng phải phản ứng đáp trả; Đinh La Thăng khi đang làm Bí thư thành Hồ đã có kế hoạch hợp tác với một đối tác Mĩ để lắp đặt một hệ thống giao thông hiện đại cho thành Hồ; Thăng cũng có những mối quan hệ chặt chẽ với nhiều đối tác kinh tế của Mĩ và liên Âu.
Thưa anh chị em và quí vị, với hệ thống độc tài hiện nay, rất nhiều thông tin quan trọng về Trọng và Thăng chúng ta còn chưa biết. Nhưng chỉ căn cứ vào những sự kiện xác thực, chúng ta có thể khẳng định, típ người của Thăng là một cái gai, một thách thức khó chịu đối với Trọng và bọn người bên Bắc Kinh.
Ngay trong ngày 8 tháng 12, khi Thăng bị tống ngục, Trọng đã cho ra mắt một cuốn sách, do bộ hạ soạn cho Trọng đứng tên, có nhan đề: “Vững bước trên con đường đổi mới”. Sự ra mắt này thể hiện rõ sự đắc thắng, hí hửng của Nguyễn Phú Trọng và phe cánh khi đã tống được “cái gai” Đinh La Thăng vào tù. Nội dung của cuốn sách còn cho thấy Trọng và phe cánh đang quyết tâm bằng mọi cách để thực hiện đúng các thủ đoạn chiến lược và sách lược như Tập Cận Bình đã làm cách đây 6 năm để cứu đảng cộng sản Hồ-Tàu khỏi suy sụp và kéo dài thêm quyền lực cho Trọng và phe cánh.
Cuộc đấu đá, bắt giữ do Trọng và vây cánh đang tiến hành sẽ còn tiếp tục, còn có những diễn biến kịch tính khuấy đảo dư luận quốc nội, quốc tế nhưng có một điều chắc chắn không thay đổi là:
Trọng và đảng Hồ-Tàu sẽ tiếp tục tham nhũng, đục khoét; tiếp tục trấn áp dân chủ, tự do; và tiếp tục bán nước cho Tàu với những mức độ trầm trọng hơn mà thôi.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt, hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment