Tuesday, December 26, 2017

Tin tức ngày thứ Ba, 26.12.2017

Tin Tức

BÃO TEMBIN SUY YẾU, MIỀN NAM THOÁT NẠN
Vào đêm hôm qua, siêu bão Tembin đã suy yếu hẳn khi tiến sát vùng duyên hải miền nam, nhưng vẫn mang theo nhiều cơn mưa lớn.
Cho đến một giờ sáng hôm nay, 26/12, bão Tembin gần như tan biến trên vùng biển Bạc Liêu, Cà Mau, với sức gió chỉ còn khoảng 50 cây số giờ, xóa tan được nỗi lo sợ suốt mấy ngày qua của người dân miền nam. Tuy nhiên, nhà cầm quyền các tỉnh thành vẫn cảnh báo tình trạng lũ lụt có thể diễn ra vì các cơn mưa quá lớn.

Trong khi đó thì giới chức dầu khí cho biết là các giàn khoan dầu ở bãi Tư Chính đã bị hư hỏng nặng khi bão Tembin càn quét vùng biển này vào hôm qua. Thiệt hại nặng nhất là giàn khoan DK1 với nhiều trang thiết bị sóng đánh hư hỏng nặng, trong đó có hệ thống tiếp nhận năng lượng mặt trời.
LỢI DỤNG BÃO TEMBIN, GIỚI LÁI BUÔN ÉP GIÁ THU MUA TÔM
Lợi dụng bão Tembin, giới lái buôn đã đua nhau ép giá thu mua tôm ở tỉnh Bạc Liêu, trung bình thấp hơn giá thị trường đến 1 Mỹ kim một ký.
Trước đó, nhà cầm quyền Bạc Liêu đã vận động 3 công ty chế biến thủy sản cam kết thu mua tôm nhằm giảm bớt mức thiệt hại cho người dân. Theo thống kê thì toàn tỉnh có hơn 76 ngàn mẫu đìa nuôi tôm, với sản lượng lên đến hàng chục ngàn tấn cần phải thu hoạch trước khi bão Tembin ập tới. Tuy nhiên lợi dụng cơ hội này, các công ty này đã chèn ép giá tôm thu mua của dân.
NHÀ CẦM QUYỀN HÀ NỘI SẼ TRƯNG THU 4600 MẪU ĐẤT ĐAI TRONG NĂM TỚI
Nhà cầm quyền thành phố Hà Nội đang có kế hoạch trưng thu hơn 4600 mẫu đất trong năm tới để thực hiện 1400 dự án, trong đó có nhiều khu cao ốc và đô thị mới.
Theo kế hoạch này thì sẽ có 1415 công trình được xây dựng trong mấy năm tới, với các khu đô thị mới ở quận Bắc Từ Liêm và quận Cầu Giấy, với diện tích sẽ thu hồi lên đến 4654 mẫu.
Ngoài ra nhà cầm quyền Hà Nội đã chấp thuận 407 công trình khác, với 644 mẫu đất ruộng và đất rừng sẽ bị trưng thu trong năm tới.
LỆNH TRUY NÃ ÔNG TRÙM “VŨ NHÔM” ĐƯỢC DÁN Ở CÁC TRỤ SỞ PHƯỜNG
Bộ công an VN đã phổ biến rộng rãi lệnh truy nã trùm địa ốc Vũ “nhôm” bằng cách dán lệnh này ở các trụ sở phường khóm của thành phố Đà Nẵng, nội dung kêu gọi người dân hãy tiếp tay bắt giữ ông Phan Van Anh Vũ.
Cần nhắc lại, vào ngày 20/12 thì bộ công an VN ra quyết định truy tố ông Vũ về tội “cố ý tiết lộ bí mật nhà nước” và qua hôm sau thì tiến hành lục soát tư gia ông này. Khi phát giác ra ông Vũ đã biệt tích, công an lập tức ra lệnh truy nã, nhưng lại biết thêm là ông này đã tẩu tán toàn bộ tài sản ra khỏi các công ty lớn nhỏ của mình. Hiện chưa rõ ông Vũ đang ở đâu, nhưng dư luận VN tin rằng ông trùm này đã đào tẩu ra ngoại quốc từ mấy tuần trước.
THỦ LÃNH ĐỐI LẬP NGA BỊ CẤM RA TRANH CỬ TỔNG THỐNG VÀO NĂM TỚI
Ủy ban Tuyển cử Quốc gia Nga vào hôm qua ra quyết định cấm ông Alexei Navalny, thủ lãnh đối lập, ra tranh cử ghế tổng thống Nga vào năm tới.
Theo quyết định này thì lý do cấm ông Navalny ra tranh cử là vì ông này từng bị tòa án Nga kết tội vu khống một quan chức Nga về tội danh tham nhũng. Quyết định này được đưa ra chỉ một ngày sau khi nổ ra các cuộc xuống đường trên toàn quốc ủng hộ ông Navalny ra tranh cử tổng thống.
Ngay sau khi nghe được quyết định nói trên, ông Navalny kêu gọi người dân Nga hãy tẩy chay cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới.
HỎA HOẠN TẠI MỘT THƯƠNG XÁ PHILIPPINES: 37 NGƯỜI CHẾT
Giới hữu trách Philippines vào hôm qua loan báo tìm thấy 37 thi hài cháy đen sau khi hỏa hoạn xảy ra tại trong một trung tâm thương mại ở thành phố Davao thuộc miền nam nước Phi.
Vụ hỏa hoạn này bộc phát vào hôm thứ Bảy, nhưng lực lượng cứu hỏa phải mất hơn một ngày mới có thể dập tắt toàn bộ đám cháy vì sức lửa quá lớn, và đến thứ Hai mới có thể lùng kiếm thi hài những người bị kẹt bên trong. Theo kết quả giảo y sơ khởi thì đa số nạn nhân là nhân viên của một công ty Mỹ, có văn phòng trong thương xá này.
ĐÁNH BOM KHỦNG BỐ GẦN TRỤ SỞ TÌNH BÁO AFGHANISTAN: 6 NGƯỜI CHẾT
Một vụ đánh bom tự sát diễn ra vào sáng hôm qua ở thủ đô Kabul, sát trụ sở tình báo Afghanistan, khiến 2 nhân viên tình báo và 4 thường dân thiệt mạng.
Vụ đánh bom diễn ra tại một chốt kiểm soát trên đại lộ sầm uất của thủ đô Kabul. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo ngay sau đó lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ khủng bố này. Vào tuần trước, tổ chức này cũng tuyên bố họ là người chủ mưu trong vụ tấn công vào trung tâm huấn luyện tình báo ở thủ đô Kabul.

No comments:

Post a Comment