Thursday, December 7, 2017

BOT LÀ THAM NHŨNG – CHỐNG THAM NHŨNG LÀ CHỐNG ĐẢNG

Người Dân Tự Quyết

Hiện nay đầu tư BOT dày đặc các quốc lộ, người dân không còn lựa chọn nào khác hơn là phải buộc đóng phí để qua trạm. Giới tài xế trên cả nước tựa như những con vịt được vặt lông mỗi ngày, đúng như sự ví von của ngài Tiến sỹ trí tuệ đỉnh cao Vũ Đình Ánh rằng: “Thu thuế cũng như “vặt lông vịt”, đừng để kêu toáng lên”.

Nhưng ở đời chẳng ai lường trước được chuyện gì. Ngày 1/8/2017, BOT Cai Lậy thuộc tỉnh Tiền Giang chính thức thu phí. Nhưng đến ngày 13/8, do các tài xế bị “vặt lông” đau quá, đã kêu toáng lên vì không đi vào đoạn tường tránh mà vẫn bị thu tiền, khiến Ban quản lý BOT Cai Lậy quyết định xả trạm vì không chịu nổi áp lực tiền lẻ và kẹt xe kéo dài. Ngày 14/8/2017, các tài xế tiếp tục “giải phóng” trạm BOT Cai Lậy và ngày hôm sau, trạm thu phí này ngừng hoạt động. Bộ giao thông vận tải sau khi tổ chức họp bàn với các nhóm lợi ích để thống nhất mưu gian, kế bẩn, nào là huy động công an, cảnh sát cơ động nhờ giang hồ – xã hội đen hỗ trợ nghiệp vụ, cho đến điều xe cẩu hạng nặng từ Hà Nội vào để ứng chiến, thì ngày 30/11/2017, BOT Cai Lậy đã chính thức thu phí trở lại. Sau năm ngày chủ trạm BOT Cai Lậy và giới tài xế giằng co về quyền lợi, thì chiều ngày 4/11 BOT Cai Lậy buộc phải tạm ngưng thu phí một tháng theo lệnh Thủ tướng, chờ nhà nước xem xét để đưa ra quyết định mới. Không biết cánh tài xế mừng vui được bao lâu chứ người dân thì cho rằng “ngày vui ngắn chẳng tày gang”, bởi bài học lật lọng trơ trẽn của kẻ cầm quyền trong vụ cưỡng chế đất ở Đồng Tâm còn sờ sờ ra đó. Cho nên tin cộng sản là tự sát. Không chỉ có BOT Cai Lậy – Tiền Giang làm đường tránh một nơi nhưng đặt trạm thu phí một nẻo, mà người ta còn phát hiện ra tám trạm thu phí vô lý khác là: Bắc Thăng Long – Nội Bài; BOT Tào Xuyên; hai trạm tại quốc lộ 5 Hà Nội – Hải Phòng; BOT quốc lộ 32; Quốc lộ 6 Xuân Mai – Hòa Bình; BOT Phủ Lý; BOT Bến Thủy 1và 2 và BOT Thái Nguyên – Chợ Mới. Những trạm thu phí BOT này rõ ràng là hoạt động phi pháp nhưng lại được nhà nước cho phép chiếm đoạt tiền người dân. Đầu tư cầu đường theo hình thức BOT là một trong những mánh khóe tham nhũng do Bộ Giao thông vận tải csVN điều hành. Một trong những thành tích tham nhũng đình đám nhất của bộ này trong quá khứ là vụ PMU 18, xảy ra năm 2006 và có liên quan đến viện trợ chính thức của Nhật Bản cho Việt Nam. Nhà nước csVN có khoảng 22 bộ, cơ quan ngang bộ, bên đảng cũng thành lập tương đương như thế nhưng mang danh nghĩa khác và tùy theo chức năng, nhiệm vụ của từng bộ mà cơ hội tham nhũng có khác nhau, nhưng có một điểm giống nhau là bộ nào cũng tham nhũng. Những bộ có cơ hội tham nhũng nhiều phải kể đến là: Bộ Kế hoạch – Đầu tư; Tài chính; Công Thương; Giao thông Vận tải; Xây dựng; Tài nguyên và Môi trường; Thông tin và Truyền thông nhưng đứng đầu bảng tham nhũng vẫn là Bộ chính trị.
Lại nói về quyết tâm chống tham nhũng của csVN, thì những người theo dõi thời cuộc Việt Nam hiện nay cho rằng: Nguyễn Phú Trọng đang đi vào vết xe cũ của Nguyễn Tấn Dũng. Nguyễn Tấn Dũng mạnh miệng thề thốt chống tham nhũng nhưng nuốt lời, còn Nguyễn Phú Trọng hiện nay lợi dụng chiêu bài chống tham nhũng để triệt hạ phe cánh cũ, tạo lập ê-kíp tham nhũng cho riêng mình, thùng rỗng kêu to, hô hào nhiều nhưng chẳng làm được bao nhiêu. Sáng 31/7/2017, tại Hà Nội Tổng bí thư Trọng tuyên bố tại phiên họp thứ 12 phòng chống tham nhũng là đã sắm được cái lò chống tham nhũng “made in China” và “lò nóng lên rồi thì củi tươi vào cũng phải cháy”. Đến tháng 10/2017 tiếp xúc cử tri quận Ba Đình và Tây Hồ, ông Trọng lại nói: “Xử lý tham nhũng không phải là “dập cho không ngóc đầu được mà cốt là để người ta giác ngộ, thấy được vết xe đổ thì mới thành công”. Tiếp tục tháng 11/2017 sau khi bị cử tri tại Hà Nội chất vấn dồn dập thì ông Trong gỡ gạc bằng tuyên bố: “Không phải kỷ luật nhiều là thành công” và “Đấu tranh là để là để giữ ổn định, phát triển; đấu tranh để đoàn kết tốt hơn chứ không phải để làm đổ vỡ đi. Đúng như các bác nói xử lý không phải làm cho có xử lý, muốn tử hình cho thật nặng là cái tốt, mà chính là làm sao cho người ta giác ngộ, để thu hồi tài sản không để mất mát. Thế mới là thành công, không để gây bất mãn cho xã hội”. Qua câu nói này ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vô hình trung tát vào mặt dân và giơ chân đạp bể cái lò chống tham nhũng… Người dân nghe tổng bí thư đảng phát biểu như thế những tưởng ông ấy già rồi nên lú lẫn phát biểu câu trước đá giò lái câu sau. Xin thưa ông Trọng không lú vì chú Tập Cận Bình của ông Trọng rất khôn, kỷ luật hết thì lấy ai mà làm việc cho Thiên Triều. Hơn nữa ông đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng cũng đang là hội viên của “câu lạc bộ” tham nhũng nghìn tỷ trực thuộc Bộ chính trị, vậy thì không lẽ ông ấy muốn dập nát đầu Bộ chính trị hay sao?
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rồi cũng sẽ cho BOT tiếp tục hút máu dân bằng những cách thức tinh vi khác, bởi chế độ csVN đã quen sống bằng mồ hôi xương máu của dân nên khó mà thay đổi. Xin mượn lời cố Tổng thống Nga Boris Yeltsin thay cho lời kết rằng: “CỘNG SẢN KHÔNG THỂ NÀO SỬA CHỮA – MÀ PHẢI ĐÀO THẢI NÓ”. Hy vọng điều này sẽ sớm xẩy ra trên quê hương Việt Nam.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment