Thursday, December 28, 2017

Cuộc đối đầu mới giữa người dân với quân tác chiến mạng CS

Người Dân Tự Quyết

Thưa quí thinh giả,
Trong mấy ngày qua các cơ quan truyền thông nhà nước đểu đưa tin về Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 tổ chức tại Sài Gòn ngày 25 tháng 12 vừa qua, để thực hiện cuộc đấu tranh chống các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc trên không gian mạng đã được đề cập nhiều lần.
Để quí thinh giả theo dõi vụ việc, chúng tôi xin trích một đoạn trên tờ Pháp Luật ra ngày 25/12/2017 với tựa đề: “Quân đội có lực lượng 10,000 người tác chiến trên mạng”. có nội dung: (chúng tôi xin trích nguyên văn như sau):
“ Đó là thông tin được Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, đưa ra tại hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Hội nghị do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức sáng 25-12. Theo ông Nghĩa, sau 20 năm kể từ khi bước vào thế giới của Internet, Việt Nam đã là một quốc gia phát triển nhanh, đến nay có 62,7% người dân sử dụng Internet. Tuy nhiên, ông Nghĩa cho rằng sự phát triển của Internet có hai mặt. Ở mặt trái, các thế lực lợi dụng Internet để chống phá. Nội dung chống phá không thay đổi nhưng lực lượng, phương tiện, thủ đoạn, công nghệ thì rất mới. Ông Nghĩa cho biết chính vì điều đó, Quân ủy Trung ương xác định trong việc bảo vệ Tổ quốc thì quân đội vẫn là nòng cốt và “Tác chiến bây giờ không chỉ trên bộ, trên biển, trên không nữa mà có tác chiến trên cả không gian mạng, thậm chí tác chiến trên vũ trụ” – ông nói.
Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam nói Quân ủy Trung ương đã xây dựng lực lượng thường trực phản bác các quan điểm sai trái. Lực lượng bảo vệ an ninh tư tưởng trong quân đội cũng phát triển và sắp tới sẽ có lực lượng chuyên trách làm nhiệm vụ tác chiến không gian mạng…..
Theo ông Nghĩa, hiện lực lượng này đã có hơn 10,000 người là hạt nhân đấu tranh trên không gian mạng, vừa hồng vừa chuyên, kiên định lập trường, có trình độ, kỹ năng sử dụng công nghệ cao thực hiện nhiệm vụ. Lực lượng này đang hoạt động rất tích cực, hiện có ở tất cả đơn vị cơ sở, mọi miền mọi lĩnh vực của quân đội”. (Hết trích)
Thưa quí thính giả,
Qua bài báo trích dẫn trên, cho thấy đảng và nhà nước CSVN đang cố gắng củng cố bức màn sắt đã được xây dựng bằng tiền thuế của người dân, để nuôi sống hơn 800 tờ báo, gần 100 đài phát thanh phát hình, hơn 15,000 ký giả, 80,000 dư luận viên, nhưng bức màn ấy đang bị chọc thủng, nhờ vào kỹ thuật, ý chí với sáng kiến bất tận và linh hoạt của người dân, đặc biệt là thành phần trẻ, để phơi bầy ra những sự gian trá và dơ bẩn của đảng CSVN.
Vì thế nhà nước còn đang lập luật để kiểm soát và giới hạn quyền tự do ngôn luận dưới mọi hình thức của người dân. Họ đã thành công phần nào trong việc làm áp lực với công ty Google và Youtube để gỡ bỏ hàng ngàn kênh có nội dung vạch trần những tội ác, những âm mưu phản quốc, những điều xấu xa đang diễn ra như tham nhũng, tranh giàng quyền lợi trong đảng CSVN, khiến cho người dân kinh tởm và xa lánh đảng này, nên họ phải tìm cách che đậy sự thật.
Sự kiện nhà nước phải xây dựng một sư đoàn tác chiến mạng từ quân đội, cho thấy sự thất bại thê thảm của lực lượng tuyên truyền do Ban Tuyên Giáo Trung Ương và bộ công an chỉ đạo và thực hiện trong thời gian qua.
Điều đáng nói hơn cả là mọi cố gắng của nhà nước không thấy chỗ nào nói rằng lực lượng vũ trang mạng với trên 100,000 nhân sự kia, dùng để ngăn chận sự xâm nhập của ngoại bang, của kẻ thù từ Trung Cộng, mà tất cả đều nhắm vào nhân dân ta, nhắm vào những tổ chức xã hội dân sự, những tổ chức tôn giáo, những nhà báo độc lập, những người dân oan, những người bất đồng chính kiến, mà nhà nước chụp cho họ cái mũ “thế lực thù địch và phản động”!
Đây là một trận chiến giữa người dân VN và đảng CS, giữa thiện và ác, giữa gian dối mờ ám và trong sáng thật thà, giữa bạo lực và ôn hòa, giữa thù hận và thứ tha. Do đó cho dù bên đảng có tiền, có quyền, có vũ trang, có tòa án và nhà tù, nhưng hoàn toàn không có chính nghĩa. Nếu công an, bộ đội vâng lệnh đảng chống lại nhân dân, thì lẽ tất thắng sẽ thuộc về nhân dân, vì chính nghĩa luôn luôn thuộc về người dân. Đó là lẽ tất yếu của lịch sử.
Đằng Giang

No comments:

Post a Comment