Saturday, December 16, 2017

ĐẢNG THANH TRỪNG NỘI BỘ DẤU HIỆU CỦA SỰ TAN RÃ

Người Dân Tự Quyết

Vừa rồi Bộ Kế hoạch và Đầu tư có báo cáo cho biết rằng, 6 tháng đầu năm 2017, sản lượng khai thác dầu và khí trong nước giảm so với cùng kỳ năm 2016,chủ yếu là do hầu hết các mỏ đều đã qua thời điểm “đỉnh” khai thác, hiện tại đang trong giai đoạn cạn kiệt dẫn đến suy giảm sản lượng. Kèm theo đó giá dầu thô bình quân duy trì ở mức thấp chỉ từ 40-50 USD/1 thùng, trong khi chi phí khai thác dầu ngày càng tăng, khiến cho thu không bù nổi chi, chôm chỉa không đủ phần để chia chác. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến cho đầu đảng Nguyễn Phú Trọng bất bình vì mất miếng ăn nên quyết tâm đẩy mạnh chống tham nhũng, đặc biệt là các quan chức thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Lần giở lại quá khứ dưới thời thủ tướng Phan Văn Khải, csVN khai thác lượng dầu khí kỷ lục vào năm 2004 với trên 20 triệu tấn.
Nhưng đến thời nguyễn Tấn Dũng nắm quyền thủ tướng trong vòng 10 năm, thì khai thác dầu khí được báo cáo chỉ còn bình quân 15 triệu tấn mỗi năm. Ở Việt Nam, những số liệu báo cáo của nhà nước hàng năm đều không có kênh kiểm chứng độc lập, vì thế việc người dân nghi ngờ những con số báo cáo của csVN là hoàn toàn có lý do chính đáng, nhất là vấn nạn tham nhũng nở rộ nhất trong thời gian Nguyễn Tấn Dũng làm thủ tướng. Một số nguồn tin không chính thức tiết lộ, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thời Nguyễn Tấn Dũng bán dầu khai thác được cho Trung cộng ngay trên biển, chỉ bằng nửa giá thị trường để lấy Dollar tiền mặt là rất đáng tin cậy, và việc này chưa hẳn đã chấm dứt khi hiện nay ghế thủ tướng đã đổi chủ. Cũng phải công tâm nhận xét, Nguyễn Tấn Dũng không thể một mình hưởng lợi riêng từ việc ăn cắp dầu của quốc gia. Số tiền bán dầu trên biển không khai báo sổ sách, chắc chắn Nguyễn Tấn Dũng phải chi cho các đồng chí trong Bộ chính trị của ông ta, con người cáo già như Nguyễn Tấn Dũng chẳng ngu dại gì mà ăn một mình. Vậy câu hỏi đặt ra là Nguyễn Phú Trọng có nhận tiền bẩn bán dầu ăn cắp từ thời Nguyễn Tấn Dũng? Người dân đang chờ câu trả lời từ cựu thủ tướng “Ba X”, người mà chỉ mới hơn 10 ngày trước đã nhận ra tình đồng chí cộng sản, nó cạn tàu ráo máng và bạc bẽo như thế nào trong tang lễ của mẹ mình.
Giờ khi đang ở trong bốn bức tường nhà giam Đinh La Thăng có hồi tưởng lại hồi tháng 2/2016, giây phút mà một tân ủy viên Bộ chính trị, được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng quàng tay ôm hông, bịn rịn chia tay đồng chí thân thương của mình, trước giờ vào Nam nhận chức bí thư thành Hồ hay không? Thế mà gần hai năm sau Đinh La Thăng bay hết mọi chức vụ và tra tay vào còng. Kết cục của một quan tham như Đinh La Thăng, chính ông ta cũng đã không ngờ ngã ngựa quá nhanh. Thần may mắn đã không mỉm cười với Đinh La Thăng, như đối với hai cựu tổng giám đốc PVN là Phùng Đình Thực và Đỗ Văn Hậu. Dù báo, đài, chính thống của đảng đưa tin đã có quyết định khỏi tố bị can, bắt tạm giam hai ông này, nhưng Nguyễn Phú Trọng không ngờ đụng ngay phải Thái thượng hoàng ở Thanh Hóa, mà Trọng thì chưa đủ tuổi, nên cụ tổng phải muối mặt thả người và đính chính là mình tung tin đồn thất thiệt. Trong cuộc cờ đấu đá phe phái của đảng hiện nay, mục tiêu cao nhất của Nguyễn Phú Trọng là phải chộp cổ được Nguyễn Tấn Dũng. Lý do là trước khi các giếng dầu trên Biển Đông cạn kiệt, thì Nguyễn Tấn Dũng đã kịp đổ đầy phần lớn Dollar vào túi riêng và phần nhỏ chia sớt cho đàn em. Một sự bất công đối với cương vị lãnh đạo của Nguyễn Phú Trọng và đàn em thân Tàu cộng của ông ta hiện nay. Nhân danh chống tham nhũng Nguyễn Phú Trọng muốn tịch biên tài sản của cựu thủ tướng Ba Dũng, một kẻ tham nhũng và đã vi phạm điều lệ đảng, khi làm xui gia với công dân Mỹ.
Chính vì vậy mà các dự án có dính dáng đến Trung cộng bị thua lỗ nặng nề như: Bô – xít nhôm ở Lâm Đồng lỗ 3.700 tỷ đồng, Nhà máy thép Việt – Trung ở Lào Cai thua lỗ hơn 1.000 tỷ đồng, Nhà máy đạm Ninh Bình lỗ 2.700 tỷ đồng, Nhà máy xơ sợi Đình Vũ thua lỗ 3.400 tỷ đồng, Nhà máy đạm Hà Bắc lỗ 1.700 tỷ đồng..v.v… theo lệnh của Tổng Trọng, công an không tiến hành khởi tố điều tra, mà chỉ tập trung đánh vào những dự án, do đàn em của cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng điều hành. Phe cánh của Nguyễn Phú Trọng chắc là đang hả hê khi tạo được tiền lệ “không cho quan chức hạ cánh an toàn”, kể cả đã về hưu qua vụ bắt Đinh La Thăng. Nói vậy nhưng không phải vậy, bởi Nguyễn Phú Trọng đã không “làm thịt” được Phùng Đình Thực và Đỗ Văn Hậu hai cựu tổng giám đốc PVN là do bị cựu Tổng bí thư Lê Khả Phiêu trói tay. Chẳng bao lâu nữa những thái thượng hoàng của đảng như: Đỗ Mười. Lê Đức Anh, Nông Đức Mạnh sẽ bận rộn tiếp khách, nhận phone tại lâu đài hay cung điện riêng của mình, để tư vấn cho các đồng chí tay trót nhúng chàm nhưng không thuộc phe cánh của Nguyễn Phú Trọng tìm được bãi đáp an toàn. Bởi không ai có thể đoán trước được điều gì, vì hôm nay Trọng ra tay bắt Thăng thì không chừng ngày mai Tô Lâm hay Ngô Xuân Lịch sẽ bắt giữ Nguyễn Phú Trọng cũng vì tội tham nhũng. Thay vì cứu đảng thì vô hình trung đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng lại phá nát và kết liễu đảng nhanh hơn dự kiến. Người dân đang rất mong chờ ngày đảng sớm cáo chung để cho dân tộc này được giải thoát.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment