Sunday, December 31, 2017

Tin tức ngày Chủ Nhật, 31.12.2017

Tin Tức

Tập đoàn Điện lực Việt Nam trốn thuế gần 5.000 tỷ đồng
Báo Calitoday News ngày 30/12 đăng tin: Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – một doanh nghiệp nhà nước mà từ lâu đã được dư luận đặt cho biệt danh “Cậu ấm hư hỏng” – vừa bị phát hiện trốn thuế gần 5.000 tỷ đồng – theo một kết luận thanh tra mới đây của Bộ Tài chính. Thanh tra Bộ Tài chính đã phát hiện tập đoàn có những khoản hạch toán không đúng quy định, khiến doanh thu và lợi nhuận năm 2015 -2016 giảm.

Từ thời Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng dưới “triều đại Nguyễn Tấn Dũng,” Bộ Công thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam tạo nên những cú tăng giá “bù lỗ vào dân” và “giết sống” người nghèo trong nạn xả lũ cực kỳ vô trách nhiệm của các hồ thủy điện.
Sàigòn được bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Dương lịch 2018
Ngày 24/12, theo Chỉ thị số 16 của Ban Bí thư Chính phủ, các tỉnh, các thành phố trực thuộc Trung ương được phép tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết phù hợp với điều kiện của địa phương, nhưng tuyệt đối an toàn và không sử dụng ngân sách nhà nước.
Theo chỉ thị trên, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam vừa đồng ý cho UBND tại Sàigòn để mừng Tết Dương lịch 2018 được tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực đường hầm sông Sài Gòn (quận 2), và ba điểm bắn pháo hoa tầm thấp tại Công viên Văn hoá Đầm Sen (quận 11), Địa đạo Củ Chi (huyện Củ Chi), Quảng trường Rừng Sác (huyện Cần Giờ). Thời gian bắn kéo dài 15 phút vào đúng thời điểm giao thừa.
Kể từ khi tổng thống Trump nhậm chức, nhóm khủng bố IS đã mất 98% lãnh địa
Kênh tin tức Fox News loan tin: Ngày 26/12, các quan chức quân sự Hoa Kỳ cho biết, kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã mất 98% lãnh địa và một nửa lực lượng đã bị bắt giữ. Nhận định mới nhất của tình báo Mỹ cho biết: cách đây 2 năm, IS có gần 45.000 chiến binh, hiện nay IS chỉ còn gần 1.000 chiến binh đang ở Iraq và Syria. Hoa Kỳ và liên minh đã tấn công IS gần 30.000 cuộc không kích trên mặt đất, khiến hơn 70.000 quân IS thiệt mạng. Trong khi đó, chỉ có một vài nghìn quân IS đã thoát nạn trở về nhà. Dù bị đánh bại, IS vẫn tiếp tục kêu gọi các thành viên thực hiện những cuộc khủng bố trong những ngày lễ cuối năm như đã xảy ra cuộc tấn công tự sát ở Kabul vào dịp lễ Giáng sinh.
Ông David Deptula cho rằng cuộc chiến của IS sẽ kết thúc sớm hơn nếu như Tổng thống Obama đã chấp nhận cho các chỉ huy quân sự nhiều quyền hạn hơn trong lĩnh vực chống khủng bố.
Nghị viện Mỹ bắt đầu điều tra Obama
Tờ báo Free Beacon tại Hoa Kỳ đưa tin: Các nhà lập pháp Mỹ đang tiến hành một cuộc điều tra về những nỗ lực của ông Obama nhằm ngăn chặn Dự án Cassandra Cơ quan Chống Ma túy (DEA). Dự án này là chiến dịch kéo dài 10 năm nhằm phanh phui đường dây buôn bán ma túy có lợi nhuận cao ở Nam Mỹ của nhóm khủng bố Hezbollah do Iran hậu thuẫn. Chính quyền Obama lo ngại cuộc điều tra của Cơ quan Chống Ma túy DEA sẽ làm phật lòng người Iran, điều này có thể gây nguy hiểm cho thỏa thuận hạt nhân. Tờ Free Beacon còn cho biết chính quyền Obama còn có những nỗ lực lớn hơn nữa để bao che cho các hoạt động khủng bố toàn cầu của Iran hầu củng cố thỏa thuận hạt nhân. Theo một báo cáo của tạp chí Politico, chính quyền Obama còn tìm cách hỗ trợ cho nhóm khủng bố này buôn ma túy và rửa tiền ngay trên đất Mỹ. Theo ông Roskam, một dân biểu của tiểu bang Illinois, chính quyền Obama đã sẵn sàng bất chấp mọi giá để đạt cho được thỏa thuận hạt nhân với Iran.

No comments:

Post a Comment