Wednesday, December 6, 2017

Bóng tối

Đất Nước Đứng Lên

Có lẽ chưa bao giờ mà chữ BÓNG TỐI lại có nghĩa đen rõ ràng như thế khi nói về đời sống của người dân Việt Nam trong chế độ cộng sản lưu manh, tráo trở!
Từ vụ LS Võ An Đôn bị các vị luật sư Ngô Thiên Phương; Ngô Minh Tùng; Nguyễn Hương Quê; Nguyễn Tâm Hoàng bỏ phiếu xóa tên ra khỏi Luật Sư Đoàn Tỉnh Phú Yên, cho tới vụ chàng phóng viên 22 tuổi Nguyễn Văn Hóa bị tòa án Hà Tĩnh “xử chạy tang” 7 năm tù và 3 năm quản chế, tất cả đều để lại ý nghĩa của BÓNG TỐI đang tràn lan trên vùng đất khổ Việt Nam.
Trước hết về vụ LS Võ An Đôn.
Thực ra những lý do mà mấy ông luật sư cầm chịch Luật Sư Đoàn Phú Yên đưa ra để xóa tên LS Võ An Đôn ra khỏi sân chơi chỉ là những cái cớ vụng về không hơn kém. Cái gì mà trả lời phỏng vấn báo đài ngoại quốc, kể xấu đồng nghiệp luật sư v.v… tất cả những lý do đó đều không đứng vững! Bởi vì làm một luật sư mà đến nỗi không có quyền trả lời phỏng vấn báo đài, quốc nội hay quốc tế, thì làm luật sư như thế làm gì cho thêm nhục? Còn lý do kể xấu đồng nghiệp thì lại càng vô lý và ngờ nghệch hơn. LS Võ An Đôn chỉ vạch rõ giá trị đích thực của một luật sư nhà sản; trong những vụ án dân sự thì làm cò chạy án kiếm ăn và trong những vụ án liên quan tới chính trị thì làm bình hoa trang trí cho không khí tòa có vẻ dân chủ.Câu tuyên bố của LS Võ An Đôn chỉ là một phán quyết chính thức mà thôi.
Điều chính yếu là LS Võ An Đôn đã trở thành cái gai trong mắt của giới cầm quyền nhà sản, thế nên bốn ông Phương, Tùng, Quê, Hoàng ra mặt thực thi cái lịnh miệng của đảng ủy là loại LS Võ An Đôn ra khỏi sân chơi cho khỏi xốn mắt. Cả bộ sậu Đoàn Luật Sư Phú Yên hay bất cứ Đoàn Luật Sư của đơn vị nào, cũng đều nằm trong bàn tay phù phép của Đảng, chạy đâu cho thoát?
Nếu mấy ông luật sư Phương, Tùng, Quê, Hoàng có thực lực, có chủ quyền thì không phải là tìm vài cái cớ bá vơ để hãm hại đồng nghiệp, hoàn thành yêu cầu của đảng ủy. Đảng cũng vậy, mà mấy ông luật sư kia cũng thế, họ như những con dơi, quen sống trong BÓNG TỐI, khi ánh sáng quét qua thì họ bị chói mắt, phải tìm chỗ để trốn. Chính những cái cớ kia cung cấp cho họ chỗ trú ẩn.
Chuyện của LS Võ An Đôn chỉ có thế! Nghe LS Lê Công Định đề nghị LS Võ An Đôn nghỉ ngơi thời gian rồi chung tay thành lập Liên Đoàn Luật Sư Tự Do, thấy thật hứng thú nhưng chế độ CSVN toàn trị từ đầu tới cuối, muốn đường đường chính chính thành lập một Liên Đoàn Luật Sư Tự Do đâu có dễ dàng như thế! Trong cái miệng dẻo quẹo của đảng thì quyền tự do gì cũng có ở Việt Nam nhưng chúng ta không đủ lúa giống để ăn mà tin vào những trò lừa đó.
Tới trường hợp phóng viên Nguyễn Văn Hóa.
Trong vụ FORMOSA, Nguyễn Văn Hóa đã vô cùng hăng hái khi cung cấp những hình ảnh và tin tức thực sự cho những nguồn, những người quan tâm tới tình trạng chế độ CSVN rước giặc về xâm hại lãnh thổ, lãnh hải quê hương. Biến cố biển Vũng Áng, Hà Tĩnh bị nhiễm độc để lại di chứng cực kỳ nguy hại cho đời sống nhân dân, không chỉ đời này, mà những đời con cháu thế hệ sau cũng phải đối diện. FORMOSA là bằng chứng rõ ràng nhất cho việc chế độ CSVN vì lợi ích của đảng, của cá nhân cán bộ mà đem giang sơn đất nước bán rẻ cho lũ tư bản đỏ tàu khựa. Chàng trai trẻ Nguyễn Văn Hóa vạch tấm màn che, phô bày trọn vẹn cái bộ mặt ô nhục của đảng thì dĩ nhiên Nguyễn Văn Hóa phải nằm trong tầm ngắm của an ninh chế độ. Nguyễn Văn Hóa phải bị triệt hạ là điều không có gì phải nghi ngờ!
Nhưng một người trẻ như Nguyễn Văn Hóa, dù trong mắt của chế độ là vi phạm bộ luật hình sự 258, có nghĩa là lợi dụng tự do dân chủ (Nguyễn Văn Hóa giỏi thật, lợi dụng cái mà cả nước chưa bao giờ có, chưa hề biết mặt mũi nó ra thế nào!) để phát tán tài liệu chống phá nhà nước; sau lại đổi thành vi phạm bộ luật 88, tuyên truyền chống phá, thì cũng không nên làm ra vẻ nghiêm trọng như thế. Tòa Hà Tĩnh tuyên bố xử Nguyễn Văn Hóa vào ngày 28 tháng 11, nhưng mới 27 đã vội vàng đem ra xử kín.
Việc giới cầm quyền Hà Tĩnh coi trọng vụ Nguyễn Văn Hóa được hiểu như sau : Mặc dù còn trẻ, nhưng trong con mắt luôn soi mói của an ninh CSVN thì Nguyễn Văn Hóa có vẻ như có nhiều liên hệ, tổ chức. Đây là điều mà CSVN tối kỵ. khi chúng nghi ngờ bạn ở trong một tổ chức nào đó, có sự liên quan trong ngoài thì đây là điều chúng tuyệt đối không bao giờ coi thường. Dưới nhãn quan cá nhân, nhìn Nguyễn Văn Hóa như một người trẻ tuổi, có lòng với đất nước muốn đóng góp bàn tay làm đẹp quê hương và chỉ có thế. Nhưng CSVN luôn chủ trương thà bắt lầm hơn bỏ sót vì thế mà chúng bất kể quy tắc tư pháp, nói một đàng làm một nẻo, đem Nguyễn văn Hóa ra xử trước một ngày ấn định. Trong phiên tòa lại không có hiện diện của luật sư. Tại sao chúng phải vội vàng xử Nguyễn Văn Hóa và tuyên bản án 7 năm tù giam, 3 năm quản chế như thế, đến nỗi không cần bận tâm trang trí vài cái bình hoa?
Từ vụ LS Võ An Đôn cho đến vụ Nguyễn Văn Hóa, chế độ CSVN ngày càng có khuynh hướng thò thụt trong BÓNG TỐI.Nghĩ cũng chả có gì lạ, bởi vì từ nguyên thủy, chủ nghĩa cộng sản tại Việt Nam cũng được sinh sôi nẩy nở từ trong bóng tối của hang Pác Bó. Hồ Chí Minh từng diễn tả chỗ trốn của mình:
“Sáng ra bờ suối, tối vào hang”. Trong hang thì làm gì có ánh sáng? chỉ có bóng tối của loài dơi, chuột mà thôi.
Trần Thảo

No comments:

Post a Comment