Sunday, April 28, 2024

Trung Cộng đang bị ngăn chận và bao vây

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

28/04/2024


Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Tuần trước chúng ta nói về cấu trúc nền tảng của đảng Hồ-Tàu đã biến đổi mang tính thuận lợi cho công cuộc giải cộng cứu nước. Hôm nay chúng ta sẽ đề cập lại sự thuận lợi của bối cảnh quốc tế và khu vực.

Như chúng ta đã nhận định toàn khối dân chủ phương Tây đã nhận thức ra tầm quan trọng phải cảnh giác, ngăn chặn Trung Cộng.

Chỉ nội trong hai tuần qua đã có nhiều sự kiện phản ánh nhận thức này của khối phương Tây Dân chủ. 

Trong tuần lễ thứ 2 của tháng 4, tại Hoa Kì đã diễn ra các cuộc gặp thượng đỉnh giữa Hoa Kỳ-Nhật Bổn, Hoa Kì-Phi Luật Tân và cuộc gặp thượng đỉnh bộ tam Hoa Kì-Nhật Bổn-Phi Luật Tân. 

Thông điệp rõ ràng của các cuộc gặp này là nhằm tăng cường khả năng hợp tác, trợ giúp lẫn nhau giữa ba quốc gia trước mối đe dọa ngày càng tăng của Trung Cộng trong khu vực biển Đông-Thái Bình Dương.

Lưỡng viện Quốc Hội Mĩ vừa thông qua gói viện trợ quân sự cho Phi lên tới 2,5 tỉ đô-la để nhanh chóng gia tăng khả năng phòng thủ, tấn công của Phi. Không những thế, chính Tổng Thống Joe Biden đã nhắc lại cam kết: Bất cứ một cuộc tấn công nào nhằm vào tàu thuyền, phi cơ hay lực lượng quân đội của Phi tại biển vùng Đông Nam Á sẽ kích hoạt trách nhiệm của Washington phải bảo vệ Phi trong hiệp ước an ninh tương hỗ của hai quốc gia.

Về phía Nhật Bổn, ông Thủ Tướng Kishida đã nói công khai và rõ ràng với lưỡng viện Quốc Hội Mĩ về trách nhiệm của Nhật Bổn là sẽ sát cánh cùng với Hoa Kì bảo vệ hòa bình và tự do trong khu vực Thái Bình Dương và trên thế giới. Ông cũng thẳng thừng nói rằng những động thái ngoại giao và quân sự của Trung Cộng đang là thách thức chiến lược chưa từng có không chỉ cho Nhật Bổn mà cho cả thế giới tự do. Hiệp ước an ninh giữa Hoa Kì và Nhật Bổn sẽ không còn chỉ hạn chế trong khu vực, sẽ được nâng lên ở cấp độ toàn cầu. Nhật Bổn cũng sẽ tăng cường hợp tác với khối NATO để củng cố thêm tinh thần và sức mạnh cho Tây Âu trước sự đe dọa của Nga - đồng minh của Trung Cộng. Không chỉ bằng lời, Nhật Bổn đã đồng ý cấp ngay 12 tỉ đô-la viện trợ cho Ukraine, san sẻ gánh nặng cho NATO.

Trong đầu tuần thứ 3 của tháng 4 vừa qua có hai tin đáng chú ý: 

Một, Tổng Thống Joe Biden kí văn bản luật tài chính gần 100 tỉ đô-la vừa được lưỡng viện Quốc Hội thông qua nhằm trợ giúp cho Ukraine, Israel và Đài Loan.

Hai, Đô Đốc Tư Lệnh vùng Ấn Độ-Thái Bình Dương, John Aquilino phát ra thông điệp cảnh báo rằng Trung Cộng đang chuẩn bị để năm 2027 tấn công Đài Loan. Thông điệp cảnh báo này chỉ là sự nhắc lại của nhiều cảnh báo tương tự từ giới học giả, chính trị Hoa Kì có thể giải thích cho những động thái có tính hối hả, tăng tốc trên mọi vấn đề từ kinh tế, công nghiệp, giáo dục, quân sự, ngoại giao theo xu hướng nhằm kiềm chế, phong tỏa, ngăn chặn, chống trả các âm mưu, tham vọng đối địch của Trung Cộng.

Ngay lúc này, tại vùng biển của Phi Luật Tân đang diễn ra một cuộc tập trận qui mô lớn giữa Hoa Kì và Phi Luật Tân có gần 17 ngàn binh sĩ tham dự. Mục đích tập trận được công bố rõ là nhằm đối phó các đe dọa của Trung Cộng tại Biển Hoa Nam và eo biển Đài Loan. Trong cuộc tập trận có cả những tình huống đánh đắm tàu thuyền của đối thủ. Có 14 quốc gia được cho phép tới quan sát cuộc tập trận, trong đó có Nhật Bổn, Ấn Độ, nhiều quốc gia trong khối ASEAN và Âu châu.

Thưa anh chị em và quí vị, một vài sự kiện và một số thông tin có tính tóm lược như thế đã có thể đủ cho chúng ta thấy rõ thêm Trung Cộng và phương Tây dân chủ đang ngày càng trở thành thù địch, đối đầu không khoan nhượng. Tình trạng thù địch này còn có khả năng đưa tới đụng độ lớn tại khu vực Biển Đông, Thái Bình Dương.

Như chúng ta thấy trong lịch sử, mọi biến cố lớn của thế giới đều tạo ra những cơ hội cho tốt cho các lực lượng muốn thay đổi chế độ chính trị ở một quốc gia liên quan. Đặc biệt, khi một chế độ chính trị đã bị toàn dân chán ghét thì ý chí, khát khao thay đổi của nhân dân lại càng được cổ xướng, khích lệ bởi những biến cố có tính đảo lộn của thế giới và khu vực. 

Nhưng, cho dù sự đụng độ quân sự giữa phương Tây Dân Chủ và Trung Cộng có xảy ra hay không, chế độ Bắc Kinh cũng ngày càng bị thế giới tiến bộ lên án, phong tỏa, chống đối.

Sự ngoan cố của đảng Hồ-Tàu tiếp tục đi theo mô hình chính trị của Bắc Kinh cũng sẽ đồng nghĩa với việc đảng Hồ-Tàu tự chọn đứng cùng số phận đáng lên án, đáng đánh đổ, đáng bị trừ diệt.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn xin tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị cùng anh chị em trong chuyên mục tuần tới. 

28/04/2024

No comments:

Post a Comment