Friday, April 26, 2024

49 năm chia lìa, thất vọng và bi quan!

Bàn Ngang Tán Dọc

Sự kiện: Nhìn lại 49 năm ngày cs chiếm được Miền Nam Việt Nam, bên thắng cuộc thì hả hê vui mừng trước những chiến lợi phẩm họ cướp được, nhưng đến nay nhìn lại toàn cảnh đất nước, thì ngoài đám đảng viên cs tham nhũng thối nát giàu có ra, tuyệt đại đa số người dân đều thất vọng ê chề.....tại sao vậy?

Kịch Bản:

HS- Chào anh BC và chào MN. Anh chị có tin gì vui không cho HS chia sẻ với. Không hiểu tại sao mấy ngày nay HS thấy trong người cứ xốn xang bứt rứt, như báo hiệu chuyện gì bất thường sắp xẩy ra ấy. Thiệt là kỳ lạ!

MN- Chào anh HS và chào anh BC. Ủa, xưa nay, mỗi khi buồn, anh HS chỉ cần xài “vài chai dầu gió xanh” là mọi chuyện qua đi liền mà. Sao hôm nay anh không dùng bài thuốc ấy xem sao?

HS- Cảm ơn MN, HS đã thử hết nửa pack rồi mà nỗi buồn cứ tăng chứ không giảm mới lạ chứ! Bà xã HS thì bảo rằng chắc HS bị cơn “bệnh thời đại” nó hành rồi. Cứ đến Tháng Tư hàng năm là bệnh ấy lại tái phát. Chẳng hiểu có đúng vậy không?

MN- Vậy là bà xã anh chẩn bệnh đúng rồi đấy, không phải chỉ có mình anh đâu, ông xã MN cũng có triệu chứng ấy nữa. Không hiểu anh BC có “đồng bệnh” với mấy cha nội này không? Anh BC có nghe tụi này đang bàn tán gì không vậy?

BC- Chào chị MN chào anh HS. BC đoán anh chị đang nói đến chuyện Tháng Tư Đen hàng năm chứ gì? Vì chúng ta sống giữa cộng đồng người Việt tỵ nạn cs, nên mọi sinh hoạt đều hướng về biến cố đau buồn ấy, cho nên chúng ta cùng có chung cảm nhận là chuyện bình thường thôi. BC nghĩ buồn phiền hay thất vọng, đó là thái độ tiêu cực, chúng ta phải nghĩ đến điều gì tích cực hơn mới phải. Đúng không?

HS- Đúng vậy, hàng ngày HS nhận được những tin không vui từ quê nhà mà lòng mình se lại. Đã 49 năm trôi qua, cứ tưởng đất nước và dân tộc mình vươn cao cùng thế giới văn minh, ai ngờ mình không dám ngẩng cao đầu khi phải chứng kiến những điều trái tai gai mắt diễn ra hàng ngày, khi đối diện với những người bạn hàng xóm, mà trước đây họ xem VN mình là thần tượng.  Như thế, hỏi sao không nhục, không buồn cho được chứ!

MN- Anh HS nói đúng, MN nhớ thuở xưa ông Lý Quang Diệu mơ ước, đến bao giờ đất nước nhỏ bé Singapore của ông mới được như Việt Nam Cộng Hòa. Ri Đài Loan, Nam Hàn, Thái Lan...vân vân...trước đây đều thua xa VN, thế mà ngày nay dân Việt mình phải đi làm cu li ở những nước đó, càng nói đến thì càng buồn, càng tủi hai anh ạ.

BC- Đi làm cu li cũng không phải là dễ đâu, đó là chính sách có tính toán của csVN cả đấy. Nhờ vào những người lao động ấy mà chúng mới có số ngoại tệ không lồ để tiêu xài phung phí. Người đi lao động cũng phải đút lót, hối lộ mới được đi chứ có dễ đâu!

HS- Nhiều người phải vay chạy, phải cầm nhà đất để có tiền đút lót mới được đi lao động. Nhiều người còn bị lừa đảo, lường gạt, khiến tiền mất tật mang nữa. Thật tội nghiệp không sao nói cho hết được!

MN-  Cảnh khổ của những người đi lao động thì không kể xiết, chưa nói tới việc bị chủ hành hạ, bóc lột sức lao động. Trong khi phải xa lìa vợ chồng con cái. Nỗi khổ lại chồng chất nỗi khổ. Càng nói càng thấy buồn cho dân tộc mình!

BC- Đúng vậy, vì thế chưa bao giờ người dân lại tìm đường rời bỏ quê hương như hiện nay. Chuyện đồng bào Miền Bắc muốn tránh xa cs nên chạy xuống Miền Nam năm 1954, hay đồng bào Miền Nam vội chạy ra khỏi nước, khi cs Bắc Việt đánh chiếm Miền Nam tháng 4 năm 1975, thì ai cũng hiểu được. Điều lạ lùng là đã gần nửa thế kỷ, gọi là thống nhất đất nước, thế mà hầu như ai cũng muốn xa lìa quê cha đất tổ, là tại sao chứ?

HS- Vì đảng csVN đã biến đất nước ta thành ra địa ngục rồi. Này nhá, cứ nhìn vào nội bộ đảng csVN hiện nay, nó giống y chang truyện Trại Súc Vật của George Orwellxuất bản năm 1945 ấy? Rồi hãy quan sát thật kỹ xã hội VN hiện nay, nó có giống một “xã hội đen” không lồ hay không? Phe nhóm này ám hại phe nhóm kia, thế lực này triệt tiêu thế lực khác, chỉ để dành ăn, chứ có phục vụ cho dân cho nước gì đâu!. Cá nhân thì trở nên ích kỷ, tham lam, độc ác khi đối xử với nhau.

MN- Đúng vậy, cái gọi là nhà nước, chỉ là một tổ chức tội phạm, giống hệt bọn mafia. Quan chức lớn nhỏ đều là bọn cường hào ác bá, nhìn đâu cũng thấy tham quan nhũng lạm. Người dân thấp cổ bé miệng thì bị bóc lột, bị khinh miệt, bị bỏ rơi. Cuộc sống người dân luôn bất an, như thế làm sao họ không tìm đường ra đi chứ!

BC- Hình ảnh 39 người chết cóng trong xe đông lạnh ở bên Anh năm 2019, vẫn không làm cho những người muốn ra đi nản chí. Báo cáo gần đây cho biết, còn số người Việt bỏ ra hàng mấy chục ngàn đô la, để đến được Anh hay Mỹ vẫn tiếp tục gia tăng. Tất cả hậu quả mà chúng ta thấy hôm nay, chính là bởi cái chủ nghĩa cs hoang tưởng mà ra cả.

HS- Ngoài những người bỏ tiền ra để đi đến các nước Âu Mỹ, hiện có đến vài ngàn người ở vùng tây Nguyên cũng bỏ trốn sang Thái Lan, chỉ vì họ bị đàn áp vì tôn giáo nữa.

MN- MN đồng ý với hai anh. Thật sự lúc này đám lãnh đạo ở Ba Đình cũng chẳng còn chút hơi hám gì gọi là cs nữa đâu, ngoài cái tên để lòe thiên hạ thôi. Đó là điều bất hạnh cho dân tộc mình. Theo MN nghĩ, thì chỉ do một tên tội đồ của dân tộc là Hồ Chí Minh, đã đem cái chủ thuyết cs về áp đặt trên đầu dân mình, mà hậu quả đến nay mỗi lúc mỗi trầm trọng hơn. Chưa biết đến bao giờ dân mình mới thoát khói cái kiếp nạn này!

BC- Muốn thoát cái kiếp nạn này thì những người như chúng ta phải tích cực đấu tranh chứ chờ ai giúp bây giờ, đúng không?

HS- Dĩ nhiên rồi. Chúng ta đã và đang làm, nhưng chúng ta ở hải ngoại, chỉ có thể làm được phần nào thôi, quan trọng hơn là người dân ở trong nước, chính họ là nạn nhân trực tiếp của cs, HS tin rằng họ sẽ có cách. Chúng ta hãy chờ xem, hy vọng ngày ấy không còn xa đâu.

MN- MN hỵ vọng ngày tàn của cs đến sớm, để chúng ta có thể về thăm lại mồ mả tổ tiên chứ. Hình như chúng ta đã hết giờ rồi, xin hẹn hai anh lần tới vậy.

No comments:

Post a Comment