Friday, June 5, 2020

Trung Cộng Đang Kết Liễu Một Nền Dân Chủ

Quan Điểm

Có thể nói Hongkong đang hấp hối, dù người dân xứ sở này đã anh dũng, kiên cường tranh đấu cho quyền tự do, dân chủ của chính mình trước thế lực tà ác là Trung cộng. Đặc biệt tuổi trẻ Hongkong là những tấm gương sáng cho tuổi trẻ đang sống ở những quốc gia độc tài, toàn trị noi theo. Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ với tựa đề: “Trung Cộng Đang Kết Liễu Một Nền Dân Chủ” sẽ được Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Kỳ họp toàn thể thường niên của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc (gọi tắt là “Chính Hiệp”) chính thức khai mạc vào 3 giờ chiều ngày 21/5/2020, tại Đại Lễ đường Nhân dân Trung Quốc ở Bắc Kinh. Hơn 2.000 đại biểu tham dự đều được yêu cầu đeo khẩu trang. Tiếp đến một ngày sau đó, Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc (gọi tắt là “Nhân Đại”, tức quốc hội Trung Quốc) đã chính thức khai diễn. Hai kỳ họp này được gọi chung là “Lưỡng Hội”. Cùng thời điểm khai mạc “Lưỡng Hội” này, bên ngoài bầu trời Bắc Kinh đột nhiên xuất hiện dị tượng. Mây đen ùn ùn kéo tới khiến cho ngày hóa thành đêm, kèm theo đó là sấm, chớp liên hoàn dường như làm nổ tung bầu trời. Cư dân mạng liên tiếp bình luận: “thật đáng sợ”, “giống như ngày tận thế”.
“Giống như ngày tận thế”, một ám chỉ gần giống với hiện tình chính trị, ngoại giao, kinh tế và xã hội đang diễn ra tại Trung quốc. Trung cộng đang đối mặt và đối phó với những bức tường cách ly được dựng lên bởi các quốc gia khác, khi Bắc Kinh bị cáo buộc phát tán virus Vũ Hán ra toàn thế giới và đẩy mạnh tham vọng bá quyền – bành trướng tại nhiều vùng lãnh thổ và vùng biển. Trung cộng đang trong điểm rơi kinh tế ngày càng gia tốc, nên giờ đây lần đầu tiên họ đã từ bỏ việc ấn định mục tiêu tăng trưởng cho năm 2020, để chống đói nghèo, thất nghiệp và nhiều bất ổn khác. Bắc Kinh nhìn nhận việc tái khởi động nền kinh tế sau đại dịch Corona virus là một tiến trình khó khăn và lâu dài. Bởi trên thực tế sự tháo chạy tư bản khỏi Trung quốc hiện nay, đang đánh vào toàn bộ trụ cột xương sống của nền kinh tế từng được mệnh danh là “Đại công xưởng của thế giới”.
Trung cộng ngày nay dồn nỗ lực cho phát triển kinh tế như là một cứu cánh để biện minh cho đường lối cai trị tả khuynh, độc đoán và tàn ác của họ. Nhưng thật lạ lùng thay một đại cường kiêu căng, ngạo mạn, dùng mọi thủ đoạn xấu xa, đê hèn nhất để thâu tóm và làm bá chủ thế giới trong tương lai gần, giờ đây đang phải căng mình chống lại kẻ thù là một con Corona virus không thể nhìn thấy chúng bằng con mắt thường tình. Cuộc thương chiến do Hoa Kỳ khởi xướng nhằm vào Trung cộng, đã khiến cho mộng bá đồ vương của họ Tập trở thành cơn ác mộng thật sự. Nếu ví Bắc Kinh như kinh thành Babylon cổ xưa, thì Hoàng đế Tập Cận Bình không bao giờ mong muốn nó sụp đổ thành tro bụi. Chính vì vậy, trước “thù trong giặc ngoài” Tập Cận Bình đã vực dậy thây ma của Mao Trạch Đông, quay trở về thời hoàng kim cộng sản đẫm máu đó là: Chính trị chuyên quyền sẽ quyết định số phận kinh tế. Và Hồng Kông đã được đưa lên bàn mổ của Hội nghị Nhân Đại hôm 28/5/2020, quốc hội Trung cộng chính thức cắt bỏ Luật Cơ Bản Hồng Kông, đã ký với Anh Quốc năm 1997, để thay thế bằng “Quyết định của Quốc Hội về xây dựng kiện toàn chế độ pháp luật và cơ chế thực thi về bảo vệ an ninh quốc gia của Đặc khu hành chính Hồng Công”. Qua quyết định này, quốc hội Trung cộng sẽ cho phép các cơ quan trực thuộc Bắc Kinh thiết lập hệ thống cai trị trực tiếp tại Hồng Kông. Trung cộng chính thức nhuộm đỏ Hồng Kông và khai tử mô hình một quốc gia hai chế độ mà Bắc Kinh từng cam kết vào năm 1997, với cố Thủ tướng Anh Quốc lúc giờ là Margaret Thatcher.
Câu hỏi đặt ra là phải chăng Trung cộng đủ tự tin về sức mạnh chính trị, kinh tế và quân sự, nên không cần tồn tại một Hồng Kông được mệnh danh là Trung tâm Tài chính của thế giới? Cần thiết phải nhìn vào nội tình của Trung quốc để có câu trả lời tương đối thỏa đáng cho những hành động mà đảng cộng sản Trung quốc đang áp đặt cho Hồng Kông. Biểu tình tại Hồng Kông năm 2019 – 2020 là một loạt các cuộc biểu tình hiện đã và đang diễn ra ở Hồng Kông và các thành phố khác trên thế giới, nhằm phản đối dự luật dẫn độ do chính quyền Đặc khu hành chính Hồng Kông thay mặt Bắc Kinh đề xuất vào năm 2019. Đó chính là những đốm lửa dân chủ mà Trung cộng không muốn nó cháy lan sang đại lục, để tiếp sức cho những bất mãn của dân chúng đang ngày càng gia tăng bởi đại dịch virus Vũ Hán và tình trạng kinh tế lao dốc không thể kìm hãm.Nội tình bên trong hàng ngũ lãnh đạo cấp cao của Tàu cộng đang xâu xé tranh giành quyền lực mãnh liệt. Bên ngoài các nước trên thế giới đang dần thức tỉnh với giấc mộng Trung Hoa, khi chiếc mặt nạ hào nhoáng của Trung cộng đã bị rớt xuống vỡ vụn. Giờ đây Trung cộng chỉ còn trông đợi vào kho vũ khí và một lực lượng quân đội đông đảo đứng đầu thế giới của mình, hòng tạo nên làn sóng chủ nghĩa dân tộc cực đoan, để duy trì quyền lực đang quá mong manh và dễ vỡ.
Trung cộng đang phủ bóng đêm lên Hồng Kông và người dân xứ này đang thắp lên những ngọn lửa hy vọng trong những cuộc biểu tình, tuần hành trong ôn hòa, để hy vọng có thể níu kéo tự do và giữ chặt nền dân chủ lâu nhất có thể, trước một chế độ bạo quyền đang đến. Một làn sóng trốn chạy cộng sản của người dân Hương Cảng đang khởi động. Một lần nữa nhân loại chứng kiến sự bội ước của những người đi theo đường lối cộng sản. Nền dân chủ ở Hồng Kông mất đi cũng chính là bài học cho những ai đang vui hưởng tự do, dân chủ và nhân quyền, hãy biết trân quý và bồi đắp những giá trị mình đang có. Tự do không tự nhiên mà có, nhưng nếu chúng ta vất bỏ tự do, thì rất nhanh chóng thôi gông cùm, xiềng xích sẽ được trao ngay vào đôi tay của chúng ta.
LLCQ

No comments:

Post a Comment