Sunday, November 24, 2019

Vẫn trò lừa bịp: Xin ý kiến nhân dân!

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Cứ mỗi lần chuẩn bị tổ chức “đại hội đảng”, bọn chóp bu của đảng Hồ-Tàu lại đưa ra cái gọi là “tổ chức xin ý kiến nhân dân vào các dự thảo văn kiện”. Trong các cơ quan, công sở, đơn vị của nghành công an và quân đội, bọn chóp bu cũng đưa ra các hoạt động gọi là “lấy ý kiến đóng góp từ các chiến sỹ cho dự thảo văn kiện”. Tuy nhiên, như chúng ta đã biết, tất cả những cái gọi là “xin ý kiến” hay “lấy ý kiến” đó chỉ là những trò mỵ dân, lừa đảo nhằm che đậy bản chất độc đoán, độc tài của bọn chúng mà thôi. Một minh chứng rõ ràng cho thấy tính chất man trá, lừa dối của việc “xin ý kiến” đó là bọn chúng luôn tỏ ra hậm hực, thù địch đối với những ý kiến phê phán, trái ngược với những nội dung văn kiện do chúng soạn thảo. Không những thế, bọn chúng còn luôn tỏ ra miệt thị, chụp mũ, hăm dọa tất cả những ý kiến không cùng quan điểm với bọn chúng.
Cách đây vài tuần, chuyên mục “Chống diễn biến hòa bình” của báo Quân Đội Nhân Dân đã có một bài viết có nhan đề: “Ngăn chặn chiêu trò lợi dụng góp ý xây dựng dự thảo các văn kiện đại hội đảng để chống phá”.
Không chỉ hậm hực, bài viết này còn chụp mũ cho những người có ý kiến khác với những gì chúng soạn thảo là thế lực thù địch.
Tuy nhiên, qua những gì bài viết này thể hiện, chúng ta lại nhìn thấy rất nhiều dấu hiệu tích cực, lạc quan cho những tiềm năng thay đổi về chính trị theo hướng tiến bộ, dân chủ, nhân quyền.
Thứ nhất, bọn chóp bu hiện nay đang rất lúng túng và hoang mang trước cái gọi là “tổ chức xin ý kiến nhân dân vào các dự thảo văn kiện”. Bởi đây là công việc chúng buộc phải tuyên truyền, quảng cáo để bản chất độc tài đảng trị của chúng không bị lộ diện hoàn toàn. Nhưng, việc “xin ý kiến” giả mạo này lại tạo điều kiện cho rất nhiều người hiện nay tận dụng để lên tiếng tố cáo, phê phán bản chất độc tài, lừa dối của hệ thống chính trị hiện thời. Ngay Nguyễn Phú Trọng cũng đã phải chỉ thị cho các cấp ủy, đoàn thể trong nội bộ phải “nêu cao tinh thần cảnh giác, ý thức tự ‘đề kháng’, năng lực phản bác của nhân dân trong cuộc đấu tranh làm thất bại những âm mưu thủ đoạn, luận điệu sai trái nhằm phá hoại đại hội đảng của các thế lực thù địch”.
Thứ hai, sự bức xúc, phản kháng lại đảng Hồ-Tàu đã và đang phát triển lan rộng ở khắp nơi trong xã hội, kể cả trong các tổ chức của đảng Hồ-Tàu. Bài viết của báo Quân Đội Nhân Dân đã tự thừa nhận thế này:
“Bằng những thủ đoạn rất tinh vi, các thế lực thù địch, phản động còn móc nối, lôi kéo và dùng chính những phần tử thoái hóa, biến chất ngay trong nội bộ ta lợi dụng việc đóng góp vào dự thảo các văn kiện đại hổi đảng để xuyên tạc sự thật, công kích, chống phá ta, dưới nhiều hình thức như: ‘Thư ngỏ’, ‘Thư trao đổi’, ‘Thư góp ý’, vân, vân.”
Thứ ba, bài viết, do vô tình hoặc hữu ý, đã cho thấy ngay trong nội bộ của đảng Hồ-Tàu, bao hàm cả lực lượng an ninh, bộ đội, đã xuất hiện nhiều khát khao, mong muốn chuyển đổi chế độ. Tác giả của bài viết dường như đã đưa ra một lời kêu gọi khá khéo léo tới độc giả:
“Chúng cho rằng đại hội lần này là thời cơ để Việt Nam đổi mới thực hiện đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập. Chúng lập luận rằng nếu Việt Nam vẫn chỉ có độc nhất một đảng lãnh đạo thì không thể nói tới một nền dân chủ chân chính…”
Sau đó, tác giả còn đi xa hơn, chỉ rõ cần phải có những hành động cụ thể nhằm vào một mục tiêu cụ thể, đó là:
“Phủ nhận, tiến tới xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam, lật đổ chế độ XHCN mà nhân dân ta đang dày công xây dựng.”
Đọc mục tiêu cụ thể này, chắc chắn nhiều người trong chúng ta phải thấy rất đúng đắn và rất tâm đắc bởi chừng nào đảng cộng sản Việt Nam còn lãnh đạo đất nước ta, chừng đó chúng ta vẫn còn nằm hoàn toàn trong vòng khống chế của Trung Cộng; chừng đó đất nước vẫn còn ở trong vòng tham nhũng, ô nhiễm nghiêm trọng.
Riêng về mục tiêu “lật đổ chế độ XHCN”, chúng ta không cần phải làm bởi trên thực tế chính bọn chóp bu đã tự lật đổ “chế độ XHCN” khi chúng phải chấp nhận làm ăn với các nhà tư bản nước ngoài từ năm 1986, và chính chúng ngày nay đã trở thành những nhà đại tư bản kếch xù có những quyền hành vô tận bất chấp pháp luật. Đó là chế độ tư bản đỏ – tư bản hoang dã vô pháp chỉ có lợi cho bọn chóp bu cầm quyền.
Thưa anh chị em và quí vị, bao lâu nay, khi chúng tôi đọc các bài viết trong các chuyên mục “chống diễn biến hòa bình” của các báo Nhân Dân, Công An Nhân Dân và Quân Đội Nhân Dân, một cảm nhận chung mà chúng tôi luôn có là tác giả của những bài viết đó đang phải làm một công việc bắt buộc để kiếm lương mưu sinh. Chúng tôi luôn cảm thấy một sự thổn thức, thức tỉnh nào đó đã và đang ấp ủ trong con người họ. Lí do giản dị là chính họ là những người được tiếp cận với những thông tin tiến bộ về dân chủ, nhân quyền, được đọc những bài viết chính xác, thấu tình, đạt lí và đầy hoài bão cho tương lai chung của toàn dân Việt Nam từ những nhà hoạt động xã hội – những người hiện vẫn bị bọn chóp bu coi là “thù địch”, “phản động”. Những anh chị em đang chấp bút những bài viết trong các mục “chống diễn biến hòa bình” đó chắc chắn thuộc thế hệ sau chiến tranh và thế hệ smart phone. Tâm thức của anh chị chắc chắn sẽ không thể chấp nhận một chính thể phản dân chủ, lừa mị, giả dối. Bởi đã có những người già hơn, ít thông tin hơn và đã từng là công thần của đảng cộng sản, nhưng cuối cùng đã quyết tâm từ giã, chống lại đảng cộng sản.
Đơn cử, đó là cựu Phó Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Đại Tá, Nhà báo Bùi Tín; Phó Chủ tịch Quốc Hội, Trưởng Ban Văn Hóa, Văn Nghệ Trung Ương, Trung Tướng Trần Độ. Cả hai đều đã tự thức tỉnh trở thành những nhà bất đồng chính kiến được nhân dân kính trọng.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.

No comments:

Post a Comment