Wednesday, January 13, 2016

Tin tức ngày thứ Tư, 13.01.2016

Thứ Tư, 13.01.2016

TUẦN HÀNH PHẢN ĐỐI CƯỚP ĐẤT, 30 DÂN OAN BỊ BẮT TẠI HÀ NỘI

Công an Hà Nội vào hôm qua đã đàn áp một cuộc tuần hành của các dân oan, với 30 người bị đánh đập và áp giải về đồn công an thành phố.
Vụ đàn áp diễn ra vào hôm qua khi 100 dân oan, đến từ ba miền, mở cuộc tuần hành quanh hồ Hoàn Kiếm để phản đối tệ nạn cưỡng chiếm đoạt đất đai. Một tiếng sau đó thì hơn 300 công an kéo đến đàn áp, dùng võ lực lôi kéo 30 người lên một chiếc xe buýt chở về đồn để thẩm vấn.
Bà Cấn Thị Thêu, một dân oan từng bị bỏ tù với cáo buộc "gây rối trật tự công cộng", cho biết là tại đồn công an, các dân oan đã cực lực phản đối vụ bắt giữ và tranh luận gay gắt với công an, bất chấp thái độ hùng hổ và côn đồ của bọn chúng.
Cần nói thêm là vào tuần trước, Hà Nội đã tiến hành cái gọi là "diễn tập chống khủng bố", trong đó có màn trấn áp cuộc xuống đường của hàng trăm dân oan trong khi diễn ra đại hội đảng lần thứ 12 vào ngày 21 tới đây.

TIẾT LỘ "BÍ MẬT HUYỆN ỦY", MỘT ĐẢNG VIÊN BỊ KHAI TRỪ

Một đảng viên cấp huyện ở Hà Nội vừa bị khai trừ và cách chức vì tiết lộ các thông tin về sắp xếp nhân sự của huyện ủy Mê Linh.
Theo các tờ báo Hà Nội thì vào sáng hôm qua, thành ủy Hà Nội đã ra quyết định khai trừ và giải nhiệm một ủy viên thường vụ của huyện Mê Linh về tội "cung cấp thông tin và tài liệu liên quan đến các quan chức đảng viên" cho những người viết đơn tố cáo và bôi xấu những quan chức này.
Trong khi đó thì trên mạng tiếp tục xuất hiện nhiều đơn tố cáo của các cựu quan chức cao cấp của chế độ, nội dung vạch trần những sai phạm và yếu kém của các ứng viên nặng ký cho 4 chiếc ghế cao cấp nhất, mà dân gian gọi là "tứ trụ triều đình", gồm ghế tổng bí thư, thủ tướng, chủ tịch nước và chủ tịch quốc hội. Các lá thư chứa đựng nhiều chi tiết "động trời" như yêu cầu Trung Cộng can thiệp trong trường hợp xảy ra đảo chính tại VN.

HÀNG KHÔNG NHẬT SẼ NẮM 9% SỐ CỔ PHẦN CỦA VIETNAM AIRLINES

Tổng công ty hàng không Nhật Bản, All Nippon Airways (ANA), loan báo là họ sẽ nhanh chóng chi ra 108 triệu Mỹ kim để làm chủ khoảng 9% số cổ phần của Vietnam Airlines.
Tổng giám đốc ANA, ông Shinya Katanozaka, cho biết là sẽ nhanh chóng hoàn tất thương vụ này để hợp tác chặt chẽ với Vietnam Airlines. Với số cổ phần to lớn này, ANA sẽ có đại diện trong hội đồng quản trị và sẽ hỗ trợ Vietnam Airlines trong việc cải tiến dịch vụ và điều hành.
Cần biết là Vietnam Airlines là một tập đoàn kinh tế quốc doanh, mỗi tuần có 66 chuyến bay nối liền hai nước Nhật – Việt, trong khi hãng hàng không Nhật chỉ có 14 chuyến bay mỗi tuần.
Trong một diễn biến khác thì báo chí lề đảng loan tin là giới lái buôn Trung Cộng đang thao túng thị trường thanh long của VN, núp dưới bóng các công ty VN. Hiện tượng thao túng giá cả này có thể nhìn thấy rõ ở huyện Châu Thành tỉnh Long An.

ĐÁNH BOM KHỦNG BỐ Ở THỔ NHĨ KỲ, HƠN 10 NGƯỜI CHẾT

Một thành viên Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nổ bom tự sát vào hôm qua tại thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, trong đó có một du khách người Đức, và hơn 15 người khác bị thương.
Vụ đánh bom diễn ra tại khu di tích lịch sử Sultanahmet và cũng là một khu vực du lịch có các thắng cảnh nổi tiếng thế giới. Sức nổ đã làm rung chuyển cả một vùng rộng lớn.
Cần biết là Thổ Nhĩ Kỳ đã ban hành lệnh báo động cấp cao sau hai vụ đánh bom tự sát vào tháng 10 năm ngoái, khiến 100 người thiệt mạng trong cuộc tuần hành phản chiến trước nhà ga trung tâm ở thủ đô Ankara.

HẢI QUÂN NHẬT SẼ DÙNG VŨ LỰC ĐỂ XUA ĐUỔI CÁC TÀU BÈ TRUNG CỘNG

Để đối phó với làn sóng tàu bè Trung Cộng áp sát vùng biển Sensaku, chính phủ Nhật đã cho phép hải quân mình được quyền xử dụng vũ lực để xua đuổi.
Phát biểu trong một cuộc họp báo vào hôm qua, chánh văn phòng nội các Nhật xác nhận là quyết định cứng rắn này cũng đã được thông báo cho phía Trung Cộng vào tháng 11 năm ngoái, sau khi Nhật Bản phát giác ra một số chiến hạm Trung Cộng lảng vảng ở quần đảo Sensaku mà Trung Cộng gọi là Điếu Ngư.
Cần biết là vào trưa thứ Sáu tuần qua, hai tàu hải cảnh Trung Cộng đã ngang nhiên tiến vào vùng biển Sensaku. Khi bị tàu tuần duyên Nhật yêu cầu rút lui, hai chiến hạm Trung Cộng tuyên bố đây là vùng biển của họ. Vì chiếc tàu tuần duyên Nhật quá nhỏ và không có trang bị vũ khí nặng như các chiến hạm Trung Cộng nên phía Nhật đành rút lui.

No comments:

Post a Comment