Thursday, January 21, 2016

QUÁ KHỨ Ô NHƠ TƯƠNG LAI MỊT MỜ

Thứ Năm, 21.01.2016
Trước đại hội 12 của đảng cộng sản một ngày, Cụ Rùa ở Hồ Gươm được báo chí loan tin là đã chết. Khỏi phải nói, người dân Thủ Đô có cảm tình với Cụ Rùa, được dịp bàn tán xôn xao và cho rằng đây là điềm gở gắn liền với sự kết thúc sinh mệnh chính trị của csVN. Chưa biết thực hư, đúng sai thế nào nhưng người dân thấy cái cách xử lý thông tin Cụ Rùa "từ trần" của ban Tuyên giáo đảng thông qua báo chí như: đăng tin rồi lại gỡ bài rồi sau đó lại cho đăng tin, nó cho thấy lãng đạo đảng csVN lúng túng, chao đảo tâm linh và cảm nhận được một cái kết không hề có hậu dành cho đảng csVN trong tương lai.
Nếu người ta đặt lên bàn cân để so sánh giữa Cụ Rùa và đảng cộng sản về tình cảm, sự mến mộ và cả những huyền thoại trong quá khứ, thì Cụ Rùa Hồ Gươm xứng đáng là bên thắng cuộc chứ không thể là csVN. Hình ảnh Cụ Rùa xuất hiện nhiều lần trong suốt chiều dài lịch sử Việt Nam, đi kèm với những huyền thoại chống giặc ngoại xâm như: Nỏ thần ban cho vua An Dương Vương chống giặc Tần xâm lược; Vua Lê Thái Tổ trả gươm báu cho Rùa thần sau khi đã đánh đuổi được quân Minh ra khỏi bờ cõi nước Việt ta..v.v... Chính vì vậy mà người dân đặc biệt ngưỡng mộ Cụ Rùa Hồ Gươm, như một linh vật đã đồng hành cùng những thăng trầm lịch sử của dân tộc.
Ngược lại hiện nay một nhóm người mang danh csVN, lại đang có dã tâm rước voi về giày mả tổ, cúi đầu thần phục giặc Tàu, chỉ vì một chút hư danh, bổng lộc mà Trung cộng bố thí cho, để không còn biết đâu là vinh đâu là nhục. Ngày 19/1/2016, Tưởng niệm 42 năm hải chiến Hoàng Sa, csVN một lần nữa bôi bẩn lương tâm của chính họ, chối bỏ dòng máu Lạc Hồng, khi ra lệnh cho công an - côn đồ ngăn cản, hành hung, bắt bớ những người yêu nước, tổ chức lễ tưởng niệm ngày mất quần đảo Hoàng Sa vào tay Trung cộng. Đằng sau cánh cửa đóng kín của hội trường Ba Đình, 1.500 con người là tay chân thuộc hạ của cả hai phe nhóm Trần Ích Tắc và Lê Chiêu Thống, sẽ tranh giành đấu đá đến cùng để bầu cho ra được Tân Thái Thú cho 5 năm tới. Nghe đâu Nguyễn Phú Trọng đang trên đà thắng thế, không chỉ nhờ đàn em hậu thuẫn, mà còn có sự tiếp sức của giàn khoan Trung cộng, đang lấp ló ở cửa Vịnh Bắc Bộ và tiếng gầm rú của máy bay "lạ" mà quen trên bầu trời Hà Nội. Nguyễn Phú Trọng, một Trần Ích Tắc của thời nay với chủ trương nô dịch, thần phục ngoại bang với câu nói: "Nếu để xảy ra đụng độ gì (với Trung quốc) thì tình hình bây giờ bất ổn thế nào, chúng ta có ngồi đây mà bàn việc tổ chức đại hội Đảng được không?...". Câu nói này của Nguyễn Phú Trọng, hòa điệu với những gì mà truyền thông của Trung cộng trong bài bình luận về Đại hội đảng 12. Tân Hoa Xã của Trung cộng viết rằng mối quan hệ hợp tác bùng nổ giữa Việt Nam và Trung cộng đã "đóng vai trò quan trọng", giúp Việt Nam đạt được các thành tựu về kinh tế. Bắc Kinh cũng không quên đưa ra lời hăm dọa rằng "Cần phải làm rõ rằng bất kỳ ai thổi bùng tinh thần dân tộc trong mối quan hệ Việt – Trung sẽ chỉ tự hại mình," hãng tin nhà nước Trung cộng nhấn mạnh như vậy. Những "giọng điệu kẻ cả, bề trên" này của Bắc Kinh, để dạy dỗ đứa con hoang Việt cộng xuất hiện hôm 20/1, đúng ngày csVN bắt đầu đại hội đảng 12. Những động thái của Trung cộng can thiệp trực tiếp vào công việc nội bộ đảng csVN đã quá rõ ràng. Nó giúp cho phe cánh của Nguyễn Phú Trọng thêm tự tin, nhưng lại gây thất vọng cho Nguyễn Tấn Dũng vì bị thất sủng, mặc dù cách đây chưa lâu Nguyễn Tấn Dũng đã ôm hôn thắm thiết Hoàng đế Tập Cận Bình, trong chuyến kinh lý An Nam chi bộ đảng của họ Tập tháng 11 năm ngoái. Đảng csVN trong quá khứ từng mang bản chất ngoại lai, vong bản và bán nước thì ngày nay csVN có gánh lấy ô nhục, thì họ cũng chẳng lấy gì làm hổ thẹn miễn là được trường trị, tiếp tục đè đầu cỡi cổ nhân dân là họ mãn nguyện rồi.
Đảng csVN từ lâu đã có quan niệm rằng, mọi con đường đều dẫn đến Bắc Kinh và họ cố nhồi nhét điều đó vào đầu dân chúng Việt Nam, nhưng trên thực tế csVN đã hoàn toàn thất bại. Cho dù csVN có hèn với giặc và tàn ác với nhân dân thế nào đi chăng nữa, thì lòng yêu nước, chống giặc ngoại xâm của người Việt Nam không một thế lực nào có thể dập tắt và bẻ gẫy được. Tinh thần vị quốc vong thân của 74 chiến sỹ hải quân Việt Nam Cộng Hòa, trong trận hải chiến Hoàng Sa cách nay 42 năm, đang được thắp sáng trở lại trong lòng giới trẻ nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Khi mà csVN ngày càng lộ rõ sự khiếp sợ ngoại bang và mãi quốc cầu vinh, thì gương tuẫn tiết của vị hạm trưởng Ngụy Văn Thà, trong trận hải chiến Hoàng Sa 42 năm trước càng làm cho csVN run sợ, bởi Anh hùng tử, khí hùng bất tử là vậy. Người dân đang tự hỏi tương lai nào sẽ dành cho csVN? Câu trả lời là csVN đang tự đào mồ chôn mình, bởi họ tự cô lập và sống tách rời khỏi nhân dân. Họ, csVN ảo tưởng rằng dựa thế Trung cộng, là họ có thể cầm quyền mãi mãi. Nhưng người cộng sản nên học lại lịch sử Việt Nam. Thời nhà Trần giữa lúc vận nước lâm nguy thù trong giặc ngoài, Trần Ích Tắc cũng có cái nhìn thiển cận như đảng csVN ngày nay, thấy thế giặc mạnh nên hèn nhát, hợp tác với giặc, để mong mộng bá đồ vương sau là hưởng phú quý, nhưng mộng không thành đành bỏ xác lại đất Trung Hoa. Còn Lê Chiêu Thống cũng chẳng hơn gì, đã sang cầu viện nhà Thanh đem quân sang đánh Vua Quang Trung với hy vọng trở lại ngai vàng. Việc làm đó của ông bị chỉ trích dữ dội, bị coi đó là hành vi "bán nước", "cõng rắn cắn gà nhà", rồi cuối cùng cũng phải nhận đất Trung Hoa gởi nắm tro tàn.
Tương lai csVN, những kẻ bán nước cũng sẽ chẳng hơn gì Trần Ích Tắc và Lê Chiêu Thống, bởi sự thâm độc và nham hiểm của người Tàu ngày nay hơn gấp vạn lần ông cha của họ. Lời nhân dân nhắn nhủ tới Đại hội đảng của cộng sản kỳ này, là hãy bớt lú lẫn mà trở về với dân tộc trước khi quá muộn, vì những kẻ theo giặc bán nước sẽ chẳng bao giờ có cái kết có hậu, tên tuổi sẽ phải lưu xú vạn niên và sẽ mãi bị người đời nguyền rủa.
Lý Trần Công
21/1/2016.

No comments:

Post a Comment