Sunday, January 10, 2016

Tin tức ngày Chủ Nhật, 10.01.2016

Nghi can khủng bố gốc Việt nhận tội

Vào ngày hôm qua một người đàn ông gốc Việt đã nhận tội yểm trợ tổ chức khủng bố Al-Qaeda ở Yemen, nơi ông ta đã học cách chế tạo bom định dùng để làm nổ tung sân bay Heathrow ở London, Anh quốc. Theo đó ông Minh Quang Pham bị bắt ở Anh hồi tháng Sáu năm 2012 và sau đó bị dẫn độ sang Mỹ tháng Hai năm ngoái. Nghi can khủng bố này sẽ phải đối mặt với án tù chung thân ở Mỹ khi ông ta bị kết án vào ngày 14 tháng Tư sắp tới. Theo công tố viên Mỹ, thủ lĩnh của Al-Qaeda ở Bán đảo Ảrập đã dạy người đàn ông gốc Việt cách chế tạo bom bằng cách sử dụng các hóa chất gia dụng và ra chỉ thị cho ông Pham kích nổ thiết bị này tại sảnh đến của sân bay Heathrow.

Một cán bộ Hải quan Sài Gòn bị bắt vì tham nhũng

Hôm 9/1, Cục An ninh Tiền tệ thuộc Bộ Công an Việt Nam loan tin đã bắt khẩn cấp một cán bộ Đội Kiểm soát thuộc Cục Hải quan thành phố Sài Gòn để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ. Theo đó người bị bắt có tên Nguyễn Tường Duy sinh năm 1968. Truyền thông lề đảng cho biết tại nhà riêng của ông này, cơ quan chức trách đã thu giữ nhiều phong bì với số tiền lên đến gần 1 tỷ đồng. Số tiền này được nói là của các doanh nghiệp có hàng hóa xuất nhập qua các cảng tại Sài Gòn đã chung chi để được thông qua.

Người Việt tiếp tục bị bắt ở nước ngoài vì trộm cắp

Hai người đàn ông VN đã bị bắt hôm thứ Ba tại một khách sạn ở Bayfront Avenue sau khi bị nghi ăn trộm 500 ngàn đôla Singapore, tức vào khoảng 350 ngàn đôla Mỹ, từ một két sắt của một cửa hàng bán trái cây trong trung tâm bán sỉ Pasir Panjang, Singapore. Trong một thông cáo báo chí hôm thứ Tư, Lực lượng Cảnh sát Singapore cho biết, họ bắt các nghi phạm lúc 10 giờ 30 phút tối ngày thứ Ba, chỉ trong vòng 16 giờ sau khi chủ sở hữu gian hàng báo cảnh sát. Các nghi phạm có thông hành Việt Nam và nhập cảnh vào Singapore ngày 1 tháng 1. Ngay sau đó cảnh sát đã thu hồi được 433 ngàn đôla Singapore và một số hàng hóa đắt tiền được cho là đã mua bằng tiền phạm tội. Số tiền mặt và hàng hóa đã bị thu giữ như tang vật của vụ án.

Nghi can bắn cảnh sát ở Philadelphia bị bắt

Một tay súng tuyên bố trung thành với nhóm Nhà nước Hồi giáo đã bắn nhiều phát đạn vào một cảnh sát viên đang ngồi trong xe cảnh sát ở Philadelphia, Pennsylvania, Hoa Kỳ. Giới hữu trách cho biết cảnh sát viên đó bị bắn trúng 3 phát vào tay hôm thứ năm, nhưng đã có thể rút súng bắn trả. Hung thủ 30 tuổi đã bỏ chạy và sau đó đã bị bắt. Theo hình ảnh trên truyền hình hôm thứ sáu cho thấy hung thủ đến gần xe của cảnh sát viên Jesse Hartnett, 33 tuổi, tại một ngã tư, đi thẳng tới cửa xe của người cảnh sát và bỏ chạy không lâu sau đó. Trong khi đó các giới chức nói người này khai với cảnh sát là y thực hiện vụ tấn công nhân danh Nhà nước Hồi giáo và y là người "đi theo Allah."

No comments:

Post a Comment