Saturday, January 16, 2016

Tin tức ngày thứ Bảy, 16.01.2016

MỘT NGƯỜI ÚC RƠI TỪ TẦNG LẦU 3 XUỐNG ĐẤT Ở PHI TRƯỜNG TÂN SƠN NHẤT.

Vào ngày hôm qua 15/1, một du khách người Úc đã bị trượt ngã từ tầng lầu 3 xuống đất ở nhà ga hành khách phi cảng Tân Sơn Nhất . Nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết nạn nhân bị rơi từ tầng 3 xuống khu vực tiểu cảnh có đất mềm, cùng với nhiều đồ đạc. Ngay sau đó nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Trong một diễn biến khác, nhà chức trách Nam Hàn ra thông báo là có 46 du khách người Việt đã cố tình trốn ở lại Nam Hàn khi đi du lịch đến đảo Jeju. Theo đó những người này thuộc đoàn khách du lịch hơn 150 người trong chuyến du lịch xuất phát từ Việt Nam đến đảo Jeju mà không cần Visa. Phía Nam Hàn nghi ngờ những người này đã cố tình trốn ở lại để lao động bất hợp pháp.

BÀ HỒ THỊ BÍCH KHƯƠNG ĐƯỢC RA TÙ.

Vào chiều ngày 15/01, Tù nhân Lương tâm Hồ Thị Bích Khương được tự do sau 5 năm tù giam vì bị nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam khép vào tội "tuyên truyền chống Nhà nước" theo điều 88, bộ Luật Hình Sự.
Xin được nhắc lại, TNLT Hồ Thị Bích Khương đã bị nhà cầm quyền CSVN bắt giam 3 lần vì đã có những hoạt động đấu tranh bảo vệ quyền lợi cho nhiều người. Lần thứ nhất là vào năm 2005, bà bị nhà cầm quyền Hà Nội kết án 6 tháng tù giam về tội "gây rối trật tự công cộng". Lần thứ hai là vào năm 2008, bà Hồ Thị Bích Khương tiếp tục bị bắt và bị tòa án huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An kết án 2 năm tù giam với tội danh "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, công dân" theo điều 258. Lần mới đây là vào tháng 12 năm 2008, bà lại bị bắt và bị kết án 5 năm tù giam, 3 năm quản chế tại địa phương về tội "tuyên truyền chống Nhà nước" theo điều 88.

HÀ LAN CÔNG BỐ KẾT LUẬN ĐIỀU TRA VỤ MÁY BAY MH-17, NGA LẠI PHẢN BÁC.

Hội đồng An ninh Hà Lan vừa có bản báo cáo cuối cùng về vụ chiếc máy bay MH-17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi làm gần 300 người thiệt mạng. Được biết kết luận nói rõ máy bay MH-17 bị tên lửa Buk bắn rơi. Cũng theo các kết luận thì phe ly khai thân Nga ở Đông Ukraine đã gây ra vụ trên. Ngay sau khi tin này được đưa ra, Cơ quan Hàng không Liên bang Nga đã có thông báo phản đối bản báo cáo trên.
Trong diễn biến khác, một phó giám đốc cơ quan quản trị nhà tù khu vực Komi của Nga cùng một số quan chức khác đã bị cáo buộc là đã dỡ bỏ 50 km đường cao tốc đem bán và trục lợi về khoảng 80 ngàn Mỹ kim, hiện những kẻ có liên quan đến vụ trên đã bị bắt giữ.

NHẬT BẢN HY VỌNG SẼ CÓ THỎA ƯỚC CHIA XẺ THÔNG TIN MẬT VỚI VN VÀ PHILIPPINES.

Giới báo chí Nhật đưa tin, chính quyền nước này hy vọng đến cuối năm nay có thể đúc kết các thỏa ước với hai phía Việt Nam và Philippines trong vấn đề chia xẻ, bảo vệ tin tức mật về quốc phòng. Được biết một khi đạt được những thỏa ước này thì Nhật có thể chia xẻ những tin tức về hoạt động di chuyển quân của Trung cộng tại khu vực Biển Đông. Theo các chuyên viên, Nhật Bản nhắm đến việc tăng cường hợp tác quốc phòng với những nước thành viên trong Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á- ASEAN để đối phó lại với Trung Cộng.

INDONESIA XÁC ĐỊNH DANH TÁNH KẺ TẤN CÔNG.

Cảnh sát tại Indonesia vừa xác định danh tánh của bốn trong năm người thực hiện các vụ tấn công ở Jakarta. Hai người trong số này đã từng là những dân quân bị kết án.Trong số năm người chết có một công dân Canada và ít nhất 20 người khác bị thương trong các cuộc tấn công hôm thứ Năm 14/01. Vụ tấn công kết thúc khi hai kẻ tấn công bị giết chết trong vụ nổ bom tự sát, cảnh sát nói cũng có ba người khác bị chết trong các cuộc đọ súng. Trước đó cảnh sát trưởng Jakarta tuyên bố đang săn lùng phần tử khủng bố được cho là đứng sau vụ tấn công này.

No comments:

Post a Comment