Thursday, January 14, 2016

DÂN TA CHUẨN BỊ CHỐNG GIẶC TÀU

Thứ Năm, 14.01.2016
Tết cổ truyền dân tộc đang đến gần, nhưng tình hình trên Biển Đông và ngay cả trên đất liền của nước ta đang bị đe dọa hết sức nghiêm trọng. Giặc Tàu hiện diện khắp nơi trên đất Việt, từ trên không trung ngoài biển cả và cả trên đất liền, thách thức chủ quyền quốc gia và tinh thần yêu nước của cả dân tộc Việt Nam. Trong khi đó csVN, những kẻ cầm quyền nhờ cậy thế ngoại bang vẫn đang mải miết đấu đá phe nhóm, tranh giành quyền lực. Họ coi an nguy quốc gia, xâm phạm lãnh thổ của giặc Tàu không quan trọng bằng cái mặt ghế mà họ sẽ đặt mông của họ trên đó. Chưa bao giờ những kẻ phản quốc, hại dân lộ diện nhiều như thời mạt sản này.
Ngày 6/1, Cục Hàng không Việt Nam cung cấp số liệu, từ ngày 1 đến ngày 8/1/2016, Trung Cộng đã thực hiện 46 chuyến bay qua Vùng thông báo bay (FIR) Sài Gòn để tới bãi đá Chữ Thập mà không thông báo cho cơ quan quản lý của Việt Nam biết trước kế hoạch bay. Ngay sau đó cũng trong ngày 6/1/2016 và những ngày tiếp theo, Trung cộng thông báo họ đã nhiều lần đáp máy bay xuống sân bay xây dựng trái phép trên đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Phớt lờ những tố cáo vi phạm không phận của csVN gửi Văn phòng Tổ chức hàng không dân dụng thế giới, ngày 11/1 phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung Cộng – Hồng Lỗi lớn tiếng tuyên bố, Cơ quan Hàng không Trung Cộng đã thông báo cho Cục Hàng không Việt Nam nhưng không nhận được tín hiệu hồi đáp nào và các chuyến bay được thực hiện trong lãnh thổ Hoa Lục, không vi phạm không phận của nước khác, theo Công ước hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Trong thông cáo báo chí phát đi chiều ngày 12/1/2016, Cục Hàng không Việt Nam bác bỏ hoàn toàn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Cộng liên quan đến hoạt động của máy bay nước này trong Vùng thông báo bay Sài Gòn, kiên quyết phản đối hành động nêu trên của Trung Cộng, yêu cầu Trung Cộng chấm dứt ngay, không tái diễn các hoạt động bay tương tự ...
Tuy nhiên người dân cho rằng, những phản đối này của csVN rất yếu ớt và không tương xứng với hành vi của Trung cộng xâm hại nghiêm trọng không phận và lãnh hải thuộc chủ quyền của Việt Nam. Bằng chứng là với 46 lần máy bay Trung cộng xâm phạm Vùng quản lý bay ở Sài gòn, nhưng không một phi cơ quân sự nào của csVN được lệnh cất cánh để ngăn chặn chúng xâm nhập. Người dân đang tự hỏi ai là người ra lệnh cho máy bay chiến đấu mua về xếp xó bếp: Nguyễn Phú Trọng hay Nguyễn Sinh Hùng? Hai ông này có lẽ muốn mượn oai Thiên triều đại Hán để ngầm đe nẹt ai đó đang tranh bá đồ vương chức tổng bí thư chăng?
Ngày 7/1/2016 tại Hà Nội, csVN huy động hàng ngàn công an các loại diễn tập chống khủng bố mà khủng bố ở đây chính là "Nhân dân", thì ngoài Biển Đông, Trung cộng gia tăng hành động cướp bóc, đánh đập, đâm chìm tàu ngư dân Việt chẳng khác gì bọn cướp biển. Tàu Trung cộng còn giả dạng tàu cá nhiều lần xâm nhập sâu vào vùng lãnh hải miền Trung - Việt Nam. Ngư trường và chủ quyền lãnh hải của nước ta bị Trung cộng ngang nhiên chiếm đoạt và xâm phạm như vậy, nhưng csVN chỉ phản đối qua loa, chiếu lệ, mà không có bất kỳ hành động nào chứng tỏ cộng sản Hà Nội thực tâm muốn giữ gìn bờ cõi và bảo vệ nhân dân. Ngư dân miền Trung hơn ai hết là những người cảm nhận rõ được Biển Đông đã mất vào tay giặc Tàu. Khi tàu cảnh sát biển và tàu hải quân của csVN quyết tâm bám bờ "chiến đấu", thì Trung cộng thường xuyên duy trì các loại tàu quân sự, tàu chấp pháp, máy bay tuần tra xua đuổi, bắt giữ tàu cá, cản trở các hoạt động cứu hộ cứu nạn, thăm dò dầu khí trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam, đơn phương cấm đánh bắt hải sản trên vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Gần đây có tin csVN lần đầu tiên đã cho tàu ngầm lớp Kilo, bắt đầu tuần tra các khu vực có tranh chấp ở Biển Đông, trong nỗ lực ngăn cản sự lấn lướt của hải quân Trung cộng vốn lớn hơn gấp chục lần. Cho dù thông tin này là có thật đi chăng nữa, thì sự hoài nghi của dư luận về quyết tâm bảo vệ chủ quyền lãnh hải của csVN cũng chẳng thể giảm xuống, bởi đơn giản khi csVN đã không dám thể hiện chủ quyền công khai trên mặt biển của mình, thì vài ba chiếc tàu ngầm lẩn khuất đâu đó dưới đáy đại dươngcũng chẳng đủ sức răn đe kẻ thù, ngoài việc đánh lén và bỏ chạy.
Trên đất liền, lợi dụng chính sách "trải thảm đỏ" mời gọi đầu tư, hợp tác trao đổi thương mại thiếu chọn lọc và đầy vụ lợi của quan chức csVN, Trung cộng mau chóng cướp thời cơ lao vào chiếm đất, mở mang dự án ồ ạt đến kinh ngạc. Trong số 305.354 hecta đất đã cho thuê với thời gian 50 năm, thì Trung cộng và Đài Loan chiếm tới 87%, tập trung ở các địa bàn xung yếu như: Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Bình Định, Kontum..v.v... Đất đã thuê coi như lãnh thổ quốc gia của họ, bất khả xâm phạm, nhà chức trách Việt Nam trong mọi tình huống đều không được đặt chân tới. Họ đầu tư vào các vị trí "tử huyệt" ven biển miền Trung như cảng nước sâu Cửa Việt, cảng nước sâu Vũng Áng để phối hợp lực lượng với căn cứ Hải quân Du Lâm (Hải Nam) khi xảy ra chiến sự. Tại Vũng Áng Hà Tĩnh dự án thép Formosa khổng lồ của Trung cộng với diện tích trên 3.000 ha, thời gian 70 năm, số lao động người Hoa trên ba nghìn người. Gần mười ngàn người Ba Tàu có mặt ở Hà Tĩnh để đầu tư, kinh doanh, buôn bán, chính là đội quân thứ 5 làm nội gián của Trung cộng với sự tiếp tay của quan chức cấp cao csVN. Hà Tĩnh được xem là điểm "chốt" cắt đôi nước Việt, chặn đường chi viện hai miền Nam – Bắc khi cần.
Trước tình thế vận nước đang lâm nguy và viễn cảnh dân Việt làm thân nô lệ cho giặc Tàu không còn xa nữa, vậy thì câu trả lời nào là khả thi cho vấn nạn mất nước đang cận kề. Đảng csVN dứt khoát không thể chống giặc Tàu, vì họ là những đứa con hoang của dòng dõi Hán tộc phương Bắc, họ sẽ thần phục Bắc Kinh bằng mọi giá. Gánh nặng giữ nước đang đè nặng trên đôi vai của mỗi con dân nước Việt. Nếu người dân không thức tỉnh và hành động thì khi mất nước, dân tộc này sẽ còn thống khổ hơn cả các sắc dân Mãn, Mông, Hồi, Tạng bên Trung Hoa bởi mối thù truyền kiếp trong quá khứ.
Lý Trần Công
Ngày 14/1/2016.

No comments:

Post a Comment