Monday, January 11, 2016

Tin tức ngày thứ Hai, 11.01.2016

TRUNG CỘNG LẠI HÚC CHÌM MỘT TÀU CÁ VN Ở HOÀNG SA.

Một tàu cá Bình Định lại bị tàu sắt Trung Cộng húc chìm ở vùng biển Hoàng Sa vào trưa thứ Bảy vừa qua, nhưng một số tờ báo lề đảng chỉ loan tin là "tàu lạ" hay "tàu ngoại quốc" mặc dù các ngư dân khẳng định là chiếc tàu sắt ghi các hàng chữ Tàu.
Vụ tấn công vô nhân đạo nói trên diễn ra vào lúc 2 giờ chiều ngày 9/1, khi một chiếc tàu sắt lao đến và húc chìm chiếc tàu câu cá ngừ, với 8 ngư dân Việt bị hất văng xuống biển. Rất may mắn là có một chiếc tàu Bình Định khác đang hoạt động gần đó nên kịp thời chạy đến cứu vớt 8 ngư dân bất hạnh.
Tuy nhiên, một số tờ báo lề đảng loan tin là chiếc tàu cá bị một tàu vận tải "nước ngoài" vô tình va đụng ở một vị trí cách đảo Linh Côn khoảng 60 hải lý. Trong khi đó các ngư dân khẳng định là chiếc tàu kẻ các hàng chữ Tàu đã húc thẳng vào hông tàu của họ làm vỡ nát thân thuyền.

VN LẠI CÓ THÊM HÀNG CHỤC TƯỚNG CÔNG AN.

Chủ tịch nước VN vừa gắn thêm lon tướng cho hàng chục sĩ quan công an vào cuối tuần qua, trong số đó có 7 người được phong trung tướng và hàng chục người khác được lên cấp tướng.
Theo ước tính thì bộ công an, tức lực lượng có phương châm "còn đảng còn mình", hiện có khoảng 300 tướng lãnh các cấp, với bộ trưởng công an Trần Đại Quang mang lon đại tướng. Bộ công an cũng là bộ có nhiều ghế thứ trưởng nhất, tổng cộng là 9 người, đa số mang quân hàm thượng tướng.
Cần nói thêm là hệ thống công an trị ở VN dễ dàng được nhìn thấy với hai phần ba số giám đốc công an ở các tỉnh thành đều đeo lon tướng và rất nhiều chủ tịch hay bí thư tỉnh thành hiện nay là cựu sĩ quan cao cấp của ngành công an.

HỘI GIÁO CHỨC CHU VĂN AN RA MẮT TẠI VN

Hội Giáo chức Chu Văn An, một tổ chức dân sự mới nhất, vừa ra mắt vào tuần qua, qui tụ một số giáo chức mang hoài bão chấn chỉnh lại nền giáo dục đang băng hoại tại VN.
Tổ chức dân sự mới nhất này được thành lập sau một tháng vận động, với những thành viên đầu tiên là các nhà giáo Đỗ Việt Khoa, Vi Đức Hồi, Vũ Mạnh Hùng, Nguyễn Thế Hùng, Phạm Minh Hoàng, Tô Oanh và Vũ Hùng.
Cần nói thêm là bất cứ người Việt nào, nếu được cắp sách đến trường, đều biết đến cái tên Chu Văn An, một người nổi tiếng về văn hay chữ tốt và là một vị quan tận tụy cho nền giáo dục VN dưới triều đại nhà Trần.
Theo Giáo sư Phạm Minh Hoàng, một thành viên sáng lập Hội Giáo chức VN, thì các hoạt động trước mắt của hội là tổ chức những buổi hội thảo giữa các chuyên viên giáo dục để tìm ra những biện pháp chấn chỉnh nền giáo dục, thành lập các quỹ trợ giúp cho học sinh nghèo và các giáo viên đang có hoàn cảnh khó khăn.

DÂN QUẢNG BÌNH BAO VÂY TRẠM THU LỘ PHÍ QUÁN HẦU

Hàng trăm người dân và các công ty vận tải ở huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, vào sáng hôm qua đã kéo đến bao vây phong tỏa trạm thu lộ phí Quán Hầu để phản đối quyết định tăng lộ phí của nhà cầm quyền tỉnh này.
Cần biết, trạm thu phí Quán Hầu được thiết lập tại cây số 672 của quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Võ Ninh. Theo quyết định mới nhất thì kể từ đầu năm nay, lộ phí sẽ tăng từ 20 ngàn lên 30 ngàn đồng đối với các xe hơi từ 4 chỗ ngồi trở lên. Hơn thế nữa, theo lời kể của người dân, thì mặc dù họ xử dụng tuyến đường vòng để né trạm này nhưng vẫn bị chận đường thu phí.
Cuộc phong tỏa trạm Quán Hầu đã gây tắc nghẽn giao thông hai chiều, kéo dài cả cây số vào sáng hôm qua. Vào tuần trước, người dân cũng kéo đến bao vây trạm thu phí này để phản đối việc tăng lộ phí.

KHÔNG QUÂN MỸ PHÔ TRƯƠNG SỨC MẠNH TẠI BÁN ĐẢO TRIỀU TIÊN

Một chiếc B-52 của Mỹ đã quần đảo trên không phận Nam Hàn, sát biên giới Bắc Hàn vào ngày hôm qua với mục đích dằn mặt Bắc Hàn về vụ thử bom khinh khí vào tuần trước.
Trong thông cáo báo chí đưa ra vào hôm qua, bộ quốc phòng Mỹ cho biết chiếc oanh tạc cơ hạng nặng này cất cánh từ đảo Guam và đã bay lượn rất thấp trên không phận căn cứ Osan, gần thủ đô Seoul vào sáng hôm qua. Chiếc B-52 cũng được hai chiến đấu cơ F16 của Mỹ và F15 của Nam Hàn hộ tống trong phi vụ biểu dương sức mạnh này.
Một nguồn tin cho biết là Hoa Kỳ dự trù sẽ điều động một hàng không mẫu hạm đến Nam Hàn nhằm gia tăng hỏa lực cho liên quân Mỹ và Nam Hàn trước sự đe dọa của Bắc Hàn.

TRUNG CỘNG PHẢI CHI RA 5 NGÀN TỶ MỸ KIM MỚI ĐỦ SỨC CỨU VÃN NỀN KINH TẾ.

Một chuyên viên thế giới nhận định là nếu muốn cứu vãn sự suy sụp của nền kinh tế, Trung Cộng phải chi ra ít nhất là 5 ngàn tỷ Mỹ kim.
Theo tờ báo tài chính Business Insider của Anh, trích dẫn lá thư của kinh tế gia Charlene Chu, thì nếu muốn đạt được mức tăng trưởng của năm 2009, Trung Cộng phải bơm thêm khoảng 35 ngàn tỷ Hoa tệ, tức hơn 5 ngàn tỷ Mỹ kim vào nền kinh tế. Tuy nhiên theo bà Chu thì biện pháp này chưa chắc đã mang lại hiệu quả mong muốn vì các tập đoàn kinh tế quốc doanh đang làm ăn thua lỗ, đặc biệt là trong ngành công nghiệp nặng.
Chính vì thế, bà Chu nhận định rằng, Bắc Kinh chỉ còn một lựa chọn duy nhất là phá giá đồng Hoa tệ để đẩy mạnh việc xuất cảng hàng hóa. Theo bà Chu thì Trung Cộng có thể sẽ phá giá đồng Hoa tệ thêm một lần nữa trong năm nay, sau khi đã phá giá hơn 14% vào năm ngoái.

No comments:

Post a Comment