Sunday, January 24, 2016

Nói với người cộng sản

Chủ Nhật, 24.01.2016
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Hải Nguyên
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Như chúng ta đã chia sẻ và nhận định, dù kết quả của Đại hội XII ra sao thì đó cũng chỉ là câu chuyện "bình mới rượu cũ". Cho tới nay không có một chỉ dấu nào cho thấy sẽ có thay đổi theo chiều tiến bộ trong hàng ngũ lãnh đạo của đảng cộng sản. Ngoài ra, sự chú tâm quá mức tới sự kiện này có thể làm chúng ta quên lãng mất nhiều vấn đề không kém hệ trọng khác.
Đơn cử, đó là vấn đề chủ quyền biển đảo vẫn đang nóng bỏng. Suốt từ cuối năm 2015 tới nay Trung Cộng đã liên tục có các hành vi gây hấn, gia tăng sự hiện diện, khẳng định chủ quyền phi lí trên các khu vực quần đảo Trường Sa của chúng ta. Nhiều ngư dân và tàu bè của chúng ta tiếp tục bị tấn công, bị cướp bóc và nhiều người bị giết chết. Trung Cộng công khai công bố các chuyến bay dân sự ra đảo Trường Sa. Không phận của chúng ta tại phía Nam đã bị phi cơ Trung Cộng xâm phạm hàng chục lần. Giàn khoan 981 lại tiếp tục di chuyển áp sát hải phận của Việt Nam tại khu vực vịnh Bắc Bộ.
Trước tình hình khiêu khích leo thang như thế, toàn bộ giới lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam và tất cả các đại biểu tham dự Đại hội XII tại Hà Nội vẫn chỉ tiếp tục đưa ra các phản ứng yếu ớt có tính chiếu lệ. Thậm chí giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam còn lặp lại một hành động hết sức nhu nhược làm mất thể diện quốc gia là phái nhân viên tới Sứ quán Trung Cộng để "giao thiệp" thay vì phải triệu tập khẩn cấp viên Đại sứ Trung Cộng để chất vấn, phản đối hoặc có thể phải có những hành động cương quyết hơn như giảm cấp quan hệ, đình hoãn bang giao.
Nhưng ngược lại, đối với dân chúng, đảng cộng sản Việt Nam vẫn tiếp tục giữ lối hành xử nhỏ nhen, vô lễ và ác độc. Họ đã cho lực lượng an ninh và công sai tới phá phách, giật vòng hoa, xúc phạm các nhân sĩ, trí thức và nhiều nhà hoạt động tại Sài Gòn trong lễ tưởng niệm các binh sĩ Việt Nam Cộng Hòa đã hi sinh cách đây 42 năm khi Trung Cộng dùng hỏa lực áp đảo tấn chiếm quần đảo Hoàng Sa vào ngày 19 tháng 01 năm 1974.
Cũng liên quan tới chính trị, một diễn biến quan trọng khác chúng ta không thể không chú ý tới, đó là cuộc bầu cử tổng thống tại đảo quốc Đài Loan ngày 16 tháng 01. Đây là sự kiện không chỉ có ý nghĩa lịch sử đối với riêng Đài Loan vì lần đầu tiên, sau gần 70 năm lập quốc, Đài Loan đã có một nữ tổng thống. Sự kiện này còn có ý nghĩa chính trị quan trọng đối với toàn vùng châu Á Thái Bình Dương vì bà Thái Anh Văn người vừa đắc cử Tổng thống là một trí thức Tây học, có tư tưởng dân chủ rõ rệt và, đặc biệt, bà là người có chủ trương đảm bảo Đài Loan là một quốc gia độc lập, không chấp nhận thống nhất với đại lục cộng sản. Trong khi đó đối thủ chính của bà Thái Anh Văn là người thuộc Quốc Dân Đảng, đảng chính trị gần đây có đường lối thân Trung Cộng và muốn Đài Loan trở về thống nhất với đại lục theo phương châm "một đất nước, hai chế độ". Nhưng bà Thái Anh Văn đã thắng cử ngay tại vòng bỏ phiếu đầu tiên. Kết quả này cho thấy đại đa số nhân dân Đài Loan đã nhận ra hiểm họa trong việc gần gũi với Trung Cộng và đã bỏ phiếu tán thành chính sách "kính nhi viễn chi" đối với Trung Cộng.
Chúng ta cũng cần nhớ lại, chính quyền Trung Cộng từ xưa tới nay luôn luôn tuyên bố Đài Loan thuộc lãnh thổ Trung Cộng, đã tìm mọi cách để thôn tính Đài Loan và luôn công khai đe dọa có thể dùng cả biện pháp võ lực. Thậm chí từ nhiều năm qua Trung Cộng đã cho xây dựng các hệ thống tên lửa duyên hải nhằm thẳng vào Đài Loan qua một eo biển rộng chưa đầy 100 Km. Ngoài ra, nền kinh tế Đài Loan hiện có nhiều liên đới, phụ thuộc vào thị trường Trung Cộng từ đầu tư, xuất khẩu, sản xuất cho tới du lịch. Trung Cộng hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đài Loan. Về mặt qui mô, Đài Loan là một hòn đảo vô cùng nhỏ bé chỉ có 23 triệu dân so với Trung Cộng gồm hơn 1 tỷ 300 triệu người. Và về nguồn cội, hơn 80% dân Đài Loan hiện nay có nguồn gốc từ đại lục thuộc Trung Cộng.
Thưa quí vị, quí bạn, trong tình trạng như thế có thể nói quyết định vừa qua của nhân dân Đài Loan trong việc chọn lựa lãnh đạo quốc gia là một quyết định cực kì sáng suốt, tự tin và dũng cảm.
Nhân dân Đài Loan đã sáng suốt phòng chống sự thao túng, xâm lăng của Trung Cộng bằng cách chọn lãnh đạo quốc gia là người vừa có tư tưởng dân chủ vừa dứt khoát không chịu quị thuộc Trung Cộng.
Nhân dân Đài Loan tự tin và dũng cảm vì họ hiểu rằng họ không đơn độc trước sự đe dọa của Trung Cộng bởi phía sau họ và bên cạnh họ đều là các đồng minh dân chủ siêu cường như Hoa Kì, Nhật Bổn, Úc Đại Lợi.
Thưa quí vị, quí bạn, sở dĩ nhân dân Đài Loan tin tưởng sẽ được trợ giúp hết lòng là vì chính sách đối nội của họ là dân chủ, tôn trọng quyền dân và chính sách đối ngoại là quan hệ thực lòng với các cường quốc phương Tây. Chính quyền Đài Loan không đàn áp nhân dân và không mập mờ, đu dây trong quan hệ đối ngoại như các lãnh đạo cộng sản Việt Nam.
Hải Nguyên và Tiến Văn kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại vào Chủ Nhật tuần tới.
Tiến Văn
24/1/2016

No comments:

Post a Comment