Sunday, January 17, 2016

Nói với người cộng sản

Chủ Nhật, 17.01.2016
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Hải Nguyên
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Trong những ngày này khi dạo qua các trang thông tin trên mạng Internet của các cá nhân, của các tổ chức, hội đoàn tự lập của người Việt chúng ta gần như ở đâu cũng thấy tràn ngập các tin tức, bàn tán, bình luận, dự đoán về những gì đang diễn ra quanh cuộc bầu bán chức danh, tranh giật quyền lực trong nội bộ của đảng cộng sản Việt Nam cho thời kì 5 năm tới. Đó là dấu hiệu của tiến bộ và tích cực cho thấy nhiều người dân Việt Nam đã không còn thờ ơ với chính trị như trước. Đó là những thái độ đã bắt đầu thể hiện ý thức trách nhiệm đúng đắn của tư cách công dân làm chủ đất nước, làm chủ xã hội và làm chủ bản thân thay vì tiếp tục chấp nhận sống theo lề thói của những thần dân câm lặng cam chịu, phó mặc cho những kẻ cầm quyền tùy tiện hành xử.
Tuy nhiên, những biểu hiện tích cực và tiến bộ đó vẫn hoàn toàn phải chịu cảnh nằm ngoài khuôn khổ của pháp luật và không được hưởng sự bày tỏ bình đẳng trên các không gian thông tin, báo chí chính thức được cổ xúy công khai và hợp pháp của xã hội. Đây chính là tình cảnh trớ trêu, vô lí của đất nước chúng ta. Những nguyện vọng, ý kiến và sở nguyện chân thành của người dân về những người sẽ lãnh đạo đất nước mình lại phải chịu sự đối xử phân biệt, hắt hủi của thân phận ngoài lề. Nguyên nhân chính của nghịch lí này là sự cầm quyền độc tài của đảng cộng sản Việt Nam.
Thưa quí vị, quí bạn, đảng cộng sản Việt Nam đã liên tục độc quyền nắm giữ sự lãnh đạo đất nước và xã hội từ năm 1954 tới nay trên miền Bắc và từ năm 1975 tới nay trên toàn hai miền Nam Bắc. Sự lãnh đạo đó hoàn toàn chỉ do nội bộ của đảng cộng sản Việt Nam tự ý thực hiện thông qua cái gọi là Đại hội Đại biểu Toàn quốc của đảng cộng sản để lập ra Bộ chính trị, Ban chấp hành Trung ương của họ cho một nhiệm kỳ 4 năm hoặc 5 năm. Cái gọi là Đại hội đảng đó là những cuộc họp bàn riêng của đảng cộng sản, hoàn toàn được giữ bí mật đối với quốc dân đồng bào. Nhưng cái Bộ chính trị và Ban chấp hành Trung ương được lập ra qua Đại hội bí mật, mờ ám đó lại sẽ là những kẻ sẽ cầm giữ những vị trí lãnh đạo cao nhất, những bộ máy quản lý quan trọng nhất của đất nước.
Nhưng, để che giấu, giảm bớt sự lộ liễu cho sự tự ý tiếm quyền lãnh đạo đất nước, đảng cộng sản Việt Nam đã dùng nhiều thủ thuật khác nhau để che mắt, đánh lạc hướng nhằm tránh sự bức xúc, phẫn nộ của dư luận. Một trong những thủ thuật căn bản đó là các cuộc bầu cử Quốc hội có bản chất trá hình thường kì được tổ chức không lâu sau mỗi kì Đại hội đảng cộng sản. Các cuộc bầu cử đó gọi là trá hình vì tất cả mọi ứng cử viên đều do đảng cộng sản ấn định và tất cả các Ủy viên trung ương mới đắc cử trong Đại hội đảng sẽ chắc chắn 100% được đắc cử vào "Quốc hội". Và 3 vị trí cao nhất đứng đầu Quốc hội, Chính phủ và Nhà nước do cái "Quốc hội" đó bầu ra cũng sẽ chắc chắn thuộc về 3 Ủy viên Bộ Chính trị của đảng cộng sản - những kẻ đã chiến thắng trong những cuộc bầu bán, tranh giật quyền lực trong kỳ Đại hội đảng diễn ra trước khi bầu "Quốc hội".
Với thủ đoạn cơ bản đó, đảng cộng sản Việt Nam luôn tự rêu rao rằng bộ máy lãnh đạo đất nước đã được toàn dân tín nhiệm và bầu chọn với tỉ lệ số phiếu tán thành rất cao, thường xấp xỉ 100%.
Song kì thực, toàn bộ hệ thống quyền lực lãnh đạo cao cấp nhất của Việt Nam chúng ta bao lâu nay đều do đảng cộng sản Việt Nam tự ý quyết định và tùy tiện tự chia chác, phân bổ cho các đảng viên của nó mà không hề thông qua ý kiến, sở nguyện, phê chuẩn của nhân dân chúng ta.
Ngay cả trong nội bộ của đảng cộng sản, tuyệt đại đa phần các đảng viên cộng sản cũng không có vai trò trong việc định ra các chức danh lãnh đạo cao cấp đó. Như quí vị, quí bạn đã rõ, các cuộc Đại hội đảng ở cấp cơ quan và địa phương thực chất cũng chỉ là những hoạt động có tính chất trình diễn, đóng kịch nhằm hợp thức hóa những quyết định đã có sẵn do một số đảng viên có quyền có tiền đã ấn định từ trước.
Như vậy, thực chất rút lại, hệ thống lãnh đạo của Việt Nam chúng ta hoàn toàn chỉ do một nhóm người rất nhỏ xoay quanh cái gọi là Bộ Chính trị của đảng cộng sản Việt Nam tự ý quyết định.
Thời gian gần đây, sự đấu đá, tranh giật quyền lực giữa các cá nhân, phe phái trong nội bộ của đảng cộng sản đã có những biến chuyển mới theo chiều hướng ngày càng phức tạp hơn, quyết liệt hơn, tàn nhẫn và lộ liễu hơn trước dư luận. Nhưng bản chất tiếm quyền, gian trá của đảng cộng sản vẫn không thay đổi. Nhân dân chúng ta, trong đó có rất nhiều đảng viên cộng sản, vẫn hoàn toàn bị đảng cộng sản tước mất quyền được bàn thảo, phê bình và quyền được bầu chọn, phế truất những người sẽ giữ trách nhiệm lãnh đạo xã hội và đất nước.
Với tình trạng như thế, chúng ta phải cùng nhau thấy rõ mọi sự tranh cãi, ẩu đả, thậm chí bắn giết nhau trong các cuộc bầu cử, đại hội do đảng cộng sản Việt Nam tổ chức đều là vô nghĩa hoặc gây tổn hại to lớn cho lợi ích quốc gia và quyền lợi của nhân dân chúng ta.
Hải Nguyên và Tiến Văn kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại vào Chủ Nhật tuần tới.
Tiến Văn
17/1/2016

No comments:

Post a Comment