Friday, January 15, 2016

Đây là sự thật 15.01.2016

Thứ Sáu, 15.01.2016
Kính thưa quý thính giả, mặc dù làm cho đất nước nghèo mạt do vay nợ để đánh bóng chế độ và lừa bịp người dân trong nước, nhưng đảng cộng sản vẫn luôn tuyên truyền là nhờ họ mới có sự phát triển ngày nay của Việt Nam ... Mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Đây Là Sự Thật với Đặng Chí Hùng và Tâm Anh để thấy rõ sự bịp bợm trắng trợn này của CSVN. Vâng, với hệ thống AudioNow, chỉ cần bấm số 1(832)999-1124 quý thính giả có thể nghe đài ĐLSN qua điện thoại bất cứ lúc nào với giá của một cuộc gọi thông thường.
Tâm Anh: Thưa Anh, đảng cộng sản nói rằng họ đã xây dựng Việt Nam phát triển vượt bậc so với chính VNDCCH trước năm 75 và cả nước sau 1975. Nhưng trên thực tế thì kinh tế đất nước lại đang lụn bại với con số thất nghiệp hơn 35%, giá vàng, gía xăng đều cao ngất ngưởng hơn cả Mỹ - một nước có thu nhập cá nhân hàng đâu thế giới. Vậy sự thật thế nào mong anh cho biết ý kiến?
ĐCH: Kính chào quý thính giả ! Kính chào chị Tâm Anh !
Thật ra, Đảng cộng sản Việt Nam chẳng làm gì được cho đất nước sau hơn 40 năm cái gọi là "Giải phóng Miền Nam". Thậm chí chính xác là nó thụt lùi so với Miền Nam tự do trước 1975. Nhưng đảng vẫn đang lừa người dân về "sự phát triển" kinh tế.
Cái sự lừa của đảng ở đây là gì? Đó là thực chất kinh tế Việt Nam tăng trưởng ảo. Cái ảo ở đây không nằm ở con số mà nằm ở cái gì tạo ra con số. Như chúng ta đã biết, nền kinh tế muốn phát triển bền vững là một nền kinh tế lấy công nghiệp làm trọng. Nền công nghiệp là nền tảng cho việc tăng trưởng GDP và gia tăng giá trị thặng dư. Thế nhưng nền công nghiệp của Việt Nam hoàn toàn là số 0.
Chúng ta lướt qua để thấy, nền công nghiệp của Việt Nam được quy hoạch lại với những ngành coi như mũi nhọn, quả đấm thép Vinashin, Vinaline, Petro, EVN... Nhưng rốt cuộc tất cả đều lỗ, phá sản mất hàng trăm nghìn tỉ đồng Việt Nam. Nói nhỏ hơn thì ngay từ con đinh vít chúng ta còn phải đi nhập khẩu thì lấy đâu ra giá trị thặng dư ?.
Xin lấy một số con số cụ thể : Ngoài giá xăng, giá vàng, giá lương thực leo thang là lạm pháp ở mức kỷ lục. Nợ công chiếm gần hết GDP, trong khi đó tình trạng kinh tế suy yếu và nguồn thu sụt giảm, người dân thì phải gánh nợ hơn 1200 usd/người cho nợ công. Và gần đây còn thấy hàng loạt bệnh viện, cơ quan, đảng ủy vỡ nợ...
Như vậy nền kinh tế CSVN chỉ là nên kinh tế đi vay, ăn xổi mà thôi !
Tâm Anh: Theo các nhà kinh tế học thì trong những năm qua kể từ khi đảng cộng sản có chính sách gọi là "Đổi mới và mở cửa" thì đã có những con số tăng trưởng của nền kinh tế nhưng điều đó không thể khỏa lấp 2 sự thật đó là: Nhập siêu và phụ thuộc vào nền kinh tế Trung cộng . Đồng thời xử dụng ngân quỹ từ vốn vay của nước ngoài đã làm nên bộ mặt giàu có giả tạo. Xin anh cho biết cụ thể về vấn đề này ?
ĐCH: Đây là hai điều hoàn toàn chính xác của các nhà kinh tế học vì những cái lý do sau đây:
Về vấn đề Kinh tế lệ thuộc Trung cộng: Bằng chứng về sự lệ thuộc nguy hiểm này thấy ngay trong báo chí, tài liệu của chính đảng cs. Những số liệu được lấy từ tổng cục Hải quan Việt Nam cho thấy càng ngày, tỉ lệ nhập siêu từ Trung Cộng càng tăng lên hàng ngày, hàng tháng, hàng năm. Như vậy chúng ta đang bị lệ thuộc gần như toàn diện vào nền kinh tế Trung cộng. Cán cân xuất nhập khẩu mất cân bằng và nguy hiểm hơn chứng tỏ nền công nghiệp là số không của Việt nam hoàn toàn phụ thuộc vào kẻ thù đang lấn biển đảo của ta.
Điều thứ hai đó là một nền kinh tế đi vay để lòe bịp thiên hạ: Thực chất nền kinh tế của Việt nam đang sống dựa trên một khoản nợ khổng lồ. Đó chính là việc vay tiền nước ngoài xây đường xá, cầu cống, nhà cao ốc... Mô hình chung nước Việt Nam sẽ thay đổi đẹp hơn nhờ tiền nước ngoài. Nhưng những điều đó không làm cho nền công nghiệp đi vào hoạt động.
Khi có tiền nước ngoài, qua các trung gian, quan chức xây dự án thì tiền được rải ra và họ giàu lên nhờ tiền dự án tham nhũng. Có thể thấy nhiều nhà cao tầng, xe hơi đời mới,quán ăn ngon... Nhưng có một điều người dân ta bị lừa chính là việc họ đang sống trên chính những đồng tiền đi vay của nhà nước. Dân tộc đang mang nợ, người dân có được hưởng nhưng cái sự hưởng lợi quá nhỏ bé so với những gì ta đã và đang, sẽ mất nếu vỡ nợ.
Tâm Anh: Thưa Anh DCH, chắc chắn là đảng cộng sản biết kinh tế đang ngày càng tuột dốc, và quản lý thì vẩn còn yếu kém nhưng đảng vẩn cứ thờ ơ trước hiện trạng này. Xin Anh cho biết ý kiến?
ĐCH: Kính thưa chị!
Đảng CSVN muốn trưng ra một vẻ bề ngoài hào nhoáng để đánh lừa dân trước những kém cỏi trong điều hành kinh tế của họ. Chính điều này cũng làm cho sự phản kháng với đảng cộng sản của nhân dân ta giảm đi trước những hành động ngang ngược của họ. Đây là một cái ranh ma của đảng cộng sản.
Và nền kinh tế được điều hành bởi những con người bảo thủ với tư duy của những kẻ độc tài và dốt nát với khẩu hiệu "kinh tế thì trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa". Đây là một cách điều hành treo đầu dê bán thịt chó và dốt nát nhưng bảo thủ và phục vụ lợi ích cho thiểu số tư bản đỏ.
Cũng nằm ở vấn đề này, tham nhũng xuất phát từ nền chính trị độc tài, cấm phản biện là điều không thể tránh khỏi khi luật nhà nước là những luật rừng, luật nằm trong tay đảng.
Thực ra đảng cộng sản biết điều này. Nhưng họ vẫn làm vì họ muốn đạt được 2 mục tiêu: Tham nhũng, vơ vét cho đầy túi tham nhờ vay tiền nước ngoài và tiếp tục lừa dối dân tộc ta bằng một nền kinh tế phát triển ảo.
Xin chào quý thính giả ĐLSN ! Xin chào Chị Tâm Anh

No comments:

Post a Comment