Friday, January 8, 2016

Người dân muốn biết.

Thứ Sáu, 08.01.2016
Thưa quý thính giả, sau cả năm chuẩn bị, hôm 21-12-2015 kết thúc Hội Nghi TƯ 13, đảng CSVN đã chính thức thông báo đại hội 12 sẽ khai mạc ngày 21-01-2016. Cũng như những đại hội trước, người dân không được biết những gì đảng sẽ làm cho quốc gia. Kính mời quí thính giả theo dõi quan điểm của LLCQ về vị trí của đảng CS trong đời sống của người dân, sẽ do Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh ĐLSN tối nay.
Thưa quí thính giả,
Giữa lúc người dân cả nước đang phải vật lộn với cuộc sống đã rất khó khăn, mà mỗi lúc lại mỗi khó khăn thêm, nhất là vào những ngày tháng cuối năm khi cái Tết cận kề. Nhu cầu cơm áo gạo tiền đang đè nặng trên hai vai; thành phần lao động, nông dân, ngư dân đang phải chạy đua với thời gian để kiếm sống. Thay vì được nghe những tin vui, tiếp nhận những dấu chỉ của hy vọng, thì lại phải chứng kiến những chuyện rắc rối, phải nghe những điều chẳng muốn nghe. Đời sống đã ngột ngạt lại còn bị bao trùm bởi cái không khí ô nhiễm, mà chuyện thời sự thì còn bị ô nhiễm nặng hơn, khiến cho nỗi khổ càng khổ hơn.
Bên ngoài thì giặc Tàu hung hãn, tự tung tự tác trên Biển Đông; chúng tập trận trong vùng biển của ta để thị uy, hăm dọa ta. Chúng đâm chìm tàu cá của ngư dân ngay trong ao nhà, mà chăng ai làm gì được. Chúng bồi đắp đảo, xây phi trường, bến cảng, lập căn cứ quân sự, cho máy bay hoạt động, tuyên bố chủ quyền trên biển, rồi sẽ tiến tới tuyên bố chủ quyền trên không phận nữa.
Bên trong thì cả ngày cứ phải nghe những điều chẳng ăn nhập gì đến cuộc sống thực tiễn của mỗi gia đình. Hết chuyện tỉnh này cạn ngân sách, tinh kia thâm hụt chi tiêu; tuyến đường này đặt thêm trạm thu phí; trường học kia phải đóng thêm lệ phí bổ xung.... Tóm lại người dân đang bị quay như chong chóng, chẳng còn biết đâu là phương hướng nữa.
Càng gần đến ngày đại hội của đảng, thì bầu khí càng trở nên nặng nề như đặc quánh hơn. Từ tổ dân phố đến đảng đoàn, mặt trận, kể cả viên chức nhà nước, công an, quân đội, tất cả đều cuống cuồng vội vã, giống như một tổ ong bị hun khói, náo loạn, lạc mất ong chúa, bay tứ tán để tìm phương hướng, tìm ong chúa chăng?
Trên thông tin ảo, những tờ rơi, thật giả chẳng ai biết, giống như cuộc chiến giữa những vì sao, nhưng lại rất hạ cấp bẩn thỉu, tung ra những đòn hiểm độc để diệt nhau; kẻ chống, người bênh, kẻ được nâng lên, người bị hạ xuống, hao hao như chuyện kiếm hiệp bên Tàu, nhưng lại mang hơi hám của băng đảng mafia buôn lậu ma túy tranh giành thị trường chợ đen của nhau.
Thực tế là như vậy, nhưng về phía nhà nước thì một mặt gia tăng công suất tuyên truyền che đậy lấp liếm, một mặt trấn áp khủng bố các luồng thông tin lề dân, xem đó là phản động, nhằm bôi bác những thành công của đảng, xuyên tạc những chính sách của nhà nước.
Theo lời khẳng định của ông Huỳnh Phong Tranh, Tổng Thanh Tra Chính phủ khi trả lời báo chí hôm 5-01-2016 tại Hội nghị tổng kết công tác ngành thanh tra năm 2015, thì Việt Nam sẽ "xử lý nghiêm" những người "tố cáo sai sự thật để bôi nhọ, bêu xấu lãnh đạo" trước đại hội Đảng 12.
Người dân tự hỏi nhà nước xử lý ai? Sao không điều tra và minh bạch những tên tuổi trên các tờ rơi xem hư thực thế nào. Tổng thanh tra chính phủ để làm gì; quyền hành trong tay sao không sử dụng?
Những người tranh giành các chức vụ lãnh đạo lớn, có ai công khai trình bày cho người dân biết sách lược an dân ra sao, lập trường đối với chủ quyền biển đảo và sự lấn lướt của Trung Cộng thế nào, phương hướng giải quyết tình trạng bế tắc kinh tế hiện nay, kế hoạch cải cách nông nghiệp, ngư nghiệp, kỹ nghệ, giáo dục, y tế, môi sinh, xã hội vân vân và vân vân. Có bao nhiêu điều người dân cần biết, sao không thấy nói ra. Tất cả chỉ ngấm ngầm lén lút, mua chuộc, tạo phe nhóm, kèn cựa đánh phá nhau trong đảng thôi. Người dân có biết ai với ai đâu mà bôi nhọ để hạ uy tín. Mà đã là thành phần lãnh đạo, có nghĩa là người của quần chúng, tất nhiên phải chịu sự phê phán của dư luận. Nếu làm đúng thì dân khen, làm dở thì dân chê, không sửa đổi cải tiến thì lui đi cho người giỏi hơn làm việc, sao cứ tham lam ôm lấy quyền hành, lại cấm không cho người dân phê phán, đánh giá. Thật là mâu thuẫn và phi lý.
Chúng tôi xin hỏi đảng CSVN rằng bốn chức vụ lớn, gọi mỉa mai là "tứ trụ triều đình" để phục vụ ai? Phục vụ cho đảng hay cho người dân? Nếu để phục vụ riêng cho đảng CS thì miễn bàn, còn phục vụ cho người dân thì người dân có toàn quyền quyết định cho đi hay cho ở lại. Đàng này người dân đã hoàn toàn bị gạt ra khỏi mọi sinh hoạt điều hành việc nước rồi, nay lại cấm cả người dân phê phán lãnh đạo nữa sao. VN chậm tiến, tụt hậu thua kém các nước khác chính vì đảng CS độc tài, nhưng không có thực tài, đã gây ra.
Chưa hết, đảng còn cấm viên chức nhà nước, công an, quân đội không được tiếp cận các nguồn thông tin đa chiều, sợ những thành phần này biết được sự thật, biết được những điều xấu xa bỉ ổi của đảng CS, mà lâu nay họ cố bưng bít che đậy, ắt sẽ bất lợi cho đảng. Làm như thế chẳng những đảng đã coi viên chức, công an quân đội là tù nhân, là thành phần thiếu trí tuệ, không có óc phân tích, nhận định phán đoán; mà còn nói lên cái bản chất phi nhân của đảng CS đối với con người nữa.
Tóm lại chúng ta không cần phải tốn công sức đoán già đoán non xem ai sẽ làm chức vụ gì sau đại hội 12, một khi điều 4 hiến pháp còn, đảng CS còn, chủ thuyết Max Lenin còn, lăng Hồ Chí Minh còn để toàn đảng tới viếng như hôm 6-01-2016, đánh dấu lần bầu quốc hội đầu tiên cách nay 70 năm. Thì tương lai VN vẫn còn đen tối, bóng ma TC vẫn chờn vờn quanh đây. Người dân chẳng được biết những gì cần biết, vẫn bị gạt ra bên lề xã hội ngay trên chính quê hương mình.
Cám ơn quí thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.
LLCQ

No comments:

Post a Comment