Sunday, January 21, 2024

Tin Tức: Chủ Nhật 21.01.2024

Tin Tức

Sau đây mời quí thính giả theo dõi bản tin tóm lược với Khánh Ngọc & Nguyên Khải

1) 100 NGƯỜI THƯỢNG BỊ KẾT ÁN TRONG VỤ NỔ SÚNG Ở ĐẮK LẮK

Phiên tòa kết án vụ nổ súng ở Đắk Lắk đã kết thúc vào ngày 19 tháng 1 vừa qua. Có tất cả 100 người Thương bị đưa ra xét xử trong một phiên tòa 4 ngày.

Kết quả là 10 người bị án tù chung thân và những người khác bị kết án từ 3 năm rưỡi đến 20 năm tù.

Trong số 100 người bị đưa ra xét xử, có 53 người bị kết tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”, 45 người bị khép tội “khủng bố”. Hai tội danh còn lại “tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép”, và “che giấu tội phạm”, mỗi tội khép cho một người. 

Trước khi xảy ra vụ nổ súng ngày 11/6/2023, trên địa bàn huyện Cư Kuin đã xảy ra nhiều vụ việc liên quan đến đất đai. Điển hình là trước đó hai tháng đã nổ ra một cuộc biểu tình của người Êđê bản địa, nhằm phản đối một dự án thoát nước ở địa phương. 

2) BẮT GIÁM ĐỐC CÔNG TY Y TẾ ĐỨC GIANG GIAN LẬN BẢO HIỂM Y TẾ

Bà Nguyễn Thị Huế - Giám đốc Công ty Y tế Đức Giang - Hà Nội vừa bị bắt do đã chỉ đạo nhân viên lập khống các hồ sơ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế để chiếm đoạt số tiền lớn.

Ngày 20/1, truyền thông cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Gian lận bảo hiểm y tế, xảy ra tại Công ty TNHH Y tế Đức Giang - Hà Nội. Đồng thời, quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Huế (sinh năm 1977, trú tại xã Đức Giang, tỉnh Bắc Giang) về tội Gian lận bảo hiểm y tế.

Tại thời điểm bị bắt giữ, bà Huế là Giám đốc Công ty Y tế Đức Giang - Hà Nội, kiêm Giám đốc Phòng khám đa khoa Đức Giang - Hà Nội.

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã chủ trì phối hợp với Công an huyện Yên Dũng tổ chức thi hành các thủ tục tố tụng đối với bị can Nguyễn Thị Huế theo quy định pháp luật.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án

3)ĐỨC GIÁO HOÀNG PHAN-XI-CÔ TIẾP PHÁI ĐOÀN CỘNG SẢN VIỆT NAM

Hôm 18/1, Đức Giáo hoàng Phan-xi-cô đã tiếp một phái đoàn của đảng cộng sản Việt Nam, thông báo từ Hãng thông tấn của Tòa Thánh Vatican VNA cho hay.  Cuộc tiếp xúc được cho là « tích cực » và Đức Giáo hoàng đã bày tỏ « mong muốn » viếng thăm Việt Nam. Tuy nhiên, để chuyến thăm này thành hiện thực, hai bên sẽ còn phải thu xếp và «vượt qua một vài giai đoạn ». Trước mắt, tổng giám mục Paul Richard Gallagher, ngoại trưởng của Tòa Thánh, sẽ công du Việt Nam vào tháng 4/2024.

Người dẫn đầu phái đoàn Việt Nam đến diện kiến Đức Giáo hoàng là ông Lê Hoài Trung, bí thư trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối Ngoại Trung Ương. Đây được coi là bước kế tiếp trong tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa Vatican với Hà Nội. Tháng 7/2023 Đức Giáo hoàng đã tiếp chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng và đến tháng 12/2023 Tòa Thánh đã bổ nhiệm tổng giám mục Marek Zalewski làm đại diện thường trú tại Việt Nam.

No comments:

Post a Comment