Sunday, January 28, 2024

Ai sẽ thay thế Nguyễn Phú Trọng

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

Thưa  quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Sức khỏe xuống dốc của Nguyễn Phú Trọng từ nhiều năm qua, dù bị liệt vào dạng bí mật tuyệt đối, chẳng còn là điều bí mật với công luận.

Trong chế độ dân chủ, sức khỏe lãnh đạo là một chủ đề bắt buộc phải minh bạch cho toàn dân biết rõ vì điều này liên quan tới an ninh của đất nước, tới quyền lợi của mỗi người dân - những người đã bầu ra lãnh đạo. Nhưng, sức khỏe mỗi công dân tại chế độ dân chủ lại là một điều kín được pháp luật bảo vệ. Chỉ những người được luật cho phép mới có quyền tiếp cận, bàn luận về sức khỏe/bệnh tật của người khác.

Tuy nhiên, trong các nước phải sống dưới chế độ như tại Việt Nam, Trung Cộng, Bắc Triều Tiên, sức khỏe bọn lãnh đạo luôn là vấn đề cấm kị. Từ đầu tháng Giêng tới nay, không gian mạng tràn ngập các tin bàn tán về sức khỏe của Trọng. Nhưng người bàn chỉ dám nói xa xôi, bóng, gió để phòng trường hợp bị bọn sai nha của Trọng hạch sách, làm khó. Ngay cả trong nhóm cầm quyền chóp bu cũng không phải ai cũng được biết về tình trạng sức khỏe của tên đầu sỏ cao nhất như Nguyễn Phú Trọng.

Thưa anh chị em và quí vị, mãi gần đây chúng ta mới biết rõ là Hồ đã chết vào ngày 2 tháng Chín nhưng chúng ta cũng chưa biết thực sự Hồ đã chết như thế nào, chết tự nhiên hay bị thủ tiêu/đầu độc, chết một cách êm dịu hay chết vật vã, đau đớn, cũng như không thể biết khi Hồ chết có những ai ở bên cạnh, mĩ nữ hay đồng liêu, đồng chí? Vì sự thể là những cái chết của đàn anh Hồ là Stalin hay Mao Trạch Đông cũng còn đầy những điểm đen chưa thể giải thích, chưa thể biết.

Những giấu giếm, che đậy cái chết của lãnh tụ như thế cũng là do xuất phát từ bản chất gian trá, lừa đảo của chế độ cộng sản.

Những kẻ sống bằng gian trá, lừa đảo luôn luôn sợ sự thật.

Tuy nhiên, trong sự che giấu, sợ hãi này chúng ta nên nhận ra một đặc điểm quan trọng, cũng là điểm sinh tử của chế độ, là nội bộ của chế độ cộng sản luôn luôn tồn tại những âm mưu lật đổ lẫn nhau, lật đổ kẻ đầu sỏ. Lúc dễ lật nhất là lúc kẻ đầu sỏ lâm bệnh.

Với qui luật bất biến này, chúng ta có thể nói, nội bộ của đảng Hồ-Tàu hiện nay đang trong tình trạng sôi bỏng nhất cho cuộc đấu giành chiếc ghế tổng bí thư có thể sẽ diễn ra bất ngờ trong vài năm tới đây, thậm chí chỉ trong vài tuần hoặc vài ngày tới.

Dù muốn hay không, sự thể đã cho thấy 'Trọng lú' không thể ngồi mãi trên ghế tổng bí thư, cho dù điều lệ của đảng Hồ-Tàu có cho phép 'Trọng lú' tiếp tục sổ toẹt lên các qui định của đảng như khi y ngồi tiếp nhiệm kì 3.

Như chúng ta đã phân tích trước đây, việc 'sổ toẹt' của Trọng thành ra đã mở đường cho mọi khả năng tàn khốc/bạo liệt nhất có thể xảy ra trong đảng Hồ-Tàu. Bởi bất kì nhân vật nào, ở vị thế nào và ở tuổi già hay tuổi trẻ nào cũng có thể đoạt lấy ghế tổng bí thư, nếu có đủ sức mạnh.

Theo qui định 214 thì số người đủ điều kiện về tuổi để ngồi lại Bộ Chính Trị kì tới chỉ còn có 4 nhân vật, là: Trần Cẩm Tú 63, Trần Thanh Mẫn 62, Trần Tuấn Anh 60 và Võ Văn Thưởng 54.

Nhưng 4 chỉ còn 3 vì Trần Tuấn Anh đang chờ kỉ luật. Điều này đồng nghĩa là theo qui định 214, tổng bí thư khóa 14 phải thuộc một trong 3 nhân vật vừa kể.

Song, cả ba nhân vật, chúng ta đều thấy, chả có sức mạnh hay tiếng tăm gì so với những nhân vật khác như Phạm Minh Chính 66, Vương Đình Huệ 67, Tô Lâm 67, Lương Cường 67, Phan Đình Trạc 66, Phan Văn Giang 64 hay Trương Thị Mai 66. Trong những nhân vật này, nói về sức mạnh tiền bạc, không ai địch nổi Tô Lâm, Phạm Minh Chính, Vương Đình Huệ. Nói về sức mạnh chính trị, chúng ta phải thấy đây chính là một ẩn số chưa thể khẳng định kẻ nào hơn kẻ nào vì tất cả đều phụ thuộc vào sự định đoạt từ Bắc Kinh.

Gần đây, chúng ta chỉ thấy một dấu hiệu rõ nhất là Tô Lâm đã muốn vượt lên phía trước. Vào ngày 10 tháng Giêng, khi 'Trọng lú' vẫn chưa thể xuất hiện, Tô Lâm đã tiếp Trần Tư Nguyên, cấp thứ trưởng bộ công an Trung Quốc. Trong cuộc gặp này Tô Lâm đã tự đề nghị Bắc Kinh giúp đỡ để “bảo vệ tuyệt đối vị trí cầm quyền của đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa.

Nhưng cuộc đấu vẫn đang diễn ra, chúng ta chưa thể nói trước khả năng nào cho nhân vật nào trong số những cái tên vừa nêu. Chỉ một điều chúng ta có thể khẳng định là cuộc đấu này sẽ có xu hướng ngày càng tàn khốc và ác nhân hơn vì tất cả đều có tham vọng lên nắm chiếc ghế quyền lực nhất nhưng cơ chế độc đảng không cho phép sự tử tế, cao thượng tồn tại.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

28/01/2024

No comments:

Post a Comment