Sunday, January 14, 2024

Kinh Tế Thị Trường Định Hướng Xã Hội Chủ Nghĩa

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Trong tuần qua, bọn chóp bu Hà Nội lại khẩn khoản nhờ cậy ông chủ tịch quốc hội Bun-Ga-Ri tác động để Liên Âu bãi bỏ thẻ vàng IUU đối với thủy sản Việt Nam. Nếu Liên Âu nâng lên thẻ đỏ, thủy sản Việt Nam sẽ bị cấm nhập vào Liên Âu. Nếu việc này xảy ra, kim ngạch xuất khẩu Việt Nam mỗi năm sẽ mất đứt khoảng 1 tỉ đô-la Mỹ. Song, điều lo lắng hơn đối với bọn chóp bu là việc sụt giảm kim ngạch xuất khẩu còn gây ra những lo lắng về chính trị : Lá bài kinh tế của chúng nhằm lừa mị dân chúng để duy trì quyền lực độc tài sẽ bị đặt dấu hỏi to thêm.

Tại sao các người nói rằng quyền lực tập trung chỉ cho một đảng để thuận lợi trong việc quản lí, phát triển kinh tế thế mà có mỗi việc quản lí nguồn đánh bắt hải sản lại không làm được ?

Năm ngoái, trước chuyến công du của Tổng Thống Mĩ Joe Biden tới Việt Nam, bọn chóp bu đã rất hí hửng chuyến này có thể ông Biden cũng sẽ công bố luôn việc Hoa Kì công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường. Nhưng, khi ông Biden đến, bọn chóp bu mới ngã ngửa khi biết rằng ông Biden chẳng có quyền lực gì trong việc xét duyệt cho Việt Nam được công nhận là ‘nền kinh tế thị trường’.

Tin tức hậu trường cho biết, bọn chóp bu đã chi hàng chục triệu đô-la để lobby chính giới Mĩ nhằm có được sự công nhận ‘nền kinh tế thị trường’. Nhưng, như cha ông đã dạy, ‘tiền mất, tật mang’. Bởi việc lobby cũng chỉ là thủ đoạn tham nhũng, làm tiền, té nước theo mưa của bọn bộ hạ, tay chân của Nguyễn Phú Trọng khi biết tên đầu sỏ rất muốn tăng cường xuất khẩu vào Hoa Kì để hà hơi thêm cho chế độ đang ở giai đoạn cuối đời.

Sau đó, Nguyễn Phú Trọng còn điều cả Phạm Minh Chính sang tận Mĩ để kêu gọi Hoa Kì sớm công nhận Việt Nam có ‘nền kinh tế thị trường’. Kết quả cũng bằng không. Kể từ đó tới nay, cứ thỉnh thoảng chúng ta lại thấy báo chí của bọn chúng đưa tin đoàn nọ, nhân vật kia đề nghị Hoa Kì sớm công nhận Việt Nam là ‘nền kinh tế thị trường’.

Tới đây, chắc quí vị và anh chị em cũng đã nhận ra có một cái gì thiêu thiếu trong những thông tin vừa nêu. Xin thưa ngay, đó là cái đuôi ‘xã hội chủ nghĩa’, bọn chúng đã giấu nhẹm đi khi chúng kêu gào, khẩn khoản mong Hoa Kì công nhận ‘kinh tế thị trường’.

Như vậy, chính bọn chúng đã tự lộ bộ mặt xảo trá, lừa bịp dân ta, nhưng không thể qua mặt được Hoa Kì.

Thưa anh chị em và quí vị, chúng ta đã từng phân tích nhiều lần về bản chất của đảng Hồ-Tàu, từ khi sanh ra tới nay, chúng luôn hành xử theo lối cơ hội, lá mặt, lá trái, sấp-ngửa miễn là chúng thấy có lợi cho lợi quyền của chúng. Chưa khi nào chúng coi lợi ích của dân tộc, đất nước là mối ưu tư hàng đầu như lẽ ra bọn chúng – kẻ tự phong là ‘yêu nước’ – phải có.

Trọng vụ ‘nền kinh tế thị trường’, bọn chúng cứ tưởng rằng Hoa Kì sẽ đặc cách cho chúng trong bối cảnh Hoa Kì đang cần thêm lực lượng để chống Trung Cộng. Song, chúng không hiểu, chính trường Mĩ là chính trường dân chủ, không phải là chính trường độc một đảng quyết định như bọn chúng.

Chưa nói tới các tiếng nói đa dạng trong chính quyền Mĩ, các công ti, tập đoàn của Mĩ cũng đã phải chịu nhiều phiền hà và hiểu rất rõ bản chất phi thị trường, phi luật pháp của nền kinh tế đầu cua tai nheo tại Việt Nam đúng như cái thuật ngữ quái dị : ‘kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa’.

Cho tới nay, bọn chóp bu, đặc biệt kể từ khi Nguyễn Phú Trọng lên nắm quyền, luôn luôn nhắc lại và khẳng định với dư luận trong nước về sự kiên định tiến lên ‘xã hội chủ nghĩa’ và, hệ quả, sẽ tiếp tục thực hiện nền ‘kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa’.

Cách đây gần 30 năm, trước khi Việt Nam được vào Tổ Chức Thương Mại Thế Giới (WTO), đã có nhiều tiếng nói của một số lão thành cộng sản nêu yêu cầu phải cải cách cả nền chính trị theo hướng tự do, dân chủ cho tương ứng với cải cách kinh tế theo hướng cởi bỏ các cấm cản kinh tế tư nhân ; Việt Nam sẽ là một kẻ tàn tật nếu chỉ cải cách kinh tế và cải cách một cách nửa vời.

Những lời kêu gọi đúng đắn và dũng cảm đó đều bị bọn chóp bu vu cho là phản động. Bởi chúng hiểu rằng khi chính trị chuyển hướng tự do, dân chủ đồng nghĩa với việc quyền lợi độc tôn của chúng sẽ chấm dứt.

Do đó, chúng bất chấp những hệ lụy đối với đất nước và ngoan cố thực hiện chính sách ‘đổi mới’ kinh tế nửa vời. Song, sự ngoan cố này cũng mang lại cho chúng một rủi ro lớn : Nếu kinh tế suy giảm, sụp đổ, hãy coi chừng sự phẫn nộ của nhân dân.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn xin tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị cùng anh chị em trong chuyên mục tuần tới.

14/01/2024

 

 

No comments:

Post a Comment