Sunday, January 7, 2024

Chào Mừng Năm Mới: CSVN Mở Màn Thanh Toán Nội Bộ

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Chúng ta đã vừa đi qua tuần lễ đầu tiên của năm 2024. Ngay trong những ngày đầu tiên này, bọn chóp bu đảng Hồ-Tàu đã cho chúng ta thấy rõ nội bộ của chúng tiếp tục thanh trừng, lật đổ, bới móc lẫn nhau để tranh giành quyền lực, quyền lợi.

Ngay trong ngày thứ hai của năm 2024 này, tức Thứ Ba ngày mồng 2 tháng giêng, bộ công an của tên tướng ăn bò dát vàng Tô Lâm đã cho thuộc hạ thông báo việc khởi tố, bắt giam chủ tịch tỉnh Lâm Đồng với lí do “lợi dụng chức vụ, quyền hạn công vụ” trong những dự án kinh tế để ăn hối lộ hàng chục tỉ đồng, tức nhiều triệu đô-la Mĩ. Ngày 3, bọn chóp cho đã cho trình diễn phiên tòa xử 3 ủy viên trung ương, Nguyễn thanh Long, bộ trưởng y tế, Chu Ngọc Anh, chủ tịch Hà Nội, cựu bộ trưởng bộ công nghệ; Phạm xuân Thăng, bí thư tỉnh Hải Dương, cùng gần 40 quan chức khác liên quan đến vụ test giả xét nghiệm Covid của Việt Á đã được chính Nguyễn Phú Trọng cấp bằng khen. Ngày 4, bọn chóp bu lại cho công luận biết tin đã khởi tố và  bắt giam lãnh đạo vừa nghỉ hưu của tổng công ty dầu khí và cũng là cựu thứ trưởng bộ công thương Hoàng Quốc Vượng.

Như vậy, không kể những vụ bắt bớ lẻ tẻ ở các tỉnh nhằm vào quan chức cấp địa phương, bọn chóp bu Hồ-Tàu đã khởi sự một năm mới 2024 toàn bằng việc bắt bớ, trấn áp các đồng đảng của chúng.

Xu thế này sẽ còn tiếp tục và sẽ là xu thế không thể đảo ngược của đảng Hồ-Tàu trong thời kì chấp nhận “kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”.

Nhìn vào các nước, các mô hình đàn anh của đảng Hồ-Tàu là nước Nga của Putin và Trung Cộng của Tập Cận Bình, chúng ta cũng thấy ngay sự tất yếu của xu thế thanh trừng lẫn nhau trong nội bộ của bộ máy cầm quyền độc đoán toàn trị trong thời kì chất kết dính cho đảng cầm quyền không phải là lí tưởng mà chỉ là tiền bạc. Dù Putin không còn là đảng viên cộng sản, nhưng Putin đã áp dụng lại hoàn toàn các cách kiểm soát, điều khiển nhà nước và xã hội theo kiểu cộng sản toàn trị. Tuy trong mỗi chế độ tại Nga, Việt Nam hay Trung Cộng, các cuộc đấu đá, thanh trừng có tính chất, hình thức và mức độ không giống nhau nhưng chúng cùng có một đặc điểm chung là bất chấp công lí, lẽ phải, tất cả chỉ để phục vụ cho cá nhân hay nhóm cầm quyền có khả năng thao túng lớn nhất.

Nhìn vào cả ba chế độ vừa nêu, chúng ta cũng thấy một đặc điểm chung nữa là gần như cả ba tên đầu sỏ, Putin, Tập Cận Bình và Nguyễn Phú Trọng đều đang ở trong tình trạng đã cưỡi lên lưng hổ. Nghĩa là cả ba đều rất sợ hãi khi mất quyền lực, bởi cả ba đã phạm những tội ác không chỉ lớn đối với nhân dân, đất nước mà cả ba tên đều đã liều lĩnh cho thực hiện những chiến dịch bất nhân, nhẫn tâm nhất đối với các đồng đảng khác phe cánh, thậm chí đối với các cựu thân hữu đã từng sát cánh với chúng trong quá khứ. Đó cũng là lí do cơ bản giải thích tại sao cả ba  đều đã thực hiện và tiếp tục chuẩn bị cho việc kéo dài thời kì trụ lại trên ghế quyền lực cao nhất trong chế độ bất chấp mọi truyền thống và luật lệ hay điều lệ. Tại Nga và Trung Cộng, việc trụ lại trên ghế cao nhất suốt đời cho Putin và Tập coi như đã là sự chắc chắn. Cả hai tên đầu sỏ này đã cho thay đổi các điều khoản trong hiến pháp, luật lệ để mở đường “hợp pháp” cho việc ngồi trên đỉnh quyền lực cho tới lúc chết.

Nhưng ở Việt Nam, điều kiện có tính luật lệ-điều lệ như thế vẫn hoàn toàn chưa có. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề khó khăn, hay ngáng trở cho những kẻ tham quyền, cố vị như Nguyễn Phú Trọng. Bằng chứng là chính Nguyễn Phú Trọng đã sổ toẹt chính những nguyên tắc giới hạn tuổi tác do y đề ra để ngồi tiếp nhiệm kì 3 tổng bí thư.

Thưa quí vị và anh chị em, vấn đề quan trọng chúng ta cùng đặt ra ở đây là mô hình cầm quyền của đảng Hồ-Tàu (cũng như các đàn anh của đảng này tại Nga hay Trung Cộng) đã và đang dẫn tới một tình trạng bất trắc, hiểm nguy chực chờ ngay cho chính kẻ đầu sỏ.

Đây chính là một tình thế thuận lợi cho những người đấu tranh cho tiến bộ của xã hội và đất nước.

Một hệ thống cầm quyền vừa đã lộ mặt phản phúc với nhân dân, phản quốc với đất nước, lại vừa tự phải đối phó với các đe dọa, nguy hiểm nảy sinh ngay trong chính nội bộ của chúng.

Trong dịp đầu năm này, chúng ta hãy cùng chúc cho nhau vừa thận trọng và vừa quyết đoán để tận dụng tối đa cơ hội thuận lợi này cho công cuộc giải cộng cứu nước của dân tộc Việt Nam chúng ta.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn xin tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị cùng anh chị em trong chuyên mục tuần tới.

07/01/2024

No comments:

Post a Comment